Vàng châu Á đứng giá trước thềm cuộc họp của Fed

17:22' - 14/03/2017
BNEWS Trong phiên 14/3, thị trường vàng châu Á bình lặng giữa bối cảnh giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với đồn đoán về việc nâng lãi suất.

Các tín hiệu lạc quan về tình hình lạm phát và thị trường việc làm tiếp tục cải thiện ngày càng củng cố thêm khả năng Fed sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp tuần này.

Vàng châu Á đứng giá trước thềm cuộc họp của Fed. Ảnh: EPA

Vào chiều 14/3 tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không thay đổi so với phiên trước đó, đứng ở mức 1.203,32 USD/ounce.
Trong tháng 12/2016 Fed đã nâng lãi suất lần thứ hai sau cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009. Fed dự định sẽ tiến hành ba đợt nâng lãi suất trong năm nay.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Bên cạnh cuộc họp chính sách của Fed, giới đầu tư cũng đang quan tâm tới các cuộc bầu cử tại Hà Lan và Pháp. Sự bất ổn chính trị liên quan tới các cuộc bầu cử và những tác động của nó tới sự gắn kết của Liên minh châu Âu (EU) có thể giúp vàng hưởng lợi, bởi nó khiến các nhà đầu tư tăng cường "rót tiền" vào các tài sản an toàn.

Theo Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường thuộc Wing Fung Financial Group (trụ sở tại Hong Kong), giá vàng có thể dao động quanh ngưỡng 1.200-1.250 USD/ounce trong vài tuần tới, do bất ổn chính trị tại châu Âu và sự thiếu rõ nét trong các chính sách của tân Tổng thống Mỹ D.Trump.
Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,1%, lên 16,93 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,5%, lên 940,60 USD/ounce. Còn giá palladium tiến 0,1%, lên 751,90 USD/ounce. 

Xem thêm:

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục