VEC chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
VEC chưa tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Ảnh: Huy Hùng–TTXVN
Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC cho biết, để đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tổng công ty đã phải huy động các nguồn lực ngoài ngân sách Nhà nước như: trái phiếu công trình và một số khoản vay thương mại khác, sau đó tiến hành thu phí hoàn vốn.
Do đó, VEC luôn phải chịu sức ép rất lớn về thời gian trả nợ, lãi vay, chênh lệch tỷ giá… đã được xác định trong phương án tài chính, cũng như phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước về sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Cuối tháng 3/2016, để nâng cao hiệu quả đầu tư dự án, bù đắp một phần chi phí trượt giá và tổ chức khai thác vận hành ngày một tốt hơn theo xu thế văn minh, hiện đại, VEC đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại theo hướng tăng thêm 500đồng/phương tiện/km, từ 1.500đồng/km/xe cơ sở lên 2.000đồng/km/xe cơ sở.
Mặt khác, theo phương án tài chính được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự án được phép điều chỉnh mức phí từ ngày 1/7/2016.
“Tuy nhiên, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016 về việc không tăng phí BOT, với mong muốn chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay, VEC quyết định chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình” – ông Đỗ Chí Chung nhấn mạnh.
Để bù đắp các khoản thiếu hụt có thể xảy ra do việc lùi thời hạn tăng phí, VEC sẽ tăng cường áp dụng biện pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp và tìm kiếm các nguồn thu khác để bổ sung.
Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1), có chiều dài 50km, là dự án đầu tiên do VEC làm chủ đầu tư.
Kể từ khi đưa vào khai thác, tính đến đầu tháng 6/2016, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phục vụ an toàn khoảng 28 triệu lượt phương tiện, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho các tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình, góp phần hình thành và thúc đẩy các ngành nghề, các khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch phát triển.
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đưa vào khai thác đã rút ngắn khoảng 1/2 thời gian lưu thông và tiết kiệm 15% chi phí vận tải so với lưu thông theo tuyến Quốc lộ 1 cũ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
VEC đề xuất tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
16:16' - 05/04/2016
VEC vừa trình văn bản xin phép Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại tăng thêm 500 đồng/phương tiện/km trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức cho lưu thông 120 km/h
16:47' - 19/02/2016
Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, từ 20/2, tất cả các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được phép điều chỉnh tốc độ tối đa lên 120 km/h.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến
17:54' - 31/12/2015
Sau 3 tháng thi công, ngày 31/12, hạng mục thảm bê tông nhựa tạo nhám – hạng mục cuối cùng của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành toàn tuyến.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ cho phép chạy 120km/h trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
13:51' - 28/12/2015
Được sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải, VEC đã cho thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám, sau khi hoàn thành sẽ cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ 120km/h.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40' - 24/04/2024
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08' - 24/04/2024
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...
-
Kinh tế Việt Nam
Tỉnh Đồng Nai sẵn sàng chào đón làn sóng các nhà đầu tư Nhật Bản
19:49' - 24/04/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 24/4, tại thủ đô Tokyo đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic
19:37' - 24/04/2024
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 24 tháng 5 năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Vụ đào lấy đất trái phép ở Quảng Trị: Xem xét không nghiệm thu 23.000 m3 đất san nền bất hợp pháp
19:20' - 24/04/2024
Khoảng 23.000 m3 đất bị đào lấy trái phép (nằm cạnh dự án) được Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nam Bến Hải (nhà thầu) dùng để đắp nền đường và san nền phân lô Khu tái định cư xã Linh Trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là đột phá của đột phá về đào tạo nguồn nhân lực
19:08' - 24/04/2024
Hiện nay, nước ta có khoảng 240 trường đại học, trong đó gần 160 trường có chuyên ngành đào tạo kỹ thuật, có khả năng chuyển đổi để đào tạo nhân lực bán dẫn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chưa hết "khan" vé máy bay, đường sắt "cạn" vé dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
18:10' - 24/04/2024
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành đường sắt cũng ghi nhận tình trạng khách đã đặt gần như kín chỗ trên một số tuyến đi, đến từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn.
-
Kinh tế Việt Nam
Bắt kịp xu hướng mới để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu
17:40' - 24/04/2024
Những yêu cầu ngày càng cao và khắt khe từ các thị trường xuất khẩu như truy xuất nguồn gốc, giấy chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn… đang tạo rào cản không nhỏ đối với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.
-
Kinh tế Việt Nam
Xem xét đình chỉ 3 tháng đối với đơn vị từ chối đăng kiểm qua hệ thống trực tuyến
17:17' - 24/04/2024
Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm, xem xét xử lý đối với đơn vị từ chối đăng kiểm qua hệ thống trực tuyến.