Venezuela chỉ trích nước ngoài can thiệp công việc nội bộ

10:46' - 19/04/2017
BNEWS Venezuela chỉ trích các lực lượng cánh hữu ở khu vực Mỹ Latinh âm mưu phá hoại luật pháp quốc tế với việc can thiệp vào công việc nội bộ của Caracas.
Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez chỉ trích nước ngoài can thiệp nội bộ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, phát biểu ngày 18/4, Ngoại trưởng Venezuela, bà Delcy Rodríguez chỉ trích nước ngoài can thiệp công việc nội bộ đã chỉ trích nhóm 11 nước Mỹ Latinh, trong đó có Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Guatemala, Honduras, Mexico, Paraguay, Peru và Uruguay can thiệp vào công việc nội bộ Venezuela.

Bà nêu rõ chính phủ các nước này áp dụng "tiêu chuẩn kép" bảo vệ hành vi phá hoại và bạo lực.
Tuyên bố của bà Rodríguez được đưa ra chỉ một ngày sau khi các quốc gia trên ra thông cáo chung kêu gọi Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro tiến hành các cuộc bầu cử để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại quốc gia này.

Theo kế hoạch, trong ngày 19/4, lực lượng quân đội Venezuela sẽ xuống đường bảo vệ danh dự quốc gia, trong khi phe đối lập cùng ngày cũng tổ chức biểu tình chống chính phủ trên toàn lãnh thổ Venezuela.

Trước đó, lực lượng vũ trang Venezuela tuyên bố giữ vững đoàn kết và tuyệt đối trung thành với Tổng thống Maduro, đồng thời lên án các hành vi bạo loạn đang diễn ra trong những tuần gần đây ở nước Nam Mỹ.

Tình hình Venezuela trở nên căng thẳng sau khi phe đối lập tổ chức các cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại thủ đô Caracas. Những sự kiện này đã biến thành bạo loạn đường phố khi xảy ra đụng độ giữa người biểu tình quá khích và cảnh sát. Đã có 30 người bị bắt và 5 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình này./.
>>>Venezuela tiếp tục gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục