Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch đến người dân Indonesia
Đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Indonesia đến Việt Nam.
Chương trình Roadshow có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia, Hiệp hội Du lịch Indonesia, các hãng hàng không và gần 150 đại lý du lịch hàng đầu của hai nước.
Mục tiêu của sự kiện này là tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Indonesia trong lĩnh vực du lịch; giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam với các cơ quan truyền thông Indonesia và các nhà khai thác du lịch...
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, Việt Nam và Indonesia là hai nền kinh tế lớn của ASEAN, song số lượng khách du lịch qua lại giữa hai nước chưa nhiều do nhiều nguyên nhân.
Đến nay, với nhiều cố gắng của chính phủ và các nhà đầu tư, doanh nghiệp, điều kiện hạ tầng đã từng bước được giải quyết, tạo điều kiện tăng lượng khách du lịch Indonesia sang Việt Nam, đặc biệt khi Vietjet mở đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh - Jakarta.
Chương trình Roadshow lần này với tên gọi "Duyên dáng Việt Nam" đã cung cấp tới các đại lý du lịch Indonesia nhiều thông tin về du lịch Việt Nam như các điểm đến hấp dẫn, độc đáo: Phong Nha Kẻ Bàng, hang động Sơn Đoòng (Quảng Bình), Tràng An (Ninh Bình), Sapa (Lào Cai), Mù Cang Chải, Yên Bái), thác Bản Giốc (Cao Bằng)...
Việt Nam còn có nhiều di sản thế giới nổi tiếng và hấp dẫn được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận gồm 10 Di sản hữu hình và 10 Di sản vô hình; các làng nghề, các lễ hội đậm chất văn hóa đặc sắc…
Ẩm thực Việt Nam cũng đa dạng và độc đáo với những món ăn đã trở nên nổi tiếng thế giới như nem, phở…
Tiềm năng đa dạng giúp Việt Nam phát triển nhiều loại hình du lịch phong phú như du lịch văn hóa, ẩm thực, giải trí, khám phá, mạo hiểm... đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.
Bà Magdalena Atmadja, Giám đốc Maketing công ty lữ hành Platinum của Indonesia, cho biết: "Chúng tôi thường đưa khách Indonesia sang du lịch Việt Nam đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, trong tương lai chúng tôi sẽ khai thác thêm các địa điểm khác như Hạ Long, Phong Nha, Ninh Bình...".
Trong khi đó, ông Akhmad Dani, Giám đốc Goodway, một công ty Indonesia đã hoạt động trong lĩnh vực du lịch được 17 năm, cho biết mỗi năm công ty đưa khoảng 300-500 khách sang Việt Nam.
Những khó khăn chính trong việc đưa khách du lịch Indonesia sang Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Indonesia rất ít, khách du lịch Hồi giáo lại yêu cầu đồ ăn Halah.
Tuy nhiên, theo ông, Việt Nam có nhiều hải sản nên cũng đáp ứng được đồ ăn Halah cho người Hồi giáo.
Với các sản phẩm du lịch hấp dẫn và độc đáo, sự thân thiện của người Việt Nam, các chính sách tăng cường an ninh và an toàn cho khách du lịch, miễn thị thực cho công dân thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các thị trường trọng điểm khác, cũng như sự hỗ trợ của các đại lý du lịch Indonesia và các cơ quan truyền thông, dự kiến số lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam sẽ tăng đáng kể, tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Việt Nam, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước
Trong khuôn khổ chương trình, sau Indonesia, Roadshow “Duyên dáng Việt Nam”cũng sẽ được tổ chức tại Malaysia và Thái Lan./.
Xem thêm:
>>>Quảng Ninh hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)
>>>Chiêm ngưỡng vẻ đẹp du lịch sinh thái Na Hang (Tuyên Quang)Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng sức hút với người Nga
16:12' - 24/09/2017
Trong 8 tháng qua, lượng du khách Nga đến Việt Nam đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, thành phố Nha Trang lập kỷ lục mới khi đón 280.000 lượt khách Nga, tăng 220% so với năm ngoái.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp. Hồ Chí Minh đang có sức hút đặc biệt về du lịch MICE
08:56' - 24/09/2017
Thành phố Hồ Chí Minh đang có sức hút đặc biệt đối với thị trường khách MICE và điểm đến này hội tụ đầy đủ tiềm năng cũng như yếu tố để phát triển một cách toàn diện du lịch MICE
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội phát triển sản phẩm du lịch mang thương hiệu Thủ đô
08:20' - 24/09/2017
Thành phố đặc biệt chú trọng phát triển sản phẩm đặc thù mang thương hiệu du lịch Thủ đô trên cơ sở khai thác các tài nguyên văn hóa, lịch sử, nhân văn của Thăng Long ngàn năm văn hiến.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội kết nối phát triển du lịch tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long
21:21' - 22/09/2017
Với những giá trị nổi bật toàn cầu được hun đúc suốt 13 thế kỷ, Hoàng thành Thăng Long là một trong những điểm đến trọng điểm của du lịch Hà Nội, được du khách trong và ngoài nước biết tới.
-
Kinh tế Thế giới
Khách du lịch đến Campuchia tăng mạnh trong dịp lễ Pchum Ben
19:18' - 22/09/2017
Theo Bộ Du lịch Campuchia, số lượng du khách đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của nước này trong dịp lễ Pchum Ben tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Kinh tế Ấn Độ: "Trăm sự" nhờ đầu tư công
16:05'
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại từ 6,5% (được đưa ra hồi tháng 1) lên mức 6,8%, chủ yếu nhờ đầu tư công.
-
Kinh tế Thế giới
Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng
13:37'
Đoạn video trên mạng xã hội được các hãng tin địa phương chia sẻ cho thấy lửa và khói bốc lên từ một hố sâu và dường như nhiều ô tô đã rơi xuống hố này.
-
Kinh tế Thế giới
AI và tương lai việc làm
13:19'
AI đã giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc, trở thành “trợ thủ” đắc lực của người lao động trong nhiều công đoạn song cũng đi kèm với những nguy cơ.
-
Kinh tế Thế giới
Lao động nhập cư Hàn Quốc gặp khó khăn do chậm lương
09:27'
Tính đến năm 2022, các nhà tuyển dụng Hàn Quốc nợ nhân viên nước ngoài của họ 122,3 tỷ won (88,7 triệu USD).
-
Kinh tế Thế giới
Tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Eurozone đạt 0,3%
21:08' - 30/04/2024
Kinh tế trong khu vực Eurozone, gồm 20 quốc gia, đạt mức tăng trưởng 0,3% trong quý I/2024 so với quý trước đó.
-
Kinh tế Thế giới
Ảnh hưởng lạm phát giá cả hàng hóa tại Lào vẫn tiếp tục tăng
20:25' - 30/04/2024
Tỷ lệ lạm phát tháng 4 của Lào vẫn ở mức cao 24,9% và gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.
-
Kinh tế Thế giới
Nền kinh tế Trung Quốc phát đi tín hiệu tích cực
19:06' - 30/04/2024
Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) ngày 30/4 công bố số liệu cho thấy hoạt động sản xuất của nước này đã tăng trưởng hai tháng liên tiếp trong tháng 4 và 3/2024.
-
Kinh tế Thế giới
Sự lạc quan đã quay trở lại với kinh tế Đức
18:28' - 30/04/2024
Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis) ngày 30/4 công bố số liệu cho thấy kinh tế Đức có thể phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm, mang lại hy vọng có thể thoát khỏi tình trạng kinh tế ảm đạm kéo dài.
-
Kinh tế Thế giới
IMF: Châu Á-Thái Bình Dương tăng trưởng ổn định, cần chính sách linh hoạt
17:35' - 30/04/2024
Ngày 30/4, IMF công bố báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2024, trong đó nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế khu vực này đang ở giai đoạn ổn định và tiềm năng phát triển đa dạng.