Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch đến người dân Indonesia
Đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Indonesia đến Việt Nam.
Chương trình Roadshow có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia, Hiệp hội Du lịch Indonesia, các hãng hàng không và gần 150 đại lý du lịch hàng đầu của hai nước.
Mục tiêu của sự kiện này là tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Indonesia trong lĩnh vực du lịch; giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam với các cơ quan truyền thông Indonesia và các nhà khai thác du lịch...
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, Việt Nam và Indonesia là hai nền kinh tế lớn của ASEAN, song số lượng khách du lịch qua lại giữa hai nước chưa nhiều do nhiều nguyên nhân.
Đến nay, với nhiều cố gắng của chính phủ và các nhà đầu tư, doanh nghiệp, điều kiện hạ tầng đã từng bước được giải quyết, tạo điều kiện tăng lượng khách du lịch Indonesia sang Việt Nam, đặc biệt khi Vietjet mở đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh - Jakarta.
Chương trình Roadshow lần này với tên gọi "Duyên dáng Việt Nam" đã cung cấp tới các đại lý du lịch Indonesia nhiều thông tin về du lịch Việt Nam như các điểm đến hấp dẫn, độc đáo: Phong Nha Kẻ Bàng, hang động Sơn Đoòng (Quảng Bình), Tràng An (Ninh Bình), Sapa (Lào Cai), Mù Cang Chải, Yên Bái), thác Bản Giốc (Cao Bằng)...
Việt Nam còn có nhiều di sản thế giới nổi tiếng và hấp dẫn được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận gồm 10 Di sản hữu hình và 10 Di sản vô hình; các làng nghề, các lễ hội đậm chất văn hóa đặc sắc…
Ẩm thực Việt Nam cũng đa dạng và độc đáo với những món ăn đã trở nên nổi tiếng thế giới như nem, phở…
Tiềm năng đa dạng giúp Việt Nam phát triển nhiều loại hình du lịch phong phú như du lịch văn hóa, ẩm thực, giải trí, khám phá, mạo hiểm... đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.
Bà Magdalena Atmadja, Giám đốc Maketing công ty lữ hành Platinum của Indonesia, cho biết: "Chúng tôi thường đưa khách Indonesia sang du lịch Việt Nam đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, trong tương lai chúng tôi sẽ khai thác thêm các địa điểm khác như Hạ Long, Phong Nha, Ninh Bình...".
Trong khi đó, ông Akhmad Dani, Giám đốc Goodway, một công ty Indonesia đã hoạt động trong lĩnh vực du lịch được 17 năm, cho biết mỗi năm công ty đưa khoảng 300-500 khách sang Việt Nam.
Những khó khăn chính trong việc đưa khách du lịch Indonesia sang Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Indonesia rất ít, khách du lịch Hồi giáo lại yêu cầu đồ ăn Halah.
Tuy nhiên, theo ông, Việt Nam có nhiều hải sản nên cũng đáp ứng được đồ ăn Halah cho người Hồi giáo.
Với các sản phẩm du lịch hấp dẫn và độc đáo, sự thân thiện của người Việt Nam, các chính sách tăng cường an ninh và an toàn cho khách du lịch, miễn thị thực cho công dân thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các thị trường trọng điểm khác, cũng như sự hỗ trợ của các đại lý du lịch Indonesia và các cơ quan truyền thông, dự kiến số lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam sẽ tăng đáng kể, tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Việt Nam, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước
Trong khuôn khổ chương trình, sau Indonesia, Roadshow “Duyên dáng Việt Nam”cũng sẽ được tổ chức tại Malaysia và Thái Lan./.
Xem thêm:
>>>Quảng Ninh hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)
>>>Chiêm ngưỡng vẻ đẹp du lịch sinh thái Na Hang (Tuyên Quang)Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng sức hút với người Nga
16:12' - 24/09/2017
Trong 8 tháng qua, lượng du khách Nga đến Việt Nam đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, thành phố Nha Trang lập kỷ lục mới khi đón 280.000 lượt khách Nga, tăng 220% so với năm ngoái.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp. Hồ Chí Minh đang có sức hút đặc biệt về du lịch MICE
08:56' - 24/09/2017
Thành phố Hồ Chí Minh đang có sức hút đặc biệt đối với thị trường khách MICE và điểm đến này hội tụ đầy đủ tiềm năng cũng như yếu tố để phát triển một cách toàn diện du lịch MICE
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội phát triển sản phẩm du lịch mang thương hiệu Thủ đô
08:20' - 24/09/2017
Thành phố đặc biệt chú trọng phát triển sản phẩm đặc thù mang thương hiệu du lịch Thủ đô trên cơ sở khai thác các tài nguyên văn hóa, lịch sử, nhân văn của Thăng Long ngàn năm văn hiến.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội kết nối phát triển du lịch tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long
21:21' - 22/09/2017
Với những giá trị nổi bật toàn cầu được hun đúc suốt 13 thế kỷ, Hoàng thành Thăng Long là một trong những điểm đến trọng điểm của du lịch Hà Nội, được du khách trong và ngoài nước biết tới.
-
Kinh tế Thế giới
Khách du lịch đến Campuchia tăng mạnh trong dịp lễ Pchum Ben
19:18' - 22/09/2017
Theo Bộ Du lịch Campuchia, số lượng du khách đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của nước này trong dịp lễ Pchum Ben tăng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Sự kiện kinh tế thế giới nổi bật tuần qua
07:47'
Tuần qua, kinh tế thế giới có các sự kiện nổi bật như: Mỹ áp thuế mới 41% với hàng chục nước; Mỹ, Trung Quốc nối lại đàm phán; Fed giữ nguyên lãi suất; gạo Mỹ "tràn" vào thị trường Nhật Bản...
-
Kinh tế Thế giới
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm 2025 lên 4,8%
14:00' - 02/08/2025
IMF vừa công bố cập nhật “Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới”, theo đó nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2025 từ mức 4% hồi tháng Tư lên 4,8%, tăng 0,8 điểm phần trăm.
-
Kinh tế Thế giới
Thu hút đầu tư nước ngoài - mục tiêu hàng đầu của "xứ Chùa Vàng"
13:38' - 02/08/2025
Theo đánh giá của Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI), nước này vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, bất chấp mức thuế đối ứng 19% sẽ được Mỹ áp dụng từ ngày 7/8 tới.
-
Kinh tế Thế giới
Số lượng tàu quá cảnh qua kênh đào Suez giảm mạnh
09:42' - 02/08/2025
Căng thẳng tại Trung Đông đã làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động hàng hải qua kênh đào Suez với số lượng tàu quá cảnh giảm mạnh.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc bắt tay xây dựng lưới điện thế hệ mới tích hợp AI
09:14' - 02/08/2025
Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 1/8 thông báo sẽ ra mắt "Nhóm xúc tiến lưới điện thế hệ mới của Hàn Quốc" do Thứ trưởng Bộ này đứng đầu.
-
Kinh tế Thế giới
EU cân nhắc nới lỏng quy định mang chất lỏng trong hành lý xách tay máy bay
08:41' - 02/08/2025
Hạn chế nghiêm ngặt chất lỏng trong hành lý xách tay máy bay có thể sớm được nới lỏng trong EU khi các máy quét mới có khả năng phát hiện chất nổ lỏng được chính thức đưa vào sử dụng.
-
Kinh tế Thế giới
Phản ứng trái chiều từ các đối tác thương mại trước chính sách thuế mới của Mỹ
20:26' - 01/08/2025
Phản ứng từ các đối tác quốc tế ngay lập tức nổi lên với nhiều sắc thái: từ hài lòng vì đạt được thỏa thuận, đến thất vọng, lo ngại hoặc tiếp tục vận động để đàm phán.
-
Kinh tế Thế giới
Mức thuế đối ứng mới của Mỹ với các đối tác thương mại
15:43' - 01/08/2025
Ngày 31/7/2025 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp áp thuế đối ứng mới với hàng hóa nhập khẩu từ nhiều quốc gia, với mức thuế dao động từ 10%-41%.
-
Kinh tế Thế giới
Nhiều nước hướng tới tăng xuất khẩu sang Mỹ
15:15' - 01/08/2025
Australia là một trong 4 đối tác thương mại nhận được mức thuế thấp nhất của Mỹ, cùng với 3 nước khác là Brazil, Vương quốc Anh và quần đảo Falkland.