Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF)

16:01' - 26/04/2018
BNEWS Vietcombank và SBF cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ thương mại Việt Nam – Singapore và hợp tác đầu tư với các hoạt động kết nối kinh doanh, hội thảo song phương...
Đại diện Vietcombank, Ông Phạm Quang Dũng – Tổng Giám đốc (hàng đầu, bên phải) và đại diện SBF, ông Ho Meng Kit – Giám đốc điều hành ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Nguồn: VCB

Ngày 26/4, tại Singapore, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2018 nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 5 năm hợp tác kinh tế chiến lược giữa Việt Nam – Singapore, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng, Bộ trưởng Bộ phát triển quốc gia Singapore cùng đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch & Đầu tư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và đại diện khoảng 180 doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

Theo thỏa thuận được ký kết, Vietcombank và SBF cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ thương mại Việt Nam – Singapore và hợp tác đầu tư với các hoạt động kết nối kinh doanh, hội thảo song phương, chia sẻ thông tin và các hoạt động cộng tác thông qua các phương thức đa dạng. Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ các thành viên của SBF mở rộng hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

Vietcombank sẽ được xem là ngân hàng ưu tiên hàng đầu đối với các thành viên của SBF trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng thương mại và ngân hàng đầu tư như: quản lý tiền mặt, thanh toán quốc tế, tài trợ dự án, tín dụng ngắn hạn, bảo lãnh, tư vấn mua bán sáp nhập...

Ông Ho Meng Kit – Giám đốc điều hành của SBF cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi kí kết thỏa thuận hợp tác với Vietcombank ngày hôm nay. Singapore là quốc gia có quy mô vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 tại Việt Nam trong năm 2017. SBF cũng đã hợp tác tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam như Huế, Bình Phước và Hải Phòng nhằm mở ra cơ hội đầu tư cho các thành viên của chúng tôi".

Ông Ho Meng Kit tin rằng với sự hỗ trợ của Vietcombank và các sản phẩm dịch vụ đa dạng của Vietcombank, các công ty thành viên của SBF sẽ có nhiều thuận lợi trong mở rộng hoạt động thương mại và đầu tư vào thị trường Việt Nam, qua đó góp phần đưa mối quan hệ đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Singapore lên một tầm cao mới.

SBF được thành lập từ năm 2002 và là tổ chức thương mại lớn nhất Singapore với hơn 25.000 thành viên, hoạt động trong 54 lĩnh vực, ngành nghề với chức năng hỗ trợ các công ty Singapore là thành viên tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; hỗ trợ hoạt động đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp SMEs thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Hiện tại, gần 20% các doanh nghiệp là thành viên của SBF đã tham gia đầu tư tại Việt Nam. SBF đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng hàng đầu tại nhiều quốc gia để hỗ trợ các doanh nghiệp Singapore đầu tư ra nước ngoài. Tại thị trường Việt Nam, Vietcombank hiện là ngân hàng đầu tiên ký kết thỏa thuận hợp tác với SBF.

Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam có văn phòng đại diện tại Singapore để hỗ trợ hoạt động của các Định chế tài chính và doanh nghiệp tại Singapore muốn đầu tư vào Việt Nam. Tại Trụ sở chính tại Hà Nội, Vietcombank cũng là Ngân hàng đầu tiên thành lập Ban Khách hàng FDI chuyên phục vụ khách hàng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong đó có nhóm chuyên trách phục vụ khách hàng Singapore.

>>> Vietcombank là tài trợ Đồng cho Lễ hội Áo dài tại Fesstival Huế 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục