Viglacera sắp tung ra thị trường kính tiết kiệm năng lượng

14:51' - 15/10/2015
BNEWS Cuối năm 2015, Viglacera sẽ đưa sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên “Made in Viet Nam” ra thị trường.

Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) cho biết, sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng Viglacera sẽ thay thế hàng nhập khẩu, chủ động đón đầu các “sân chơi” hội nhập mới như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và các hiệp định thương mại song phương và đa phương khác sẽ có hiệu lực trong thời gian tới.
Dự án được Viglacera đầu tư với quy mô 5.000.000m2/năm, gồm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn I với dây chuyền sản xuất 2,3 triệu m2/năm, tại Khu sản xuất Tân Đông Hiệp - Dĩ An - Bình Dương và giai đoạn 2 với dây chuyền sản xuất dự kiến từ 2,3 - 2,7 triệu m2/năm, tại tỉnh Bắc Ninh.

Để dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng hoạt động ổn định và hiệu quả. Hiện Viglacera đã sản xuất được phôi kính tốt nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn châu Âu - sản xuất tại Nhà máy Kính nổi Viglacera tại Khu công nghiệp Dĩ An – Bình Dương.
Kính tiết kiệm năng lượng là vật liệu mới trong xây dựng tại Việt Nam nhưng trên thế giới, hầu hết các công trình lớn đều đang sử dụng loại kính này với những tiện ích tối ưu, góp phần nâng cao giá trị cho tòa nhà, hiệu quả lâu dài cho chủ đầu tư./.

Thu Hằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục