CHUYỂN ĐỘNG DN

Vinaconex liên danh thi công cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Facebook Share

BNEWS.VNVinaconex sẽ chịu trách nhiệm thi công 40% khối lượng gói thầu 14B1 và 14B2 - thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với thời gian thực hiện 16 tháng.

Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) Đỗ Trọng Quỳnh cho biết, đơn vị này đã tham gia liên danh nhà thầu cùng với Công ty cổ phần Việt Vương đảm nhận thi công gói thầu 14B1 và 14B2 - thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (hợp phần do World Bank tài trợ).

Theo hợp đồng đã ký kết, Lô 14B1 (lý trình km065 +000 – km 099+ 500) và lô 14B2 (lý trình km099 +500 – km 139+204) là hợp phần của Gói thầu 14B an toàn giao thông và điện chiếu sáng của dự án được trải dài trên 74,2 km qua địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Gói thầu trị giá gần 418 tỷ đồng bao gồm các hạng mục chính: thi công hệ thống an toàn giao thông; biển báo giao thông, cột bảo vệ, hộ lan, gương giao thông, cột km, hàng rào an toàn, sơn kẻ đường…; thi công hệ thống điện chiếu sáng: cột đèn, bóng đèn cao áp, bảng điều khiển, ống HDPE, hệ thống nối đất, trạm biến áp, máy phát điện diesel, dây cáp…

Vinaconex sẽ chịu trách nhiệm thi công 40% khối lượng với thời gian thực hiện 16 tháng; đồng thời cam kết sẽ nỗ lực thi công và hoàn thành gói thầu với tiến độ, chất lượng cao nhất.

Hiện tại, cũng trên công trường dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Liên danh nhà thầu gồm Tổng công ty cổ phần Vinaconex, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kỹ thuật Vinaconex – Vinaconex E&C và Tổng công ty Thành An đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công Gói thầu số 6 được thực hiện bằng vốn vay JICA và vốn đối ứng có giá trị trên 1.370 tỷ đồng./.


Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.