Vinaconex dồn lực cho 3 mũi nhọn

14:16' - 22/04/2016
BNEWS Năm 2016, với mục tiêu tiếp tục ổn định để bứt phá, Vinaconex tiếp tục kiên định khi lấy xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản làm nòng cốt.
Đại hội cổ đông Vinaconex. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) sẽ dồn lực thực hiện 3 mũi nhọn chính là xây dựng, kinh doanh bất động sản và hạ tầng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaconex Vũ Quý Hà khẳng định với các cổ đông trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 tổ chức tại Hà Nội ngày 22/4.

Năm 2016, với mục tiêu tiếp tục ổn định để bứt phá, Vinaconex tiếp tục kiên định khi lấy xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản làm nòng cốt. Vinaconex đã thành lập Trung tâm đấu thầu và quản lý dự án nhằm tách riêng hoạt động xây lắp với chức năng quản lý chuyên môn kỹ thuật xây dựng và an toàn lao động.

Nhờ đó, hình thành rõ nét các tiêu chí về nhà thầu quản lý, mang lại tính chuyên nghiệp và thuận lợi cho đơn vị khi tham gia đấu thầu các dự án.

Vinaconex đã tái cơ cấu danh mục đầu tư bất động sản nắm giữ một thời gian dài nhằm hiện thực hóa lợi nhuận, tạo nguồn vốn để tái đầu tư dự án mới có tính thanh khoản cao, nằm ở những vị trí đắc địa.

Mặt khác, Vinaconex đã tận dụng tối đa cơ hội hợp tác kinh doanh hoặc mua lại dự án từ các chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai; trong đó, ưu tiên tìm kiếm mua lại các dự án có vị trí thuận lợi, đã xong các thủ tục pháp lý cơ bản và có thể triển khai thi công sớm.

"Giai đoạn tới, nguồn vốn đầu tư của Nhà nước cho hạ tầng sẽ ngày càng hạn hẹp và huy động phần lớn nguồn lực đóng góp từ các doanh nghiệp dưới hình thức BOT. Vì vậy, Vinaconex đã chủ động đón đầu cơ hội này, chuẩn bị nguồn vốn đối ứng để tham gia một số dự án giao thông ở khu vực miền Trung." – Chủ tịch HĐQT Vũ Quý Hà chia sẻ.

Hiện Vinaconex vẫn tiếp tục quyết liệt thực hiện tái cấu trúc, thoái vốn theo kế hoạch, phấn đấu đạt tổng doanh thu hơn 3.022 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế 355,2 tỷ đồng (tăng 16% so với năm 2015). Đặc biệt, mức cổ tức dự kiến chi trả cho các cổ đông năm 2016 khoảng 14,2%, cao hơn nhiều so với mốc 8% của năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục