VNA nói về việc cứu hành khách bị thương nặng được báo Hàn Quốc khen ngợi
Tờ nhật báo Chosun (Hàn Quốc) mới đây vừa đưa thông tin ca ngợi hành động hết sức nhân văn của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khi quyết định hoãn chuyến bay 80 phút để tiếp nhận và vận chuyển hành khách bị tai nạn giao thông tại Myanmar về Hà Nội một cách an toàn và kịp thời.
Nhật báo Chosun đưa tin, ông Kim (người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại Khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm và phải đưa vào bệnh viện chữa trị.
Do chấn thương nặng (chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra nhiều ở đầu) nhưng không thể phẫu thuật được vì điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế. Vợ ông Kim đã bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không nhận lời vận chuyển ông Kim về Hàn Quốc, nhưng đều bị từ chối với lý do không an toàn (máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân).
Lúc này, chỉ duy nhất Vietnam Airlines sau khi nhận được thông tin đã đồng ý nhận chuyên chở ông Kim trên chuyến bay Yangon (Myanmar) – Hà Nội (Việt Nam ) – Incheon (Hàn Quốc).
Trưa ngày 29/6, sau khi tiếp nhận đủ thông tin y tế của khách hàng, đại diện Vietnam Airlines tại Myanmar (CN MM) đã ngay lập tức phối hợp triển khai dịch vụ nằm cáng. Tuy nhiên, do chuyến bay VN 957 Hà Nội - Yangon đã đầy khách nên không thể lắp cáng cứu thương sẵn từ Hà Nội (thông thường, cáng phải được lắp sẵn từ trước khi đến sân bay đón khách).
Trước tình huống trên, đại diện Vietnam Airlines tại Việt Nam đã quyết định tiến hành lắp cáng khi máy bay đến Yangon, đồng nghĩa với việc phải làm chậm giờ khởi hành chuyến bay để có thời gian lắp đặt. Hai thợ máy của Hãng được cử theo chuyến bay để thực hiện việc lắp cáng.
18h15 cùng ngày, chuyến bay VN 957 từ Hà Nội đến Yangon hạ cánh. Với sự giúp đỡ của đại diện và tổ bay, trong khoảng thời gian 1 giờ 15 phút, từ 18h30 đến 19h45, cáng thương đã được 02 thợ máy khẩn trương lắp đặt. Ngay sau khi hoàn thành, bệnh nhân được chuyển lên tầu bay an toàn.
Đến 20:00, chuyến bay mới bắt đầu khởi hành, chậm 80 phút so với dự kiến. Ngay lập tức, CN MM đã gửi điện về Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài thông báo sự việc và nhờ đại diện Vietnam Airlines tại CHKQT Nội Bài thông báo cho bác sỹ ra trợ giúp bệnh nhân khi máy bay đến HAN.
Chuyến VN956 hạ cánh tại CHKQT Nội Bài lúc 22:35 và nối chuyến đi Seoul (Hàn Quốc) lúc 0:40 ngày 30/6 trên chuyến bay VN416. Khi VN956 hạ cánh, đại diện Vietnam Airlines đã mời bác sỹ của CHKQT Nội Bài kiểm tra sức khỏe của khách.
Qua trao đổi sơ bộ với đại diện trưởng CN MM, lãnh đạo Vietnam Airlines nhận định đây là một hoạt động hỗ trợ khách theo hình thức dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác, được tiến hành theo quy trình nghiệp vụ với sự phối hợp nhịp nhàng.
Ngay từ khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị trong Vietnam Airlines đã phối hợp kiểm tra các điều kiện khai thác, phục vụ và lên phương án xử lý. Các nhân viên của Vietnam Airlines đều rất vui mừng khi bệnh nhân đã về đến nơi an toàn, chuyển vào bệnh viện phẫu thuật thành công, đã bình phục và ra viện.
Với việc chuyến bay bị trễ 80 phút, lãnh đạo Vietnam Airlines đã trực tiếp gửi lời xin lỗi tới các hành khách đi trên chuyến bay nói trên vì lý do phải xử lý tình huống đặc biệt này.
Hành động này của Vietnam Airlines đã được báo chí, truyền thông và người dân Hàn Quốc ca ngợi và cho rằng Vietnam Airlines đã thể hiện thành công tấm lòng và những nghĩa cử cao đẹp của con người và đất nước Việt Nam. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là nhiệm vụ của Hãng và “chúng tôi chỉ nghiêm túc thực hiện công việc của mình”./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận chỉ trong 6 tháng
12:31' - 22/07/2016
Trong 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Vietnam Airlines ước đạt 1.600 tỷ đồng, hoàn thành gần 70% kế hoạch năm.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines: Khả năng xảy ra chậm chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất
15:48' - 20/07/2016
Do ảnh hưởng của việc đóng cửa sửa chữa đường băng tại Tân Sơn Nhất, kế hoạch khai thác của Vietnam Airlines có khả năng bị chậm chuyến và chậm dây chuyền.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines lọt top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016
20:40' - 14/07/2016
Tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax công bố Vietnam Airlines được xếp hạng top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016 (World's Most Improved Airlines).
-
Chuyển động DN
Tiện ích mới cho khách hàng của Vietnam Airlines khi làm thủ tục trực tuyến
21:30' - 12/07/2016
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo triển khai tiện ích mới của dịch vụ làm thủ tục trực tuyến.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines được SkyTrax xếp hạng đạt tiêu chuẩn 4 sao
20:45' - 12/07/2016
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Central Retail và Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại phối hợp đào tạo nhân lực ngành bán lẻ
10:40'
Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại ký thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai “Chương trình Vận hành Bán lẻ Tương lai - Future Retail Operations Program”.
-
Chuyển động DN
Ngăn chặn lừa đảo điện lực: EVNHANOI hành động bảo vệ khách hàng
10:08'
EVNHANOI cảnh báo tình trạng mạo danh lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản khách hàng trong thời điểm đơn vị tổ chức lại mô hình hoạt động. Người dân được khuyến cáo nâng cao cảnh giác.
-
Chuyển động DN
Masan dự kiến doanh thu đạt 85.000 tỷ đồng trong năm 2025
16:23' - 28/07/2025
Masan đặt ra mục tiêu doanh thu trong năm nay đạt từ 80.000 - 85.000 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng LFL từ 7% đến 14% so với cùng kỳ (sau điều chỉnh cho việc tách hợp nhất HCS).
-
Chuyển động DN
Viết nên tình yêu Tổ quốc qua từng trang thư
15:07' - 28/07/2025
Mỗi độ thu về, khi sắc cờ đỏ sao vàng lại phủ rực trên khắp những con phố, lòng người Việt Nam như lặng lại để nhớ về những mùa thu lịch sử.
-
Chuyển động DN
Masan hoàn thành hơn 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2025
13:31' - 28/07/2025
Ngày 28/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý 2/2025 và 6 tháng đầu năm 2025.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát nộp ngân sách 7.100 tỷ đồng
12:50' - 28/07/2025
Theo Tập đoàn Hòa Phát, trong 6 tháng đầu năm 2025, Tập đoàn đã nộp ngân sách nhà nước 7.100 tỷ đồng tại 20 tỉnh thành trên cả nước.
-
Chuyển động DN
Samsung Electronics ký hợp đồng cung cấp chất bán dẫn trị giá 16,5 tỷ USD
08:03' - 28/07/2025
Ngày 28/7, Samsung Electronics của Hàn Quốc thông báo đã ký một hợp đồng trị giá 16,5 tỷ USD để cung cấp chất bán dẫn cho một tập đoàn toàn cầu lớn.
-
Chuyển động DN
Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu bão số 3
20:32' - 27/07/2025
Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao tặng tỉnh Nghệ An 4 tỷ đồng (3 tỷ đồng tiền mặt và 1 tỷ tiền sản phẩm TH) để khắc phục hậu quả sau bão số 3.
-
Chuyển động DN
Google công bố gói hỗ trợ 37 triệu USD phát triển trí tuệ nhân tạo ở châu Phi
11:36' - 26/07/2025
Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã công bố gói hỗ trợ trị giá 37 triệu USD nhằm thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở châu Phi.