VNA nói về việc cứu hành khách bị thương nặng được báo Hàn Quốc khen ngợi
Tờ nhật báo Chosun (Hàn Quốc) mới đây vừa đưa thông tin ca ngợi hành động hết sức nhân văn của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khi quyết định hoãn chuyến bay 80 phút để tiếp nhận và vận chuyển hành khách bị tai nạn giao thông tại Myanmar về Hà Nội một cách an toàn và kịp thời.
Nhật báo Chosun đưa tin, ông Kim (người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại Khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm và phải đưa vào bệnh viện chữa trị.
Do chấn thương nặng (chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra nhiều ở đầu) nhưng không thể phẫu thuật được vì điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế. Vợ ông Kim đã bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không nhận lời vận chuyển ông Kim về Hàn Quốc, nhưng đều bị từ chối với lý do không an toàn (máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân).
Lúc này, chỉ duy nhất Vietnam Airlines sau khi nhận được thông tin đã đồng ý nhận chuyên chở ông Kim trên chuyến bay Yangon (Myanmar) – Hà Nội (Việt Nam ) – Incheon (Hàn Quốc).
Trưa ngày 29/6, sau khi tiếp nhận đủ thông tin y tế của khách hàng, đại diện Vietnam Airlines tại Myanmar (CN MM) đã ngay lập tức phối hợp triển khai dịch vụ nằm cáng. Tuy nhiên, do chuyến bay VN 957 Hà Nội - Yangon đã đầy khách nên không thể lắp cáng cứu thương sẵn từ Hà Nội (thông thường, cáng phải được lắp sẵn từ trước khi đến sân bay đón khách).
Trước tình huống trên, đại diện Vietnam Airlines tại Việt Nam đã quyết định tiến hành lắp cáng khi máy bay đến Yangon, đồng nghĩa với việc phải làm chậm giờ khởi hành chuyến bay để có thời gian lắp đặt. Hai thợ máy của Hãng được cử theo chuyến bay để thực hiện việc lắp cáng.
18h15 cùng ngày, chuyến bay VN 957 từ Hà Nội đến Yangon hạ cánh. Với sự giúp đỡ của đại diện và tổ bay, trong khoảng thời gian 1 giờ 15 phút, từ 18h30 đến 19h45, cáng thương đã được 02 thợ máy khẩn trương lắp đặt. Ngay sau khi hoàn thành, bệnh nhân được chuyển lên tầu bay an toàn.
Đến 20:00, chuyến bay mới bắt đầu khởi hành, chậm 80 phút so với dự kiến. Ngay lập tức, CN MM đã gửi điện về Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài thông báo sự việc và nhờ đại diện Vietnam Airlines tại CHKQT Nội Bài thông báo cho bác sỹ ra trợ giúp bệnh nhân khi máy bay đến HAN.
Chuyến VN956 hạ cánh tại CHKQT Nội Bài lúc 22:35 và nối chuyến đi Seoul (Hàn Quốc) lúc 0:40 ngày 30/6 trên chuyến bay VN416. Khi VN956 hạ cánh, đại diện Vietnam Airlines đã mời bác sỹ của CHKQT Nội Bài kiểm tra sức khỏe của khách.
Qua trao đổi sơ bộ với đại diện trưởng CN MM, lãnh đạo Vietnam Airlines nhận định đây là một hoạt động hỗ trợ khách theo hình thức dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác, được tiến hành theo quy trình nghiệp vụ với sự phối hợp nhịp nhàng.
Ngay từ khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị trong Vietnam Airlines đã phối hợp kiểm tra các điều kiện khai thác, phục vụ và lên phương án xử lý. Các nhân viên của Vietnam Airlines đều rất vui mừng khi bệnh nhân đã về đến nơi an toàn, chuyển vào bệnh viện phẫu thuật thành công, đã bình phục và ra viện.
Với việc chuyến bay bị trễ 80 phút, lãnh đạo Vietnam Airlines đã trực tiếp gửi lời xin lỗi tới các hành khách đi trên chuyến bay nói trên vì lý do phải xử lý tình huống đặc biệt này.
Hành động này của Vietnam Airlines đã được báo chí, truyền thông và người dân Hàn Quốc ca ngợi và cho rằng Vietnam Airlines đã thể hiện thành công tấm lòng và những nghĩa cử cao đẹp của con người và đất nước Việt Nam. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là nhiệm vụ của Hãng và “chúng tôi chỉ nghiêm túc thực hiện công việc của mình”./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận chỉ trong 6 tháng
12:31' - 22/07/2016
Trong 6 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của Vietnam Airlines ước đạt 1.600 tỷ đồng, hoàn thành gần 70% kế hoạch năm.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines: Khả năng xảy ra chậm chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất
15:48' - 20/07/2016
Do ảnh hưởng của việc đóng cửa sửa chữa đường băng tại Tân Sơn Nhất, kế hoạch khai thác của Vietnam Airlines có khả năng bị chậm chuyến và chậm dây chuyền.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines lọt top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016
20:40' - 14/07/2016
Tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax công bố Vietnam Airlines được xếp hạng top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016 (World's Most Improved Airlines).
-
Chuyển động DN
Tiện ích mới cho khách hàng của Vietnam Airlines khi làm thủ tục trực tuyến
21:30' - 12/07/2016
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo triển khai tiện ích mới của dịch vụ làm thủ tục trực tuyến.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines được SkyTrax xếp hạng đạt tiêu chuẩn 4 sao
20:45' - 12/07/2016
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên
16:27'
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
11:10'
Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
-
Chuyển động DN
Petrolimex áp dụng mạnh công nghệ số gia tăng lợi ích cho khách hàng
20:12' - 02/11/2025
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đang áp dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
“Mỏ vàng” du lịch tàu biển Việt Nam
09:30' - 02/11/2025
Để khai thác trọn vẹn nguồn lợi này, ngành du lịch cần một chiến lược đầu tư đồng bộ, hướng tới chuẩn mực quốc tế.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng: Khôi phục cấp điện nhanh và an toàn nhất cho người dân vùng lũ
17:52' - 01/11/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, công ty đã triển khai phương án khẩn cấp, huy động các Đội quản lý điện, lực lượng xung kích, phương tiện và vật tư dự phòng để khôi phục điện cho khu vực ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Alphabet và Amazon báo lãi lớn nhờ đầu tư vào AI
15:28' - 01/11/2025
Hai tập đoàn công nghệ Alphabet và Amazon vừa ghi nhận lợi nhuận quý III/2025 cao hơn dự báo, phần lớn nhờ giá trị gia tăng mạnh từ khoản đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.
-
Chuyển động DN
Các kênh của Disney biến mất trên YouTube TV
14:30' - 01/11/2025
Người xem YouTube TV tại Mỹ đã mất quyền truy cập vào các kênh truyền hình của Disney, trong đó có ABC và ESPN, sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận phân phối nội dung mới.
-
Chuyển động DN
Sáng 1/11, Sun PhuQuoc Airways cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc
10:48' - 01/11/2025
Sáng 1/11/2025, Sun PhuQuoc Airways chính thức cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc, đánh dấu bước khởi đầu cho hãng hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai
21:14' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Tọa đàm “Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai” đã quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và startup, thúc đẩy ứng dụng AI trong sáng tạo và kinh doanh.

Vietnam Airlines được báo Hàn Quốc ca ngợi về hành động nhân văn của mình. Ảnh minh họa: Chosun
Việc lắp đặt cáng cứu thương đã làm chuyến bay của Vietnam Airlines bị trễ 80 phút. Ảnh minh họa: Chosun