VNPT Vinaphone đột phá sau tái cơ cấu

08:39' - 25/06/2016
BNEWS VNPT VinaPhone xác định điểm bán lẻ là kênh quan trọng để phát triển thuê bao thực chất và đặt mục tiêu tăng số thuê bao bán qua kênh điểm bán lên 50% trên tổng số thuê bao phát triển mới.

Ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone chia sẻ, trong giai đoạn đầu tái cơ cấu 2015 – 2016, từ khối lượng công việc đã thực hiện và những kết quả đạt được bước đầu, có thể khẳng định VNPT VinaPhone đã đột phá toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Cụ thể, về kênh bán hàng, VNPT VinaPhone xác định điểm bán lẻ là kênh quan trọng để phát triển thuê bao thực chất và đặt mục tiêu tăng số thuê bao bán qua kênh điểm bán lên 50% trên tổng số thuê bao phát triển mới.

Nếu như thời điểm tháng 6/2015, hệ thống kênh điểm bán chỉ có 68.000 điểm bán trên toàn quốc thì đến hết tháng 5/2016, VNPT VinaPhone đã phát triển 142.418 điểm bán lẻ.

Doanh thu bình quân điểm bán lẻ tăng hơn 8 lần so với trước; tỷ lệ thẻ nạp đúng địa bàn cũng nâng từ mức 70% năm 2015 lên mức 90% tháng 6/2016.

Đặc biệt, với mục tiêu mở rộng mạng lưới kênh bán hàng, tăng cường chăm sóc, tiếp cận khách hàng, từ cuối năm 2015, VNPT VinaPhone đã triển khai phương án “Điểm bán hàng xã”, đảm bảo sự hiện diện về thương hiệu, hình ảnh của VNPT VinaPhone về các thị trường vùng sâu, vùng xa.

Về mạng lưới, việc mở rộng thêm hơn 10.000 trạm BTS từ năm 2015, tăng mạnh vùng phủ sóng tại nông thôn và tăng tốc độ mạng 3G tại khu vực thành thị lưu lượng cao.

Công nghệ DC-HSDPA nâng tốc độ download 3G lên gấp 2 lần từ 21 Mbps lên đến 42 Mbps, trở thành mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng lớn nhất.

Ông Thái khẳng định, khả năng cạnh tranh của VinaPhone đã tăng lên nhiều so với những năm trước và so với các đối thủ.

Các chính sách cước cũng được xây dựng linh hoạt và phù hợp với từng thị trường nhằm hấp dẫn hơn với khách hàng và tăng tính cạnh tranh.

Đặc biệt, qua phân tích thời gian qua, doanh thu bình quân trên một thuê bao VinaPhone (ARPU) có sự tăng lên, điều đó thể hiện chất lượng thuê bao của VinaPhone phát triển mới tốt hơn trước.

Với việc tăng cường sức mạnh hạ tầng của VNPT Net, lực lượng bán hàng của VinaPhone đã phát triển được 4,5 triệu thuê bao mới trong năm 2015.

5 tháng đầu năm 2016,VNPT VinaPhone tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các mặt.

Những kết quả kinh doanh khởi sắc đã và đang cụ thể hóa quyết tâm của VinaPhone trong việc bứt phá và tạo ra những giá trị khác biệt.

Đặc biệt, với sự kiện ra mắt đầu số 088, lần đầu tiên nhà mạng mang yếu tố văn hoá vào kinh doanh đầu số, lần đầu tiên tất cả thuê bao không áp dụng cùng một chính sách kinh doanh, lần đầu tiên, việc sở hữu số thuê bao đẹp là như nhau với tất cả khách hàng có cam kết sử dụng.

Điều này cho thấy những nỗ lực không ngừng của VinaPhone trong việc đáp ứng từng nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng.

Những sản phẩm xuất phát từ việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng như dịch vụ “Quản lý chi tiêu di động với My VinaPhone” hay “Dùng data thả ga với các gói 3G gấp 3 lần dung lượng”, chương trình khách hàng thân thiết VinaPhone Plus... cũng liên tục được giới thiệu đều lấy khách hàng làm tâm điểm.

Ẩn sau sự chuyển mình mạnh mẽ đó là định hướng cách làm mới, dám khác biệt để tạo nên một xu hướng sử dụng dịch vụ viễn thông mới, nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm ngày càng tốt hơn.

Năm 2016, VinaPhone đặt ra mục tiêu trở thành mạng di động đứng thứ 2 trên thị trường, đồng thời phải là mạng di động có chất lượng tốt và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ông Tô Dũng Thái – Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết: “Để làm được điều này, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng khác biệt để khách hàng hài lòng nhất. Tôi tin là VinaPhone có thể đạt được cả hai mục tiêu này. Đặc biệt, mục tiêu trở thành nhà mạng di động đứng thứ 2 có thể đạt được trong năm 2016”.

Theo VNPT VinaPhone, 5 tháng đầu năm 2016, doanh thu di động của VNPT VinaPhone đạt gần 8.000 tỷ đồng, chiếm 55% tổng doanh thu Viễn thông –Công nghệ thông tin từ khách hàng, tăng trưởng gần 7% so cùng kỳ, doanh thu data tăng 10%, doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng tăng 32% so với cùng kỳ, gần 100 dịch vụ/tiện ích mới được nghiên cứu và cung cấp đến khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục