VNPT Vinaphone đột phá sau tái cơ cấu
Ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone chia sẻ, trong giai đoạn đầu tái cơ cấu 2015 – 2016, từ khối lượng công việc đã thực hiện và những kết quả đạt được bước đầu, có thể khẳng định VNPT VinaPhone đã đột phá toàn diện trên mọi lĩnh vực.
Cụ thể, về kênh bán hàng, VNPT VinaPhone xác định điểm bán lẻ là kênh quan trọng để phát triển thuê bao thực chất và đặt mục tiêu tăng số thuê bao bán qua kênh điểm bán lên 50% trên tổng số thuê bao phát triển mới.
Nếu như thời điểm tháng 6/2015, hệ thống kênh điểm bán chỉ có 68.000 điểm bán trên toàn quốc thì đến hết tháng 5/2016, VNPT VinaPhone đã phát triển 142.418 điểm bán lẻ.
Doanh thu bình quân điểm bán lẻ tăng hơn 8 lần so với trước; tỷ lệ thẻ nạp đúng địa bàn cũng nâng từ mức 70% năm 2015 lên mức 90% tháng 6/2016.
Đặc biệt, với mục tiêu mở rộng mạng lưới kênh bán hàng, tăng cường chăm sóc, tiếp cận khách hàng, từ cuối năm 2015, VNPT VinaPhone đã triển khai phương án “Điểm bán hàng xã”, đảm bảo sự hiện diện về thương hiệu, hình ảnh của VNPT VinaPhone về các thị trường vùng sâu, vùng xa.
Về mạng lưới, việc mở rộng thêm hơn 10.000 trạm BTS từ năm 2015, tăng mạnh vùng phủ sóng tại nông thôn và tăng tốc độ mạng 3G tại khu vực thành thị lưu lượng cao.
Công nghệ DC-HSDPA nâng tốc độ download 3G lên gấp 2 lần từ 21 Mbps lên đến 42 Mbps, trở thành mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng lớn nhất.
Ông Thái khẳng định, khả năng cạnh tranh của VinaPhone đã tăng lên nhiều so với những năm trước và so với các đối thủ.
Các chính sách cước cũng được xây dựng linh hoạt và phù hợp với từng thị trường nhằm hấp dẫn hơn với khách hàng và tăng tính cạnh tranh.
Đặc biệt, qua phân tích thời gian qua, doanh thu bình quân trên một thuê bao VinaPhone (ARPU) có sự tăng lên, điều đó thể hiện chất lượng thuê bao của VinaPhone phát triển mới tốt hơn trước.
Với việc tăng cường sức mạnh hạ tầng của VNPT Net, lực lượng bán hàng của VinaPhone đã phát triển được 4,5 triệu thuê bao mới trong năm 2015.
5 tháng đầu năm 2016,VNPT VinaPhone tiếp tục tăng trưởng trên tất cả các mặt.
Những kết quả kinh doanh khởi sắc đã và đang cụ thể hóa quyết tâm của VinaPhone trong việc bứt phá và tạo ra những giá trị khác biệt.
Đặc biệt, với sự kiện ra mắt đầu số 088, lần đầu tiên nhà mạng mang yếu tố văn hoá vào kinh doanh đầu số, lần đầu tiên tất cả thuê bao không áp dụng cùng một chính sách kinh doanh, lần đầu tiên, việc sở hữu số thuê bao đẹp là như nhau với tất cả khách hàng có cam kết sử dụng.
Điều này cho thấy những nỗ lực không ngừng của VinaPhone trong việc đáp ứng từng nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng.
Những sản phẩm xuất phát từ việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng như dịch vụ “Quản lý chi tiêu di động với My VinaPhone” hay “Dùng data thả ga với các gói 3G gấp 3 lần dung lượng”, chương trình khách hàng thân thiết VinaPhone Plus... cũng liên tục được giới thiệu đều lấy khách hàng làm tâm điểm.
Ẩn sau sự chuyển mình mạnh mẽ đó là định hướng cách làm mới, dám khác biệt để tạo nên một xu hướng sử dụng dịch vụ viễn thông mới, nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm ngày càng tốt hơn.
Năm 2016, VinaPhone đặt ra mục tiêu trở thành mạng di động đứng thứ 2 trên thị trường, đồng thời phải là mạng di động có chất lượng tốt và chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Ông Tô Dũng Thái – Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết: “Để làm được điều này, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng khác biệt để khách hàng hài lòng nhất. Tôi tin là VinaPhone có thể đạt được cả hai mục tiêu này. Đặc biệt, mục tiêu trở thành nhà mạng di động đứng thứ 2 có thể đạt được trong năm 2016”.
Theo VNPT VinaPhone, 5 tháng đầu năm 2016, doanh thu di động của VNPT VinaPhone đạt gần 8.000 tỷ đồng, chiếm 55% tổng doanh thu Viễn thông –Công nghệ thông tin từ khách hàng, tăng trưởng gần 7% so cùng kỳ, doanh thu data tăng 10%, doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng tăng 32% so với cùng kỳ, gần 100 dịch vụ/tiện ích mới được nghiên cứu và cung cấp đến khách hàng./.
- Từ khóa :
- VNPT VinaPhone
- trạm BTS
- thuê bao VinaPhone
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
MobiFone vượt Viettel và Vinaphone về tăng trưởng giá trị thương hiệu
14:50' - 13/04/2016
Theo đánh giá mới nhất của Brand Finance (Anh) về những thương hiệu viễn thông giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thương hiệu MobiFone đứng thứ 2 về mức độ tăng trưởng giá trị thương hiệu.
-
Thị trường
Cơn sốt mua sim Vinaphone đầu số mới 088 tại Hà Nội
15:53' - 07/03/2016
Khi Vinaphone chính thức mở bán đầu số mới 088 tại trụ sở số 75 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) từ sáng 7/3, người dân đã xếp hàng dài trước cửa trụ sở với mong muốn mua được một số điện thoại ưng ý.
-
Doanh nghiệp
VinaPhone chính thức ra mắt đầu số 088
11:28' - 07/03/2016
Ngày 7/3, VNPT Vinaphone đã mở bán đầu số 088. Theo đó, VinaPhone 088 sẽ được bán tại 2 điểm giao dịch là 75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội và 121 đường Pasteur, phường 6, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ nhân dân Điện Biên phát triển kinh tế
18:22' - 07/05/2024
Thông qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã và đang đồng hành cùng nhân dân tỉnh Điện Biên phát triển kinh tế.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp phân bón gặp khó khi xác định silic
18:08' - 07/05/2024
Sớm chuẩn hóa phương pháp xác định hàm lượng silic trong phân bón là rất cấp thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như lợi ích của doanh nghiệp ngay chính tại "sân nhà"!
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Đồng Nai tuyển lượng lớn lao động phục vụ các đơn hàng mới
17:47' - 07/05/2024
Do có thêm đơn hàng nên một số doanh nghiệp thuộc các ngành như dệt may, giày da đang tuyển dụng thêm lao động.
-
Chuyển động DN
Gian hàng Viettel thu hút sự chú ý tại Triển lãm Quốc tế An ninh châu Á
16:08' - 07/05/2024
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội mang đến sản phẩm quân sự đa dạng và nguồn lực chất lượng cao, cung cấp các giải pháp R&D (nghiên cứu và phát triển) hoàn chỉnh tới khách hàng quốc tế.
-
Chuyển động DN
Microsoft phát triển mô hình AI mới, cạnh tranh với Google và OpenAI
12:52' - 07/05/2024
Tập đoàn phần mềm Microsoft của Mỹ đang đào tạo một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nội bộ mới, dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và đủ mạnh để cạnh tranh với các LLM của Google và OpenAI.
-
Chuyển động DN
VinFast và ON Energy hợp tác ứng dụng pin lưu trữ năng lượng điện mặt trời
18:42' - 06/05/2024
Chiều 6/5, VinFast và Công ty CP Năng Lượng Xanh ON Energy (Tập đoàn KTG) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà ở Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Hà Nội triển khai giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm
15:56' - 06/05/2024
UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong địa bàn tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm năm 2024.
-
Chuyển động DN
Agribank tham gia nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
10:25' - 06/05/2024
Việc chung tay trong những sự kiện lớn của đất nước luôn được Agribank xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, để từ đó, mỗi cán bộ Agribank bồi đắp thêm tinh thần yêu nước, ý chí phát triển.
-
Chuyển động DN
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
09:14' - 06/05/2024
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.