Volkswagen đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc

15:59' - 22/12/2017
BNEWS Volkswagen Trung Quốc (VCG) cho biết trong năm tính tới ngày 20/12, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức này đã bán được 3 triệu xe ôtô du lịch tại thị trường Trung Quốc.
Volkswagen đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc. AFP/ TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông tin từ Volkswagen Trung Quốc (VCG) cho biết trong năm tính tới ngày 20/12, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức này đã bán được 3 triệu xe ôtô du lịch tại thị trường Trung Quốc, phá kỷ lục về doanh số tiêu thụ trong một năm.

Theo VCG, Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của thương hiệu Volkswagen, trong đó doanh số của các loại SUV vẫn duy trì được đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong năm 2018, Volkswagen dự định sẽ giới thiệu ít nhất 4 mẫu SUV để đáp ứng nhu cầu của thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, Volkswagen cũng dự kiến đầu tư 10 tỷ Euro (12 tỷ USD) vào thị trường xe hơi năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh áp đặt nhiều biện pháp buộc các nhà sản xuất ôtô phải chế tạo các dòng xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn, tiến tới chỉ sản xuất các loại xe không chạy bằng xăng dầu.

Việc đầu tư và hợp tác với các đối tác tại Trung Quốc sẽ giúp hãng xe ô tô của Đức đạt mục tiêu đưa ra thị trường hàng chục loại xe chạy bằng năng lượng mới và sẽ phân phối 1,5 triệu xe chạy bằng năng lượng mới tại quốc gia châu Á này vào năm 2025.

Volkswagen là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu với 12 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley. Tập đoàn hiện có 120 nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi trên toàn thế giới.

Năm 2016, “ông lớn” xe hơi của nước Đức đã tiêu thụ được 10,3 triệu xe các loại tại 153 quốc gia và vùng lãnh thổ. Volkswagen cũng là một trong những thương hiệu xe hơi ăn khách nhất tại thị trường Trung Quốc hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục