Việt Nam là thị trường mới của Volkswagen nhưng tăng trưởng mạnh nhất

21:36' - 19/12/2017
BNEWS Volkswagen cho biết trong 11 tháng qua, hãng này đã bán ra 5,64 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam là thị trường mới của hãng nhưng tăng trưởng mạnh nhất, đến 85%.
SUV 7 chỗ hoàn toàn mới Tiguan Allspace 2018 về Việt Nam chốt giá 1,699 tỷ đồng. Ảnh: VWV

Jürgen Stackmann, thành viên Hội đồng quản trị Volkswagen cho hay, những tháng cuối năm 2017 đã thấy được sự phát triển tích cực của Volkswagen tại nhiều khu vực trên thế giới.

Theo đó, hãng xe Volkswagen đã đạt kỷ lục về số lượng xe bán ra trong tháng 11 cao nhất từ trước đến nay trên toàn thế giới với 594.300 chiếc xe được giao đến khách hàng.

Trong đó, ngày càng có nhiều khách hàng chuyển sang các mô hình và mẫu xe điện, đơn đặt hàng ở Đức và châu Âu vào tháng 11 đã vượt qua con số 3.000 chiếc.

Trong tháng 11 vừa qua, số lượng xe Volkswagen bán ra ở châu Âu đạt 142.100 chiếc, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó ở Ý tăng 6,6%, Anh tăng 7%, Pháp tăng 10,2% và Áo tăng 20,3%.

Theo Volkswagen, động lực tăng trưởng chính ở thị trường châu Âu là nhờ hai mẫu xe Golf và Tiguan cùng với sự ra mắt thị trường mẫu xe Polo mới. Riêng Áo có mức tăng trưởng cao hơn nhờ động cơ thúc đẩy bảo vệ môi trường, xu hướng chuyển sang đi xe điện.

Tại Tây Âu, lượng xe bán ra cũng tăng 3,3%, trong đó sự phát triển đáng chú ý liên quan đến việc đầu tư của Volkswagen về lĩnh vực xe điện trong năm nay.

Ở Trung và Đông Âu, Volkswagen đạt được sự tăng trưởng đáng kể khi mà lượng xe xuất xưởng tăng 14,2%. Sự phát triển tích cực này một lần nữa là nhờ sự đóng góp lớn của Nga với mức tăng trưởng 29%.

"Con bọ" hai cửa Beetle Dune 2017 phân phối tại Việt Nam với giá bán 1,469 tỷ đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại thị trường Bắc Mỹ, số lượng xe thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái đạt 50.700 chiếc. Tại Mỹ có sự sụt giảm nhẹ khoảng ít hơn 500 chiếc. Canada cho thấy sự gia tăng 31,8% trong tháng 11 cho 6.000 xe.

Những con số này được thúc đẩy bởi các mẫu xe như Golf Alltrack và Atlas, cũng như Tiguan mới đã được ra mắt hồi tháng 8/2017

Trong khi đó, tại Nam Mỹ, có 38.000 xe đã được giao, tăng 31,4%. Các động lực chủ chốt đằng sau sự phát triển tích cực này là nhờ Brazil với mức tăng 34% cũng như Argentina với mức tăng 29,8%. Sự tăng trưởng trong phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ ở những thị trường này đặc biệt cao hơn so với năm trước.

Tại thị trường mới Việt Nam dù không tiết lộ doanh số cụ thể, nhưng Volkswagen cho hay, với sự đầu tư mạnh về hệ thống đại lý và chú trọng ra mắt các sản phẩm mới nên trong 11 tháng hãng đã đạt mức tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiêu biểu có thể kể đến sự ra mắt của mẫu xe “con bọ” huyền thoại Beetle Dune hồi tháng 9 và gần đây nhất là “cơn sốt” mẫu xe 7 chỗ Tiguan Allspace.

Cho đến nay, những xe bán chạy nhất, góp phần nhiều nhất vào sự tăng trưởng đó là mẫu Sedan cao cấp Passat, Sedan hạng C Polo và SUV Tiguan./.

Xem thêm:

>>>Đi ngược xu hướng thị trường ô tô nhập, Volkswagen giảm giá đến 140 triệu

>>>SUV 7 chỗ hoàn toàn mới Tiguan Allspace 2018 về Việt Nam chốt giá 1,699 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục