Volkswagen thu hồi dòng xe Passat tại Trung Quốc do lỗi hộp số

12:56' - 30/05/2017
BNEWS Volkswagen sẽ bắt đầu thu hồi 146 chiếc sedan Volkswagen Passat được sản xuất trong thời gian từ tháng 9-11/2016 vì lỗi hộp số từ 1/6 tới.
Volkswagen thu hồi dòng xe Passat tại Trung Quốc do lỗi hộp số. Ảnh: Volkswagen Việt Nam

Tổng cục Giám sát, Kiểm tra chất lượng và Kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết kể từ ngày 1/6, liên doanh sản xuất ô tô SAIC Volkswagen sẽ bắt đầu thu hồi 146 chiếc sedan Volkswagen Passat được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng Chín đến tháng 11/2016 vì lỗi hộp số.

Theo SAIC Volkswagen, vấn đề lỗi có thể xảy ra ở bộ phận điều khiển điện tử trong hộp số của 146 chiếc Passat kể trên, dẫn đến tình trạng chết máy đột ngột. SAIC Volkswagen sẽ thay thế miễn phí những bộ phận bị lỗi sau khi tiến hành kiểm tra.

Mặc dù đợt thu hồi này chỉ ảnh hưởng tới một lượng rất nhỏ ô tô của SAIC Volkswagen, song đây không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất xe ô tô của Đức buộc phải thu hồi các sản phẩm tại thị trường Trung Quốc vì các lỗi liên quan đến hộp số.

Tháng 3/2013, Volkswagen - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới xét về doanh số bán - đã buộc phải thu hồi 384.181 chiếc ô tô tại Trung Quốc sau khi một chương trình trên Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) khẳng định trục trặc trong hộp số bán tự động (DSG) trên những chiếc xe ô tô của hãng này có thể khiến chiếc xe chết máy hoặc tăng tốc đột ngột.

Năm 2016, Volkswagen cũng đã phải thu hồi 3.863 chiếc ô tô nhập khẩu tại Trung Quốc vì lỗi tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục