VW nối lại hoạt động bán xe chạy động cơ diesel tại Mỹ

14:25' - 05/05/2017
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen AG (VW) của Đức ngày 3/5 cho biết hãng này đã nối lại việc bán các dòng ô tô chạy động cơ diesel tại Mỹ hồi tháng trước.
VW nối lại hoạt động bán xe chạy động cơ diesel tạ Mỹ. Ảnh: EPA

Dòng xe này chiếm gần 12% tổng doanh số bán của VW trong tháng Tư vừa qua, tín hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ các dòng xe này không còn bị ảnh hưởng mạnh bởi vụ bê bối khí thải cách đây gần hai năm.

Hồi tháng 9/2015, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới xét về doanh số bán này đã bị các cơ quan chức năng của Mỹ cấm bán khoảng 11.000 xe chạy động cơ diesel đời 2015 mang nhãn hiệu Golf, Beetle và Passat, sau khi phát hiện hãng này sử dụng các phần mềm bí mật nhằm che giấu lượng khí thải vượt quá quy định cho phép trong suốt 6 năm.

VW đã đạt được thỏa thuận dàn xếp vụ bê bối trên với Bộ Tư pháp Mỹ trị giá hàng chục tỷ USD và đề xuất mua lại khoảng 500.000 xe phát thải quá mức cho phép.

VW đã nối lại việc bán các dòng xe diesel mới vào giữa tháng Tư vừa qua, sau khi hãng này đạt được thỏa thuận dàn xếp vào đầu năm nay. Đại diện của VW, Jeannine Ginivan, cho hay, hãng sản xuất xe Đức đã bán 3.196 xe chạy động cơ diesel tại thị trường Mỹ trong tháng 4/2017.

Tổng doanh số bán các nhãn hiệu xe của VW tại Mỹ trong tháng trước đã tăng 1,6%, lên 27.577 chiếc, trong khi doanh số bán ô tô tại Mỹ trong cùng kỳ lại giảm 4,7%.

Trước khi vụ bê bối khí thải bị phanh phui, các dòng xe diesel chiếm khoảng 25% doanh số bán của VW tại Mỹ. Trong quý I/2017, lợi nhuận của VW tăng 44% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 3,4 tỷ euro (3,71 tỷ USD).

VW cho rằng việc tối ưu hóa chi phí hoạt động, tỷ giá hối đoái có lợi và việc tái định hướng vào việc đẩy mạnh doanh số bán các mẫu xe có lợi nhuận cao đã giúp tập đoàn thu được kết quả kinh doanh khả quan trong quý I.

VW khẳng định dự báo lạc quan cho cả năm 2017 với doanh thu tăng tới 4% và lợi nhuận hoạt động sẽ tăng khoảng 6-7%.

>>> Volkswagen tìm cách giành lại lòng tin của các khách hàng Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục