Volvo sẽ ngừng sản xuất động cơ diesel

11:51' - 18/05/2017
BNEWS Volvo sẽ đầu tư nghiên cứu phát triển các mẫu xe ô tô điện (dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào năm 2019).

Giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô Volvo ở Thụy Điển, ông Hakan Samuelsson ngày 17/5 cho biết sẽ không phát triển thêm thế hệ động cơ diesel mới cho ô tô nữa do chi phí để giảm thiểu khí thải gây hại như ôxít nitơ đang trở nên đắt đỏ hơn.

Volvo sẽ ngừng sản xuất động cơ diesel. Ảnh: Volvo Car Financial Services

Ông Hakan khẳng định Volvo sẽ tiếp tục cải tiến mẫu xe ô tô động cơ diesel được đưa ra năm 2013 để đáp ứng các tiêu chuẩn về phát thải trong tương lai, nhưng về lâu dài biện pháp này cũng không phù hợp với các tiêu chí cao hơn về khí thải nữa.

Thay vào đó, Volvo sẽ đầu tư nghiên cứu phát triển các mẫu xe ô tô điện (dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào năm 2019) cũng như xe ô tô hybrid sử dụng đồng thời cả xăng dầu và điện.

Ông Hakan nói thêm trong bối cảnh Tesla Inc chào bán kiểu xe như vậy cho khách hàng, Volvo sẽ phải đưa ra các xe có chất lượng cao và mẫu mã bắt mắt.

Trước đó, ô ng Hakan nhận định rằng các quy định ngày càng ngặt nghèo về khí thải buộc giá xe ô tô lắp động cơ sử dụng diesel tăng cao, khiến người mua lựa chọn các xe hybrid để thay thế.

Theo quy định của châu Âu, mức độ phát thải CO2 bình quân đối với xe ô tô ở châu lục này sẽ phải giảm từ mức 130gr/một km đường hiện tại xuống 95gr/một km vào năm 2021. Điều này khiến các nhà sản xuất ô tô châu Âu bắt buộc phải đầu tư thêm vào công nghệ mới giảm khí phát thải.

Trong khi đó, theo nhận định của Goldman Sachs, các quy định khắt khe về khí thải sẽ khiến chi phí sản xuất mỗi động cơ diesel tăng khoảng 300 euro (325 đôla Mỹ), trong khi hiện tại chi phí để sản xuất một động cơ diesel đã cao hơn động cơ xăng thông thường khoảng 1.300 euro/động cơ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục