Vụ công nhân Công ty dệt may Panko Tam Thăng ngất xỉu: Kiểm tra lại các nhà xưởng

17:34' - 28/10/2016
BNEWS Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cùng với các cơ quan chức năng đã kiểm tra thực tế tại Công ty dệt may Panko Tam Thăng để tìm hiểu nguyên nhân.
Công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện ngày 28/10.Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Trước sự việc trong 2 ngày 27-28/10, nhiều công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Panko Tam Thăng (Công ty dệt may Panko Tam Thăng) ở khu công nghiệp Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bị ngất xỉu phải vào viện cấp cứu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cùng với các cơ quan chức năng đã kiểm tra thực tế tại Công ty dệt may Panko Tam Thăng để tìm hiểu nguyên nhân.

Theo báo cáo của Công ty dệt may Panko Tam Thăng, chiều 27/10 thời tiết oi bức cộng thêm việc công ty đang vận hành thử một số thiết bị máy móc dẫn đến nhiệt độ tại khu vực xưởng 3 tăng cao. Một số công nhân nữ làm việc gần nơi có nhiệt độ cao nên đã bị ngất xỉu.

Sau đó, hiện tượng hiệu ứng dây chuyền hay còn gọi là hiện tượng Hysteria xảy ra dẫn đến nhiều công nhân nữ của xưởng 3, xưởng 4 và xưởng 1 đã ngất xỉu theo.

Bộ phận y tế của công ty đã tiến hành sơ cấp cứu kịp thời tại chỗ cho một số trường hợp; có 23 trường hợp đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Minh Thiện, sau khi truyền dịch, trấn an tâm lý, các trường hợp này đã được xuất viện.

Công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện ngày 28/10.Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Sau đó, vào sáng 28/10, toàn bộ công nhân các xưởng may đi làm đầy đủ. Tuy nhiên, hiện tượng ngất xỉu hàng loạt tiếp tục xảy ra vào lúc 8 giờ cùng ngày tại tất cả các xưởng.

Có tất cả 43 trường hợp được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Minh Thiện và Bệnh viện Thái Bình Dương. Hiện các trường hợp này đã hồi phục sức khỏe, được trấn an tâm lý và đưa về nhà.

Trước thực tế trên, Công ty dệt may Panko Tam Thăng quyết định cho toàn bộ công nhân các xưởng may nghỉ làm việc trong 2 ngày 28-29/10, đồng thời tiến hành kiểm tra lại nhà xưởng.

Công nhân của công ty vẫn được hưởng lương, thưởng đầy đủ trong 2 ngày nghỉ này. Tất cả chi phí khám chữa bệnh của công nhân tại các bệnh viện đều do công ty chi trả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe đối với những công nhân bị ngất xỉu; đồng thời, khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

>>> Quảng Nam: Nhiều công nhân công ty Panko Tam Thăng nhập viện do ngất xỉu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục