Vụ khủng bố tại Pháp: IS nhận là thủ phạm

16:54' - 16/07/2016
BNEWS Ngày 16/7, tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tuyên bố đã tiến hành vụ tấn công bằng xe tải ở thành phố Nice, nước Pháp đêm 14/7 khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Vụ khủng bố tại Pháp: IS nhận là thủ phạm. Ảnh: nationofchange.org

Hãng thông tấn Amaq ủng hộ IS khẳng định rằng một trong các “chiến binh” của IS đã tiến hành vụ thảm sát trên nhằm trả đũa những nước đang tham gia liên minh quốc tế chống tổ chức này. Lực lượng chức năng Pháp đang tiến hành xác minh tuyên bố trên.

Đối tượng lái xe tải lao vào đám đông khi xem pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh đã bị cảnh sát bắt chết tại chỗ. Theo các giấy tờ tìm thấy trên xe, đối tượng này là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, một công dân Pháp gốc Tunisia.

Trong khi đó, một nguồn tin tòa án cho biết 4 người đàn ông được coi là có liên hệ với kẻ tấn công trên đã bị bắt giữ rạng sáng 16/7.

Vợ của đối tượng tấn công Lahouaiei - Bouhlel cũng bị cảnh sát bắt giữ. Các điều tra viên đang xác minh mối liên hệ giữa tiểu sử của Lahouaiei – Bouhlel, có tiền sử ăn cắp vặt và bạo lực gia đình, với các nhóm khủng bố./.

Xem thêm:

>> Vụ khủng bố tại Pháp: Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng

>> Vụ tấn công khủng bố ở Pháp: Xuất hiện kẻ tấn công thứ 9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục