Vụ nổ tàu hỏa ở Đài Loan: Xác minh một nghi phạm

20:58' - 08/07/2016
BNEWS Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) cho biết đang tình nghi một người đàn ông 55 tuổi là thủ phạm gây ra vụ nổ trên một đoàn tàu chở khách ở thành phố Đài Bắc hôm 7/7, khiến 25 hành khách bị thương.
Chuyển nạn nhân bị thương tại hiện trường vụ nổ tàu hỏa tại Đài Loan. THX/TTXVN

Theo cảnh sát Đài Loan, nghi phạm trên họ Lin và là một trong những người bị thương nặng đang được điều trị trong bệnh viện.

Trả lời phỏng vấn, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tại Đài Bắc, Wang Bao-chang cho biết chưa thể tiến hành thẩm vấn do nghi phạm vẫn chưa nói được. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm và cảnh sát vẫn đang điều tra xem còn có đồng phạm nào không.

Tuyên bố của cảnh sát nêu rõ dấu vết ADN trên chiếc túi đỏ được tìm thấy tại phòng vệ sinh của toa tàu trùng khớp với nghi phạm. Quần áo và giày của nghi phạm cũng có dấu vết của thuốc súng.

Ngoài ra, hai hành khách trên toa này cũng khẳng định vụ nổ đã xảy ra sau khi một người đàn ông trung niên có hành động kéo một vật thể hình ống. Trong khi đó, truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng cho hay họ đã nhìn thấy một người đàn ông mang theo một vật thể màu đen hình chữ nhật lên tàu.

Một ống kim loại dài 47 cm cũng đã tìm thấy bên trong toa tàu. Cảnh sát cho rằng đây có thể là thiết bị gây nổ. Các nhà điều tra nghi ngờ thiết bị này đã không được chế tạo một cách chuyên nghiệp khi không có kíp nổ. Điều tra ban đầu cũng loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố.

Ông Wang Bao-chang nhận định đây dường như là hành động tự phát vì cơ quan an ninh đã không nhận được bất cứ lời đe dọa đánh bom nào trước khi vụ nổ xảy ra.

Vụ nổ trên xảy ra vào tối 7/7 tại toa số 6 của đoàn tàu khách mang số hiệu 1258, đang trên hành trình từ Tân Trúc (Hsinchu) đến Cơ Long (Keelung), tiến vào ga Tùng Sơn (Songshan) của Đài Bắc. Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn trên tàu, song lực lượng cứu hỏa kịp dập tắt đám cháy trong vòng vài phút.

Vụ việc đã khiến nhiều hành khách bị bỏng, với 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi đoàn tàu bốc cháy.

Nổ tàu hỏa ở Đài Loan khiến 25 người bị thương


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục