Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết hợp tác chặt chẽ

12:25' - 15/05/2017
BNEWS Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Hàn Quốc khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau, cũng như với Mỹ sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ra thông báo cho biết Bộ trưởng Tomomi Inada và người đồng cấp Hàn Quốc Han Min-koo đưa ra tuyên bố hợp tác nói trên trong cuộc điện đàm sáng 15/5, sau khi Bình Nhưỡng khẳng định đã thử thành công một loại tên lửa đạn đạo chiến lược đất đối đất tầm trung mới có thể gắn đầu đạn hạt nhân, mang tên Hwasong-12, một ngày trước đó.

Bộ trưởng Inada mô tả vụ phóng này như "một hành động khiêu kích nguy hiểm gây tổn hại đến hòa bình và an ninh khu vực cũng như của cộng đồng quốc tế."

Chính vì vậy, nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đã nhấn mạnh với người đồng cấp Hàn Quốc về kế hoạch của Tokyo trong việc tăng cường hợp tác với Chính phủ mới của tân Tổng thống Moon Jae -in.

Trong cuộc điện đàm nói trên kéo dài 20 phút theo đề nghị từ phía Nhật Bản, quan chức quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh sự sẵn sàng của Seoul trong việc thắt chặt hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Tokyo.

Trước đó, sáng cùng ngày, Triều Tiên đã thông báo phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược mới Hwasong-12 vào. Tên lửa này đã bay được 787 km sau khi đạt tới độ cao tối đa 2.111,5 km./.

Xem thêm:

>>Triều Tiên tuyên bố bắn thử thành công loại tên lửa đạn đạo mới

>>EU và Pháp lên án vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục