WORLD CUP 2018: Cầu thủ Hàn Quốc được phép và không được phép làm gì?

20:32' - 19/06/2018
BNEWS Họ có thể gặp gia đình song không được phép mang theo. Họ có thể dùng điện thoại thông minh nhưng không được phép sử dụng mạng xã hội.

Đây là những điều mà các cầu thủ Hàn Quốc được phép và không được phép làm trong kỳ World Cup năm nay.

Đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, mặc dù tại kỳ World Cup này, các đội đều có những quy định riêng về những điều các cầu thủ được làm và không được làm, song chắc chắn Hàn Quốc là một trong các đội tuyển không có sự tự do nhất.

Ví dụ, Thụy Điển - đối thủ đã thắng Hàn Quốc ở trận ra quân, cho phép các cầu thủ của họ được gặp gỡ gia đình và ở lại với họ, còn đối với đội Hàn Quốc, điều này chỉ có trong mơ.

Choi Young-il, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, Trưởng đoàn Hàn Quốc tại kỳ World Cup năm nay, cho rằng đơn giản là còn quá sớm để các cầu thủ Hàn Quốc mang theo vợ và bạn gái trong giải đấu này.

Choi, cựu hậu vệ, đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc trong kỳ World Cup 1998, lý giải: “Do tình cảm lớn của người dân dành cho đội tuyển quốc gia nên chúng tôi khó có thể cho phép cầu thủ làm như vậy. Nếu chúng tôi là đội có thể thường xuyên vượt qua vòng bảng thì có thể chấp nhận việc các cầu thủ gặp gia đình và bạn gái trong khách sạn mà đội lưu trú, song đằng này lại khác. Chúng tôi phải nghĩ tới khán giả nhà”.

Tuy nhiên, theo một số cầu thủ Hàn Quốc, việc gặp gia đình và người yêu có thể giúp các cầu thủ xả stress trong giải đấu.

Hậu vệ Kim Young-gwon, cầu thủ bị các cổ động viên chỉ trích trước đây sau khi có những lời nói bất cẩn rằng anh ta không thể trao đổi với đồng đội trên sân do cổ động viên la ó quá to, cho rằng chính gia đình là nguồn năng lượng giúp anh vượt qua những thời điểm khó khăn.

Mặc dù đội tuyển Hàn Quốc có thể cần sự động viên và kích lệ từ vợ hay bạn gái sau khi thua Thụy Điển 1-0 trong trận đầu song Choi cho rằng sẽ có vấn đề khác nếu cho phép cầu thủ ở cùng gia đình.

Choi phân tích: “Thật khó để đưa ra những tiêu chuẩn ai sẽ được phép đi cùng các cầu thủ. Có những cầu thủ đã lấy vợ, có những người thì chưa lấy và chúng tôi có nên chỉ cho phép bố mẹ hay vợ cậu ta đi cùng?” Và một vấn đề nữa đó là tài chính.

Choi giải thích thêm: “Quá tốn kém nếu chúng tôi thanh toán chi phí đi lại cho các cầu thủ cùng gia đình. Cho dù chúng tôi có thanh toán hay không, các cổ động viên đều chỉ trích chúng tôi”.

Tuy nhiên, Choi cho rằng đội tuyển Hàn Quốc không ngăn cấm tuyệt đối các cầu thủ gặp mặt “người thương” trong giải đấu này.

"Ngay cả trước đây, chúng tôi cho phép gia đình tới sân vận động hay khách sạn mà đội ở và các cầu thủ đã gặp mặt gia đình. Nếu họ tới trước cửa khách sạn, ai nỡ nói “không được” với các cầu thủ?”

Choi cho rằng các cầu thủ bây giờ biết cách thỏa mãn nhu cầu gặp gỡ gia đình hay bạn gái. Phần lớn các cầu thủ sử dụng các ứng dụng video chat trên điện thoại di động trong phòng của họ.

"Các cầu thủ cảm thấy chán khi ở nước ngoài, và điều quan trọng là họ phải sung sức. Các cầu thủ thời nay dường như thích điện thoại thông minh hơn huấn luyện viên. Họ là người lớn và tôi không thể tưởng tượng ra chuyện họ không sử dụng điện thoại thông minh trong kỳ World Cup, song tôi sẽ không cho phép họ sử dụng mạng xã hội", HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong đã khẳng định như vậy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục