World Cup 2018 đã rất gần nhưng không khí ở nước chủ nhà vẫn chưa "nóng"

21:00' - 11/06/2018
BNEWS Dù World Cup 2018 đã đến rất gần nhưng bầu không khí sôi sục, ăn bóng đá và ngủ bóng đá vẫn chưa xuất hiện tại thủ đô Moskva, LB Nga.
Cố đô St. Petersburg của nước Nga là một trong số 11 thành phố tổ chức World Cup 2018, nơi được cho cứ mỗi độ Hè về lại đón nhận hiện tượng thiên nhiên kỳ thú "hút hồn" du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: TTXVN

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại Nga, 3 ngày trước khi trái bóng tròn Telstar 18 chính thức lăn, thủ đô Mosvka vẫn tương đối yên bình.

Các tuyến đường chính vắng trong khi không khí bóng đá cũng không quá nóng so với những gì mà người ta kì vọng về giải đấu lớn lần đầu tiên ở nước Nga.

Trên các tuyến đường chính, phải tinh mắt lắm mới nhìn thấy những lá cờ, hay một tấm banner liên quan đến World Cup 2018. Không linh vật, không biển hiệu về World Cup.

Trung tâm báo chí, nơi các phóng viên nước ngoài được cấp thẻ cũng khá im ắng, thỉnh thoảng chỉ có một nhóm nhỏ phóng viên đến.

Tại sân Luzniki, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đang được gấp rút hoàn tất. Khu Fan Fest nằm trên đồi Chim Sẻ, cạnh sân Luzniki, nơi các cổ động viên không thể mua vé vào sân có thể tụ tập xem bóng đá tại đây qua những màn hình lớn, đã được dựng xong.

Tuy nhiên, phải đến ngày khai mạc, khu Fan Fest mới chính thức mở cửa đón các cổ động viên.

Do đến nước Nga sớm, các cổ động viên từ các quốc gia khác tranh thủ đi thăm thú những điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Moskva, trong đó, Quảng trường Đỏ vẫn là nơi hút được nhiều khách nhất.

Anh Oliver, cổ động viên tới từ Pháp, cho biết: "Tôi đến nước Nga 1 ngày rồi và thực sự thấy ấn tượng bởi vẻ đẹp của nước Nga. Tôi sẽ kết hợp giữa du lịch và xem bóng đá trong quãng thời gian 1 tuần tại đây.

ĐT Pháp của chúng tôi là một đội mạnh, có thể xếp ngang tầm với các ĐT lớn như Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Brazil hay Argentina. Tôi tin tuyển Pháp ít nhất lọt tới bán kết".

Những người kết hợp du lịch và xem bóng đá như anh Olivier rất nhiều. Song cũng có những du khách tới Nga chỉ đơn thuần muốn tận hưởng không khí World Cup.

"Tôi đến nước Nga chỉ đơn thuần để du lịch và thật may mắn khi vào đúng dịp World Cup. Không khí ở nước Nga thật tuyệt vời, một đất nước đẹp với những con người hiếu khách và dễ mến", chị Po đến từ Thái Lan chia sẻ./.
Xem thêm:

>>>Món đồ nào đang được săn lùng nhất tại Nga mùa WORLD CUP 2018?

>>>WORLD CUP 2018: Timo Werner - Khẩu thần công mới của tuyển Đức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục