Xu hướng hợp nhất sẽ tiếp tục chi phối ngành hàng không châu Âu

15:55' - 29/03/2018
BNEWS Ngành hàng không châu Âu có thể sẽ tiếp tục chứng kiến xu hướng hợp nhất sau khi nhiều hãng hàng không của “lục địa già” phá sản.

Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không giá rẻ EasyJet của nước Anh, ông Johan Lundgren, trong một phát biểu mới đây cho rằng ngành hàng không châu Âu có thể sẽ tiếp tục chứng kiến xu hướng hợp nhất sau khi nhiều hãng hàng không của “lục địa già” phá sản.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Pháp AFP nhân dịp khai trương điểm đến thứ sáu ở Pháp của EasyJet, ông Lundgren cho biết năm 2017 đã chứng kiến nhiều vụ phá sản của các hãng hàng không như Monarch, Alitalia và Air Berlin, báo hiệu sẽ có thêm nhiều thay đổi trong thời gian tới.

Theo vị CEO này, xu hướng hợp nhất sẽ biểu hiện rõ ràng hơn, và ông tin rằng nhiều công ty, trong đó có EasyJet, sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có những công ty yếu sẽ trở nên yếu hơn và có thể biến mất khỏi ngành hàng không.

Ông Lundgren cho biết EasyJet đã sẵn sàng tham gia vào xu hướng hợp nhất nói trên, như cách mà hãng này đã mua lại các hoạt động của Air Berlin tại sân bay Tegel ở thủ đô nước Đức.

Năm 2017, EasyJet đã chuyên chở 81,6 triệu lượt hành khách, và tính riêng trong quý cuối cùng của năm ngoái, doanh thu của EasyJet đạt 1,61 tỷ USD, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm 2016, một phần nhờ sự sụp đổ của nhiều đối thủ và tình trạng hủy chuyến ở hãng hàng không Ryanair.

>>>Nội Bài lần thứ 3 lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục