THỜI SỰ

Xử phạt nhân viên an ninh đánh hành khách tại sân bay Cam Ranh

Facebook Share

BNEWS.VNThanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái về hành vi đánh hành khách.

Một nhân viên an ninh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vừa bị xử phạt và đình chỉ công tác do có hành vi đánh hành khách. Ảnh: báo giao thông

Sau khoảng thời gian điều tra và xác minh, ngày 5/5/2016, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung đã công bố kết quả xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Tối 02/5/2016, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị trễ (delay) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Trước tình trạng trên, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối gây phản ứng dây chuyền du khách.

Vì lý do rất đông hành khách có biểu hiện quá khích, lực lượng an ninh hàng không đã được tăng cường để duy trì trật tự, đảm bảo an ninh khu vực cách ly quốc tế. Trong lúc làm nhiệm vụ, ông Thái đã không kiềm chế được nên có xích mích cùng hành vi đánh du khách người Trung Quốc leo lên ghế la hét.

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đối với hành khách./.

Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.