Xuất hiện “chiêu trò” giả danh công an cướp tài sản của người nước ngoài

05:06' - 09/06/2016
BNEWS Thời gian gần đây, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra ít nhất 3 vụ đối tượng giả công an để cướp tài sản của người nước ngoài.
Xuất hiện “chiêu trò” giả danh công an cướp tài sản của người nước ngoài. Ảnh minh họa: C.T/vip.netnews.vn

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, thời gian gần đây, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra ít nhất 3 vụ đối tượng giả công an để cướp tài sản của người nước ngoài.

Hiện lực lượng Công an thành phố đang vào cuộc điều tra, truy xét.

Thông tin ban đầu, vụ mới nhất xảy ra vào lúc 16 giờ 30 ngày 2/6. Anh Kumar Bloomstein (sinh năm 1993, người nước ngoài đang lưu trú quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đang đi trên đường Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2), bất ngờ có một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) chặn lại.

Người thanh niên nói chuyện bằng tiếng Anh, xưng là cảnh sát ma túy, mời anh Kumar về trụ sở làm việc và anh Kumar đã đồng ý. Lúc này, người thanh niên giật lấy ba lô của anh Kumar bên trong có chứa 1 máy tính bảng, 1 máy ảnh.

Chưa dừng lại, nam thanh niên còn yêu cầu du khách về nơi ở lấy hộ chiếu nhằm chứng minh đến Việt Nam du lịch hợp pháp. Sau đó, người này hẹn gặp anh Kumar tại 1 địa điểm ở đường Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2) để trả lại tư trang cá nhân.

Tuy nhiên, khi anh Kumar trở lại, người thanh niên không xuất hiện. Biết bị kẻ gian trấn lột, anh Kumar đến công an trình báo.
Trước đó, cũng xảy ra một vụ cướp tương tự tại địa bàn quận 2.

Nạn nhân là anh Sudokenji (sinh năm 1973, lưu trú quận Bình Thạnh) đi bộ thể dục lúc 6 giờ ngày 26/5 tại cầu Thủ Thiêm (phường An Khánh, quận 2). Anh Sudokenji cho biết, anh đang chạy bộ và sử dụng Iphone 6 để nghe nhạc.

Khi đó, một nam thanh niên đi xe gắn máy đến tiếp cận và xưng là cảnh sát, yêu cầu anh Sudokenji giao điện thoại để kiểm tra. Khi vừa cầm điện thoại, đối tượng này rồ ga, phóng xe tẩu thoát.

Táo tợn hơn, một vụ việc khác xảy ra vào chiều 23/5, trên địa bàn quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, hai anh Thomas Robert Corlett và Jack Joseph Graham (cùng lưu trú quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) điều khiển xe gắn máy trên đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh đã bị một thanh niên chặn lại.

Người này nói tiếng Anh, xưng là cảnh sát, rút súng (chưa rõ chủng loại) dí vào bụng anh Thomas uy hiếp, yêu cầu hai anh này đưa tiền. Hai nạn nhân trình bày không có tiền mặt trong túi, đối tượng yêu cầu anh Thomas lên xe, chở đến hai điểm ATM ở gần đó rút 8 triệu đồng. Trước khi bỏ đi, đối tượng còn lấy hai điện thoại di động của hai nạn nhân.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân cảnh giác với “chiêu trò” này; đồng thời nếu phát hiện đối tượng khả nghi hoặc có thông tin về các vụ việc trên, cần đến ngay trụ sở công an gần nhất để trình báo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục