Yên Bái thiệt hại trên 15 tỷ đồng do rét đậm, rét hại

15:35' - 01/03/2018
BNEWS Rét đậm, rét hại kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 28/2 đã khiến toàn tỉnh có 614 con gia súc bị chết rét và thiệt hại hơn 563 ha lúa, mạ, ước tính thiệt hại trên 15 tỷ đồng.
 Người dân đốt lửa giữ ấm cho gia súc. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 28/2, toàn tỉnh có 614 con gia súc bị chết rét và thiệt hại hơn 563 ha lúa, mạ, ước tính thiệt hại trên 15 tỷ đồng.
Gia súc bị chết tập trung chủ yếu tại các huyện Trạm Tấu, Lục Yên, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Huyện vùng cao Mù Cang Chải là địa phương có nhiều gia súc bị chết nhiều nhất với 286 con.
Ngoài ra, diện tích lúa bị thiệt hại là hơn 517ha; trong đó, huyện Văn Yên 247 ha, Mù Cang Chải 141,5 ha, Trấn Yên 42,1 ha, Văn Chấn 2,5 ha và thị xã Nghĩa Lộ 5 ha. Bên cạnh đó, diện tích mạ bị thiệt hại là 45,87 ha trên địa bàn các huyện Mù Cang Chải, Văn Yên, Trấn Yên và Văn Chấn.
Trước những thiệt hại nặng đối với người dân do các đợt rét đậm, rét hại gây ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái đã thành lập 4 đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo các huyện, thị xã tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết để chủ động phòng, tránh, khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất. Đồng thời, duy trì lịch trực, tiếp tục theo dõi thống kê thiệt hại, đề nghị hỗ trợ kịp thời cho người dân./.

>>> Điện Biên khắc phục tình trạng lúa Đông Xuân bị hư hại sau đợt rét đậm, rét hại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục