Dịch COVID-19: WHO hối thúc các nước Đông-Nam Á hành động

23:06' - 17/03/2020
BNEWS Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi các quốc gia phân theo khu vực Đông-Nam Á của WHO thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 

Ngày 17/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi các quốc gia phân theo khu vực Đông-Nam Á của WHO (bao gồm Bangladesh, Bhutan, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Maldives, Myanmar, Nepal, Sri Lanka, Thái Lan, Timor Leste) thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Trong một tuyên bố, Tiến sĩ Poonam Khetrapal Singh - Giám đốc khu vực Đông-Nam Á của WHO nhấn mạnh: “Tình hình đang diễn biến nhanh chóng. Chúng ta phải tăng cường ngay lập tức mọi nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh đang lây nhiễm cho nhiều người hơn”.

Theo WHO, 8/11 quốc gia khu vực Đông-Nam Á của WHO - bao gồm Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives, Bangladesh, Nepal và Bhutan - đã xác nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bà Poonam cho biết đã phát hiện nhiều ổ dịch trong khu vực. Dù là dấu hiệu cảnh báo nhằm giám sát hiệu quả, song điều này cho thấy sự cần thiết phải có nỗ lực mạnh mẽ và nhanh chóng hơn của toàn xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Việt Nam được WHO xếp vào nhóm nước thuộc khu vực Tây Thái Bình Dương, gồm 28 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục