Sẽ có 40 triệu lượt người châu Á đi nghỉ bằng tàu biển vào năm 2030

09:29' - 23/12/2019
BNEWS Hiện có 120 du thuyền được đặt hàng trên toàn thế giới, trong đó châu Á và Thái Bình Dương là khu vực phát triển nhanh nhất.

Khách du lịch châu Á sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành du lịch tàu biển toàn cầu trong thập niên tới với dự đoán sẽ có tới 40 triệu lượt người đi nghỉ bằng tàu biển vào năm 2030, tăng từ 27 triệu lượt trong năm nay.
Giám đốc điều hành khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của NCL, công ty du thuyền lớn thứ ba thế giới có trụ sở tại Miami, Mỹ, ông Steve Odell, cho biết châu Á hiện là thị trường phát triển nhanh nhất, khi có nhiều gia đình giàu có ở Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore chọn đi du lịch bằng đường biển.
Ông Odell nói rằng sự tăng trưởng sẽ chủ yếu từ các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, nhất là ở Indonesia, Việt Nam và Philippines.
Hiện có 120 du thuyền được đặt hàng trên toàn thế giới, trong đó châu Á và Thái Bình Dương là khu vực phát triển nhanh nhất.
Châu Á đang tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trong đó Trung Quốc xây dựng một số bến cảng du thuyền mới. Singapore có hai bến cảng tại HarbourFront và Trung tâm Du thuyền Vịnh Marina, trong khi Hong Kong đã có hai cảng cho du thuyền.
Ở Australia, các công ty du lịch tàu biển đang lên kế hoạch cho các năm 2024 và 2025, nhưng gặp khó khăn về hạ tầng cảng, nhất là ở thành phố Sydney, khi dự kiến sẽ có khoảng 60% trong số 120 du thuyền được đóng theo đơn đặt hàng mới không thể đi dưới Cầu cảng Sydney./.

>>> Quảng Ninh khai thông tuyến du lịch tàu biển với Phúc Kiến (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục