Vô hiệu hóa thiết bị nổ gần sân bay quốc tế ở thủ đô Colombo

10:40' - 22/04/2019
BNEWS Ngày 22/4, Không quân Sri Lanka cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện và vô hiệu hóa một thiết bị nổ tự chế gần sân bay quốc tế Bandaranaike ở thủ đô Colombo của nước này.
Hành khách tại phòng chờ của sân bay quốc tế Bandaranaike ở Colombo ngày 22/4. Ảnh: AFP/TTXVN 

Kênh News First của Sri Lanka dẫn lời Đại tá Gihan Seneviratne, người phát ngôn lực lượng Không quân, cho biết một thiết bị nổ đã được phát hiện sau khi có báo cáo về một vật thể đáng ngờ trên đường gần sân bay. 

Các binh sĩ của lực lượng Không quân đã tiến hành tháo dỡ thiết bị trên. Ngoài ra, lực lượng an ninh bổ sung đã được điều đến sân bay.

Trong khi đó, hãng tin AFP cũng dẫn một nguồn tin cảnh sát, cho biết một quả bom hình ống tự chế đã bị phát hiện vào đêm 21/4 trên một con đường dẫn tới nhà ga chính của sân bay. Vụ việc đã gây gián đoạn hoạt động hàng không.

Hành khách tại phòng chờ của sân bay quốc tế Bandaranaike ở Colombo ngày 22/4. Ảnh: AFP/TTXVN 

Hãng hàng không quốc gia Sri Lanka đã yêu cầu các hành khách làm thủ tục lên máy bay ít nhất 4 giờ trước khi khởi hành do các quy định kiểm soát an ninh đang được thắt chặt tại sân bay Bandaranaike sau loạt vụ tấn công.

Trước đó một ngày, Sri Lanka đã trải qua ngày Phục sinh "đẫm máu" khi liên tiếp xảy ra 8 vụ tấn công tại các nhà thờ, khách sạn ở thủ đô Colombo và nhiều khu vực khác.

Tính đến nay, số nạn nhân thiệt mạng là ít nhất 228 người, trong đó có hàng chục người nước ngoài, và khoảng 450 khác bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục