1.500 trường học cùng Nestlé MILO “nói không với nhựa dùng một lần”
Ngày 1/11, Lễ phát động Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” do Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức vừa diễn ra sáng nay tại trường THCS Trương Công Giai (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), với sự tham gia của 1.500 trường học khác trên cả nước.
Mục tiêu của chương trình khuyến khích xây dựng thói quen tiêu dùng xanh và tái chế đồ dùng cho các em học sinh, góp phần tạo nên một Việt Nam năng động và xanh. Đây cũng là giai đoạn tiếp theo trong khuôn khổ chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai từ tháng 6 vừa qua, cũng với sự đồng hành của Nestlé MILO.
Theo đó, trong Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” diễn ra từ ngày 15/10 đến 30/11/2021, các trường học có thể tự chọn một tuần lễ bất kỳ để phát động phong trào thi đua giữa các khối, các lớp. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh được khuyến khích tập sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút inox, bình nước thay thế cho các sản phẩm làm từ nhựa sử dụng một lần.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, trước vấn nạn ô nhiễm trắng từ rác thải nhựa dùng một lần, Liên Hợp Quốc chính thức kêu gọi các quốc gia chung tay hành động. Thủ tướng Chính phủ cũng chính thức phát động Phong trào “Chống rác thải nhựa” từ tháng 6/2019.
Rất nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia hưởng ứng, có thể kể đến việc tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy trên các sản phẩm uống liền của nhãn hàng Nestlé MILO.
Cùng với đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký chương trình phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo với trọng tâm là tuyên truyền giáo dục cho các em học sinh về bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa trong các trường học.
“Cùng với Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần”, chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn những hoạt động và ý tưởng sáng tạo để giảm thiểu nhựa dùng một lần. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự tham gia và hành động cụ thể, các thầy cô và các em học sinh sẽ truyền cảm hứng về thói quen tiêu dùng xanh và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường”- ông Vũ Minh Lý nói.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó hiệu trưởng Trường THCS Trương Công Giai (Hà Nội) đánh giá: “Tôi rất trăn trở khi các em học sinh vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ suy thoái môi trường sống hàng ngày. Trong những ngày qua, tôi rất vui mừng vì qua các tiết học về giáo dục môi trường, nhiều em học sinh của trường THCS Trương Công Giai đã thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường bằng nhiều việc làm thiết thực như trình bày cách làm sản phẩm tái chế, thuyết trình đề xuất những ý tưởng cụ thể để bảo vệ môi trường.Tôi hy vọng tất cả sẽ được chuyển tải và thực hành trong cuộc sống hàng ngày của các em và gia đình, vì một tương lai tươi sáng hơn cho môi trường của chúng ta".
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa tại công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ, hơn 25 năm đồng hành cùng các thế hệ trẻ em và học sinh Việt Nam, Nestlé MILO trăn trở với sứ mệnh tạo ra những sân chơi năng động và xanh để trẻ được thỏa sức vận động và phát triển toàn diện.
Với quy mô diễn ra tại 1.500 trường học trên cả nước, chúng tôi kỳ vọng chương trình này sẽ truyền cảm hứng về sự thay đổi tích cực trong thói quen tiêu dùng và chúng tôi nỗ lực chung tay cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các trường học để hiện thực hóa điều đó. Những hành động dù nhỏ nhưng thiết thực của hôm nay sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực lớn trong tương lai, nếu tất cả chúng ta cùng chung tay hành động vì môi trường”.
Cùng ngày, nhãn hàng Nestlé MILO đã khởi xướng hai cuộc thi hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ tại 1.500 trường học nói trên. Trong cuộc thi “Sáng tạo sáng tác nội dung truyện tranh - Đặc vụ ống hút giấy” diễn ra từ ngày 1/11 đến 15/11, các em học sinh sẽ tô màu, vẽ tranh và sáng tác nội dung theo bộ truyện tranh cùng tên được hợp tác phát hành bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và Nestlé MILO.
Với cuộc thi “Sáng tạo mô hình tái chế” diễn ra từ ngày 15/11 đến 30/11, các bạn nhỏ sẽ được thỏa sức sáng tạo, sử dụng những những vật dụng được dùng mỗi ngày ở nhà để tái chế thành những sản phẩm có ích khác./.
>>>Bình Thuận thêm 9 cơ sở lưu trú ở Phan Thiết và thị xã La Gi đón khách du lịch
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam - doanh nghiệp điển hình về môi trường làm việc tốt nhất
10:23' - 29/10/2021
Nestlé Việt Nam là 1 trong 3 doanh nghiệp điển hình xuất sắc về An sinh tại môi trường làm việc năm 2021 với chiến lược 4T (Tài chính - Tinh thần - Tình cảm - Thể chất).
-
Chuyển động DN
Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam Binu Jacob: Việt Nam đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ
09:47' - 12/10/2021
Bất chấp những tác động từ đại dịch, Nestlé Việt Nam vừa công bố nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025: Doanh nghiệp bắt nhịp tiêu dùng xanh
16:30' - 26/10/2025
Ngay trong ngày đầu mở cửa, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách cả nước đến tham quan, mua sắm.
-
Chuyển động DN
WinMart lan tỏa lối sống hiện đại tại Hội chợ Mùa thu
10:37' - 26/10/2025
Không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200m², quy tụ các sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin yêu.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành toàn bộ dự án trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối
13:48' - 25/10/2025
Trạm biến áp 220kV Vũng Áng được xây dựng trên địa bàn xóm Trại, phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Trạm có quy mô đến 2030 là 2 máy biến áp công suất 2x250MVA.
-
Chuyển động DN
Công ty đầu tiên được định giá 500 tỷ USD
05:30' - 25/10/2025
OpenAI, công ty sở hữu phần mềm ChatGPT, đã vượt qua SpaceX của tỷ phú Elon Musk để trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới với mức định giá 500 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vietravel Hà Nội tri ân khách hàng 30 năm đồng hành tại Hội chợ Mùa Thu 2025
18:04' - 24/10/2025
Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietravel Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động tri ân, ưu đãi tour du lịch và chương trình “Săn Deal Online”, đánh dấu 30 năm đồng hành cùng du khách Việt.
-
Chuyển động DN
Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu
17:38' - 24/10/2025
Tập đoàn Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ).
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt
11:28' - 24/10/2025
Khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietRPay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ
16:15' - 23/10/2025
Trước kế hoạch siết chặt thị thực H-1B của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tata Technologies cho biết sẽ tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tại Mỹ để duy trì hoạt động ổn định.
-
Chuyển động DN
Trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong quản lý thuế
16:14' - 23/10/2025
Cục Thuế vừa có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số của ngành Thuế với Công ty EY Việt Nam.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi Trường cùng Nestlé MILO trao tặng thùng rác và trụ bóng rổ tái chế từ vỏ hộp sữa thân thiện môi trường. Ảnh: Thương Giang