10 thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới

08:09' - 20/03/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Italy, Công ty Tư vấn Kinh doanh quốc tế Mercer mới đây đã công bố danh sách các thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Theo công bố của Mercer, thủ đô Vienna của Áo tiếp tục đứng ở vị trí số một về chất lượng cuộc sống sau mười năm.

Vienna được đánh giá vì truyền thống văn hóa phong phú, hệ thống giáo dục và y tế hoàn hảo, nhà ở và tiền thuê nhà rẻ, mật độ dân số và tỷ lệ tội phạm thấp.

Thủ đô Vienna của Áo. Ảnh: Arthur D Little

Mười thành phố tốp đầu trong danh sách là Zurich (Thụy Sỹ), Auckland (New Zealand), Munich (Đức), Vancouver (Canada), Dusseldorf (Đức), Frankfurt (Đức), Copenhagen (Đan Mạch), Geneva (Thụy Sĩ), Basel (Thụy Sĩ), Sydney (Úc). Đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng là thủ đô Baghdad của Iraq. Thủ đô Hà Nội, Việt Nam xếp hạng 155.

Dẫn kết quả xếp hạng của Mercer, hãng Thông tấn Nhà nước Italy ANSA cho biết trong bảng xếp hạng của Công ty Tư vấn Kinh doanh quốc tế Mercer, chỉ có duy nhất hai thành phố của Italy được lọt vào bảng xếp hạng những thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Theo đó, thành phố Milan (Bắc Italy) chỉ nhận được vị trí thứ 41, sau thủ đô Paris, Lyon (Pháp); ngang bằng với London (Anh), trước New York (Mỹ) và Bacerlona (Tây Ban Nha) về chất lượng cuộc sống.

Trong khi đó, Thủ đô Rome của Italy chỉ nhận được vị trí thứ 56, sau Washington (Mỹ) thứ 53; đứng trên Osaka (Nhật Bản) thứ 58, Los Angeles (Mỹ) thứ 66, Prague (CH Séc) thứ 69 và Hồng Kông (Trung Quốc) thứ 71.

Trong số các yếu tố được xem xét để xếp thứ hạng lần lượt là: chất lượng chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cảnh quan văn hóa xã hội của một thành phố, mức độ ổn định chính trị, tỷ lệ tội phạm, quyền tự do cá nhân, tình hình nhà ở, môi trường tự nhiên và giao thông công cộng xanh.

Theo công ty Mercer, chất lượng cuộc sống của một thành phố là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thu hút các khoản đầu tư và kinh doanh mới.

Các kết quả đánh giá của công ty Mercer từ nhiều năm nay vẫn được coi là chính xác nhất do tính khách quan khi phân tích nhiều yếu tố có 231 đô thị ở năm châu lục khác nhau trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục