10 ý tưởng khởi nghiệp hay năm 2018

14:29' - 18/02/2018
BNEWS Khi môi trường khởi nghiệp ngày càng phát triển nhanh chóng, ai ai cũng ấp ủ ước mơ có được doanh nghiệp của riêng mình và trở thành một triệu phú hay thậm chí là một tỷ phú.

Dưới đây là những ý tưởng khởi nghiệp hay nhất có thể bắt tay vào trong năm 2018 với số vốn đầu tư trung bình hoặc thấp, chỉ cần bản thân nỗ lực hết sức và không từ bỏ...

1. BIẾN CONTAINER THÀNH CỬA HÀNG: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 25.000-30.000 USD

Đây là một trong những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo nhất. Việc cần làm là mua một container với kích cỡ tùy thuộc vào không gian mà bạn có, trang trí cho nó trở nên bắt mắt và xếp ghế vào trong, sơn bên ngoài với những màu sắc và hình ảnh rực rỡ.

Biến container thành nhà hàng. Ảnh minh họa: findchch.com

Bạn có thể đặt container ở các khu vực đỗ xe hoặc lề đường nơi tập trung đông người. Với ý tưởng khởi nghiệp này, ưu điểm nổi bật nhất là bạn có thể giảm được tiền thuê địa điểm 70% bởi sẽ chỉ cần không gian nhỏ, khi chỗ ngồi được sắp xếp ngay trên sàn container và không phải mất tiền thuê chỗ kinh doanh.

Thông thường khoản này đắt hơn nhiều so với khoản phí ở các điểm đỗ xe hay lề đường.

2. TRANG TRÍ NHÀ CỬA: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 20.000-60.000 USD

Đó là một ý tưởng khởi nghiệp rất có khả năng sinh lời tới 300%. Thị trường đồ trang trí nội thất xa xỉ đang tăng rất nhanh chóng. Hiện lĩnh vực trang trí nhà cửa trên toàn cầu trị giá 664 tỷ USD và nhịp độ tăng trưởng hàng năm 4,2%.

Vì thế, vẫn có cơ hội rất lớn từ ý tưởng khởi nghiệp không mới mẻ này. Bạn có thể kinh doanh trực tuyến hoặc mở văn phòng và chỉ cần có một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo là khách hàng chờ  mua sản phẩm của bạn.

3. ĐỒ CHƠI XOAY TAY: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 1.500-3.000 USD

Đây là một ý tưởng khởi nghiệp rất tuyệt vời. Khắp nơi trên thế giới người ta phát cuồng với đồ chơi xoay tay, một ý tưởng đã giúp hai chàng trai trẻ Allan Maman và Cooper Weiss trở nên nổi tiếng và giàu có.

Trò chơi này không mới, hơn thế còn rất cũ và người ta đang chơi những trò chơi như vậy một các thường xuyên. Nhiều người có thói quen chơi trong lúc làm việc. Bạn có thể chơi với hình khối, nam châm, bút hay bất kỳ thứ gì không làm bạn bị mất tập trung vào công việc. Bạn sẽ không phải tự sản xuất mà có thể nhờ đến các xưởng và sau đó lắp ghép chúng.

4. ỨNG DỤNG CHIA SẺ ẨN DANH: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 1.000-4.000 USD

Đây có thể là ý tưởng khởi nghiệp đáng giá triệu đô khi vẫn là một mảnh đất chưa có mấy người khai phá. Nếu quan sát các mạng xã hội như Facebook, Quora, Voizd, hay Sarahah có thể thấy người ta đang muốn chia sẻ những bí mật đen tối hay cảm xúc giấu kín mà không lộ diện.

Vì thế, một mạng xã hội với tính năng ẩn danh có thể sẽ được mọi người trên khắp thế giới ưa chuộng. Bạn sẽ là người quyết định sẽ giữ chân người sử dụng trong bao lâu bằng bất kỳ cách nào như một ứng dụng chia sẻ ảnh, một câu chuyện, một thông điệp hay bất cứ thứ gì khác một cách ẩn danh.

5. LẬP WEB THEO CHỦ ĐỀ: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 150-1.500 USD

Web theo chủ đề là một trong những ý tưởng khởi nghiệp với số vốn cực thấp và rất có thể sẽ giúp bạn trở thành triệu phú. Nhưng đừng lập một trang web một cách tùy tiện nếu mục đích của bạn là để kinh doanh hay coi đó là một doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thông thường, nhiều người đưa bất cứ thứ gì lên trang web của họ và có hàng chục nghìn khách ghé thăm trang web, nhưng không kiếm được nhiều tiền. Lý do là các bài viết không theo chủ đề khiến cho các công ty quảng cáo không thể cung cấp những quảng cáo có chất lượng tốt nhất.

Hãy chọn một chủ đề nào đó như du lịch, y tế hay bất kỳ thứ gì bạn hứng thú, lên một kế hoạch kinh doanh với các bước đi cụ thể để lôi kéo khách hàng.

6. MỞ HIỆU ĐÁNH GIẦY: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 1.500-8.000 USD

Đây là ý tưởng khởi nghiệp rất lý thú, tuyệt vời và có tiềm năng rất lớn nếu chỉ nghĩ đến việc bị phạt ở trường vì đi giầy bẩn hay cảm giác xấu hổ nếu bạn có cuộc gặp trên xe điện ngầm và giầy của bạn thì không sạch sẽ. Hiệu của bạn có thể làm sạch cho mọi loại giầy, từ giầy da, giầy chơi quần vợt đến giầy thể thao.

7. MỞ GIAN HÀNG TRỰC TUYẾN: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 1.500-8.000 USD

Đây lại là ý tưởng khởi nghiệp dựa vào mạng Internet, nhưng không phải về một trang web bán hàng trực tuyến mà là một gian hàng. Các bạn có thể đã nghe nói đến cửa hàng bán áo phông hay vỏ điện thoại.

Thị trường này lớn đến mức có thể dễ dàng trở thành triệu phú nếu tham gia vào đó. Điều thú vị nhât là bạn chẳng phải đi đến bất kỳ đâu và cũng không cần phải biết về lập trình. Tất cả những gì cần phải làm là mua một gian hàng trực tuyến từ các trang web như Shopify, sau đó chọn sản phẩm và quảng cáo để bán thông qua AdSense, FB, email hay bất kỳ trung gian nào.

Thị trường này lớn đến mức có thể dễ dàng trở thành triệu phú nếu tham gia vào đó. Ảnh minh họa: CBC

Bạn chỉ cần nắm rõ về nhu cầu của thị trường đối với một sản phẩm cụ thể, chẳng cần quan tâm đến việc giao hàng bởi Shopify đã làm điều đó thay cho bạn.

8. KINH DOANH VÉ: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 1.500-15.000

Ý tưởng khởi nghiệp này cũng phải cần đến Internet. Quay ngược thời gian trở lại những năm 1990 và 2000, người ta từng phải xếp hàng để mua vé xem phim, tham dự sự kiện và các trận thi đấu thể thao trong nhiều giờ đồng hồ, chẳng khác nào xếp hàng để mua những chiếc iPhones mới như thường thấy gần đây.

Nhưng với Internet tốc độ cao (3G và 4G), việc kinh doanh vé cũng đang có được chỗ đứng. Hoạt động này đang tăng với tốc độ hàng năm 20%. Điểm tối ưu của các doanh nghiệp khởi nghiệp bán vé là khả năng sinh lời. Bạn hầu như chỉ cần tạo ra một trang web bắt mắt hay một ứng dụng có thể lôi cuốn khách hàng và một giao diện người dùng độc đáo và dễ sử dụng.

9. BÁN HÀNG KÈM QUÀ TẶNG: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 7.000-15.000 USD

Những chiếc phiếu quà tặng xuất hiện vào những năm 1890 khi Coca-Cola tung ra những nắp chai có in hình chai coca được tặng miễn phí ở bên dưới. Hiện cứ năm công ty thì có 2-3 đơn vị sử dụng phiếu quà tặng để bán sản phẩm. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng cứ bốn người thì có ba người sử dụng phiếu quà tặng để mua ít nhất sản phẩm trong suốt cuộc đời họ.

Đến nay, gần như mọi người tìm kiếm phiếu quà tặng khi mua các sản phẩm hay dịch vụ trực tuyến. Bởi thế, bán hàng kèm quà tặng là một ý tưởng khởi nghiệp thực sự không tồi.

10. MỞ QUÁN TRÀ: SỐ VỐN CẦN THIẾT TỪ 8.000-25.000 USD

Trà là một trong những thức uống được ưa dùng nhất sau nước. Tuy nhiên, có thể dễ dàng tìm thấy những quán cà phê ở mỗi ngóc ngách của các thành phố, nhưng lại khó tìm được một quán trà. Một thị trường rộng lớn đang chờ đợi bạn.

Việc của bạn chỉ là tạo ra một không gian lý tưởng mà khách hàng mong muốn khi họ thưởng thức những tách trà và chứng kiến đứa con tinh thần của mình có sức cuốn hút ra sao./.

>>> Bảy ý tưởng khởi nghiệp để trở thành triệu phú

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục