106 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Thương mại Quốc Tế Chiết Giang 2019

20:38' - 23/07/2019
BNEWS Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2019 sẽ quy tụ 106 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của tỉnh Chiết Giang với quy mô 150 gian hàng của 106 doanh nghiệp.

Tiếp nối thành công từ những lần trước, triển lãm thương mại Quốc tế Chiết giang lần thứ 8 sẽ diễn ra từ 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) phối hợp cùng Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức.

Các doanh nghiệp đang trao đổi kinh nghiệm tại triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
               
Đông đảo người tiêu dùng đến tham quan tại các kỳ triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
              

Theo đại diện Công ty Vinexad, triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2019 sẽ quy tụ 106 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của tỉnh Chiết Giang với quy mô 150 gian hàng của 106 doanh nghiệp. 
Cùng với đó, để tạo một không gian triển lãm chuyên nghiệp, ban tổ chức đã bố trí thành từng khu đặc trưng của ba nhóm ngành hàng chủ đạo bao gồm vật liệu xây dựng - trang trí nội thất; máy móc - thiết bị điện, điện tử, xe đạp điện và linh phụ kiện; dệt may - nguyên liệu và sản phẩm tiêu dùng. 
Ban tổ chức chia sẻ rằng: Do nhu cầu sử dụng và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng, chính vì vậy triển lãm năm nay góp mặt những sản phẩm và doanh nghiệp hàng đầu đến từ các thành phố như máy móc điện tử của Cù Châu và Ôn Lĩnh-Thái Châu; xe đạp điện của Thái Châu, đồ điện gia dụng của Từ Khê-Ninh Ba; hàng gia dụng của Nghĩa Ô...
Đặc biệt, những sản phẩm này là những mặt hàng xuất khẩu nòng cốt và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á; trong đó có Việt Nam.

Đông đảo người tiêu dùng đến tham quan tại các kỳ triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Thống kê cho thấy, thời gian qua quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc luôn phát triển tốt đẹp. 
Năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 147,8 tỷ USD tăng trưởng 21,2%. Đáng lưu ý, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 15 năm liên tiếp. 
Ngoài ra, Việt Nam hiện cũng là đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong khối các nước ASEAN; đồng thời là đối tác thương mại lớn thứ 8 trên toàn cầu của Trung Quốc. 
Trong kim ngạch thương mại xuất nhập khẩu của tỉnh Chiết Giang, thị trường ASEAN có vị trí lớn thứ 3; trong đó Việt Nam chiếm vị trí quan trọng trong việc liên kết khối kinh tế này. 
Theo đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của tỉnh Chiết Giang trong khu vực ASEAN. 
Riêng năm 2018, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang tăng 18.4%, đạt 9,39 tỉ USD; trong đó, xuất khẩu tăng 20,1%, đạt 7,22 tỉ USD; nhập khẩu tăng 13,1%, đạt 2,18 tỉ USD. 
Để mang lại những kết nối giao thương hiệu quả, Ban tổ chức phối hợp với các hiệp hội xây dựng chương trình hội nghị giao thương nằm trong khuôn khổ triển lãm bao gồm: hội nghị giao thương “Ngành điện gia dụng & Xe điện”; hội nghị giao thương “Ngành Cơ điện” nhằm giới thiệu và cung cấp tới thị trường Việt Nam những mặt hàng tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu của 29 doanh nghiệp trong nhóm sản phẩm cơ điện -động cơ -dụng cụ cơ khí -máy nén khí, máy phát điện -thiết bị điện.
Triển lãm Thương mại Quốc Tế Chiết Giang 2019 là một trong những triển lãm hàng hóa xuất khẩu quy mô lớn nhất, lâu đời nhất do tỉnh Chiết Giang tổ chức độc lập trong khu vực ASEAN. 
Là hội chợ lớn nhất và có vai trò thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang. Sau 7 năm tổ chức thành công liên tiếp từ năm 2011 đến nay, đã có gần 1,000 doanh nghiệp của tỉnh Chiết Giang phát triển các mối quan hệ thương mại tốt đẹp, đồng thời tích cực thúc đẩy nguồn vốn của tỉnh Chiết Giang vào Việt Nam giúp nâng cao kim ngạch song phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục