Sắp diễn ra triển lãm Vietnam Medi-Pharm Expo 2019

11:22' - 17/06/2019
BNEWS Triển lãm quốc tế Y Dược (Vietnam Medi-Pharm Expo) năm thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 1- 3/8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại và áp dụng công nghệ tiên tiến vào ngành y tế góp phần nâng cao chất lượng khám chữa và điều trị bệnh của người dân Việt Nam, Triển lãm quốc tế Y Dược (Vietnam Medi-Pharm Expo) năm thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 1- 3/8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội tại triển lãm thiết bị y tế. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, đến thời điểm này đã có hơn 400 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia.

Đây là cầu nối cho các doanh nghiệp y dược Việt Nam gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu y học tiên tiến của thế giới.

Theo ông Hứa Phú Doãn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thiết bị Y tế Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn mới nổi đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các công ty dược phẩm và thiết bị y tế.

Thống kê cho thấy, mỗi năm doanh thu trong ngành y tế tại Việt Nam tăng khoảng 800 triệu USD mỗi năm và dự kiến sẽ đạt 2,2 tỷ USD trong năm nay.

Giáo sư, tiến sĩ Phạm Lê Tuấn –Vụ Trưởng Vụ Tài chính (Bộ Y tế) chia sẻ: Hiện tại khoảng 90% thiết bị y tế đang sử dụng tại các bệnh viện địa phương đến từ các nước Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc và Singapore, chiếm hơn 50% tổng giá trị nhập khẩu.

Đáng lưu ý, nhu cầu lớn về thiết bị y tế đang tăng lên, đặc biệt là các thiết bị chụp chiếu, cấp cứu, xét nghiệm, thiết bị công nghệ cao cho các bệnh viện ở các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ….

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ chi 900 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị bệnh viện và sẽ không ngừng gia tăng ngân sách khi nhu cầu ngày càng tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục