14 dòng sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 vừa qua, Tập đoàn TH có 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua.
14 sản phẩm và nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 gồm các sản phẩm từ sữa tươi sạch (Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Sữa và các sản phẩm từ sữa TH TOPKID, Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, Sữa chua và sữa uống lên men TH true YOGURT, Kem TH true ICE CREAM, Bơ TH true BUTTER, Phomat TH true CHEESE, Sữa hạt TH true NUT), và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe (Nước tinh khiết TH true WATER, Trà tự nhiên TH true TEA, Nước gạo rang TH true RICE, Nước trái cây TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Bộ sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL).
Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) là chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương phối hợp với các bộ ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh, Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ); hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, sản phẩm được xét chọn năm nay ngoài yêu cầu phải thể hiện rõ nét các giá trị cốt lõi của chương trình, còn nhấn mạnh các tiêu chí như: tiếp cận gần hơn với các tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là các tiêu chuẩn xanh và phát triển bền vững.
Thương hiệu quốc gia - chất lượng quốc tế
Ra đời năm 2009, Tập đoàn TH đã tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi bò sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa tươi sạch tại Việt Nam. Thị hiếu tiêu dùng chuyển dần từ sử dụng sữa bột pha lại - sữa hoàn nguyên (với nhiều chất bổ dưỡng bị mất qua hai lần xử lý nhiệt) sang sử dụng sữa tươi vẹn nguyên chất dinh dưỡng từ thiên nhiên.
Để tạo ra những sản phẩm tươi sạch, chất lượng và năng suất quốc tế từ đồng đất Việt Nam, Tập đoàn TH ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen, vận hành sản xuất trên nền tảng tư duy chiến lược: tài nguyên thiên nhiên Việt kết hợp với trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối thế giới.
Hơn 200 sản phẩm hiện nay của Tập đoàn TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi gồm: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi-Ngon-Bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích.
Những giá trị cốt lõi này đồng thời là lời cam kết mạnh mẽ của TH với nỗ lực thúc đẩy tầm vóc Việt, bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm từ thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. Đại diện TH cho biết, những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia: Chất lượng, Đổi mới - Sáng tạo, Tiên phong.
Sản phẩm TH luôn đón đầu các xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, hạn chế dùng đường tinh luyện, không chất bảo quản. Tập đoàn không ngừng sáng tạo các dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.
Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quy trình sản xuất khép kín, thể hiện vai trò tiên phong của nhà sản xuất sữa tươi sạch và thực phẩm sạch hàng đầu.
Hơn nữa, nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH đã từng được giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow nhiều năm liên tiếp, ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018, China-Asean Expo 2024,...
Đặc biệt, Tập đoàn TH là đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa tươi sang thị trường khó tính và tiềm năng bậc nhất thế giới là Trung Quốc. Hiện các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH cũng đã có mặt tại các thị trường lớn và nhiều tiềm năng khác như Mỹ, Nhật và khu vực ASEAN.
Tiên phong sản xuất thân thiện với môi trường
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết, TH rất tâm đắc với chủ đề của chương trình năm nay là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. “Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để “sánh vai với các cường quốc năm châu", TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh” - ông Ngô Minh Hải khẳng định.
Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành lập là thực hành mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển bền vững. Chính sách Phát triển bền vững của Tập đoàn gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật. Trong đó, hai trụ cột đầu tiên là Dinh dưỡng - Sức khỏe và Môi trường quy định rất nhiều về thực hành các yếu tố xanh, thân thiện môi trường, giảm phát thải trong quá trình chế biến, sản xuất, phát triển sản phẩm.
Không chỉ riêng 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia 2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm TH đều tuân thủ các yêu cầu này. Điều này giúp TH dễ dàng hơn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt về môi trường trong các hiệp định thương mại trên thế giới, từ đó mở rộng cơ hội xuất khẩu.
“Có thể nói, Tập đoàn TH và các sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH tự tin trong hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đồng thời chung tay cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” - ông Ngô Minh Hải khẳng định.
Tin liên quan
-
Thị trường
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên
14:00' - 30/10/2024
Sự kiểm soát khắt khe về chất lượng và nguyên liệu, sự sáng tạo trong công thức cũng như đầu tư vào công nghệ, dây chuyền sản xuất đã tạo ra những chai Trà trái cây TH true TEA thơm ngon.
-
Chuyển động DN
Sữa yến mạch TH true OAT: Sản phẩm mới được yêu thích nhất tại CAEXPO lần thứ 21
21:09' - 28/09/2024
Bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc giành Giải "Sản phẩm được yêu thích nhất" tại CAEXPO lần thứ 21.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH hiến kế phát triển kinh tế rừng và xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường
20:33' - 21/09/2024
Bà Thái Hương đề xuất với Chính phủ hai giải pháp để giải quyết thực trạng rừng và kinh tế rừng hiện nay.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH và Bac A Bank hỗ trợ 5,5 tỷ đồng tới các tỉnh bị ảnh hưởng mưa bão
15:04' - 11/09/2024
Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) trao tặng tổng 5,5 tỷ đồng hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng mưa bão.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Khai trương Trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
13:05' - 04/10/2025
Ngày 4/10, tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm thương mại AEON Tân An.
-
Chuyển động DN
Bộ Công Thương sẽ tham vấn công khai vụ việc chống bán phá giá ván sợi gỗ
08:57' - 04/10/2025
Cục Phòng vệ Thương mại sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ván sợi gỗ xuất xứ từ Thái Lan và Trung Quốc.
-
Chuyển động DN
Ngành than đạt doanh thu 9 tháng hơn 150 nghìn tỷ đồng
12:17' - 03/10/2025
Các chỉ tiêu chủ yếu cơ bản hoàn thành kế hoạch, doanh thu 9 tháng đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
10:41' - 03/10/2025
Người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ được bảo vệ toàn diện trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, với mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng mỗi vụ việc và tổng trách nhiệm 30 tỷ đồng mỗi năm.
-
Chuyển động DN
Bàn giao công trình “Công viên xanh hữu nghị Canon” năm 2025
15:38' - 02/10/2025
Ngày 2/10, Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Công viên xanh hữu nghị Canon” tại trường tiểu học Thanh Xuân A, xã Nội Bài, Hà Nội.
-
Chuyển động DN
LG Innotek thu hút nhân lực nghiên cứu từ Việt Nam
11:54' - 02/10/2025
LG Innotek của Hàn Quốc ngày 1/10 thông báo đang đẩy mạnh chiến lược phát triển tại Việt Nam, sau khi hoàn tất mở rộng nhà máy V3 ở Hải Phòng với tổng diện tích sàn 150.000 m².
-
Chuyển động DN
Doanh thu hợp nhất 9 tháng năm 2025 của Petrovietnam tăng hai con số
15:47' - 01/10/2025
9 tháng của năm 2025, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt 484 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Chuyển động DN
Vinamilk đứng top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
15:07' - 01/10/2025
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
-
Chuyển động DN
Viettel khắc phục nhanh tín hiệu viễn thông tại các xã chịu ảnh hưởng bão số 10
12:06' - 01/10/2025
Ngày 1/10, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xác nhân, đến sáng nay tất cả các xã trên toàn quốc chịu ảnh hưởng của Bão số 10 đều đã có sóng di động.