15m đường tỉnh lộ bị sạt lở không có biển cảnh báo nguy hiểm

16:23' - 13/08/2018
BNEWS Do ảnh hưởng của mưa lũ, từ ngày 19/7 đã xảy ra tình trạng sạt lở đất tại đoạn đường đi qua địa phận thôn 1, xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
 Đợt mưa lũ trong ngày 19/7/2018 đã làm sạt lở đất tại đoạn đường đi qua địa phận thôn 1, xã Y Can (Trấn Yên, Yên Bái) gây khó khăn cho giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.  Ảnh: Đỗ Tuấn Anh - TTXVN

Đoạn đường này thuộc tuyến đường tỉnh lộ 166, chạy dọc theo Sông Hồng (từ thành phố Yên Bái đi xã Đông An, huyện Văn Yên).
Đoạn đường bị sạt lở có chiều dài 15m, tạo thành hàm ếch ăn sâu vào lòng đường khoảng 1m, toàn bộ hệ thống lan can an toàn chạy dọc theo cũng bị hư hỏng. Điều đáng nói, từ ngày 19/7 đến nay, tại đoạn đường trên không hề có biển cảnh báo nguy hiểm mà chỉ có mấy cây cọc gỗ và vài đoạn dây chăng xung quanh. Do vậy, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân sống xung quanh.
Ông Vũ Đức Đoan, thôn 1, xã Y Can, huyện Trấn Yên cho biết: “Mấy năm trước khu vực này cũng đã bị sạt lở và đã được tỉnh, huyện cho kè lại. Nhưng đến ngày 19/7 vừa qua, do mưa lũ nên lần này lại bị sạt lở rộng hơn vào tận đường nhựa. Gia đình tôi ở gần nhất với khu này, thấy hết sức nguy hiểm. Tôi mong các cấp chính quyền sớm có biện pháp sửa chữa đoạn đường này, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông và những hộ dân sống trong thôn”.
Ngày 13/8, ông Nguyễn Thanh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND xã Y Can, huyện Trấn Yên, Yên Bái xác nhận, sau khi xảy ra sự việc, địa phương cắt cử người canh gác 2 ngày để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời báo cáo UBND huyện và Công ty Quản lý đường bộ 2 là đơn vị quản lý tuyến đường này để có biện pháp khắc phục. Nguyên nhân gây sạt lở là do tác động của mưa lũ gây ra chứ không phải bị sạt lở do việc khai thác cát sỏi trên sông Hồng như một số người dân nói.

 Đoạn đường này thuộc tuyến đường tỉnh lộ 166, chạy dọc theo Sông Hồng (từ thành phố Yên Bái đi xã Đông An, huyện Văn Yên). Ảnh: Đỗ Tuấn Anh - TTXVN

Tỉnh lộ 166 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Yên Bái, chạy dọc phía hữu ngạn sông Hồng qua các xã Minh Tiến, Y Can, Quy Mông huyện Trấn Yên lên các xã Hoàng Thắng, Xuân Ái, Yên Hợp, Tân Hợp và xã Đông An huyện Văn Yên với chiều dài 52 km.

Do vậy, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái sớm có biện pháp khắc phục đoạn đường bị sạt lở trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và các hộ dân sinh sống nơi đây./.

>>> Sạt lở ta-luy dương gây ách tắc Quốc lộ 4G đoạn qua tỉnh Sơn La

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục