1. >

16 ngư dân gặp nạn tại khu vực Hoàng Sa

Facebook Share

BNEWS.VN 16 thuyền viên gặp nạn trên biển cùng hai tàu cá gặp nạn đã về Đà Nẵng an toàn.

16 ngư dân gặp nạn tại khu vực Hoàng Sa

Tàu SAR 412 lai dắt hai tàu cá và ngư dân về bờ tại Đà Nẵng. Ảnh: Xuân Nguyên - TTXVN phát

Đến khoảng 0 giờ ngày 8/5, tàu SAR 412 đã đưa 16 thuyền viên gặp nạn trên biển cùng hai tàu QNa 90378 TS và QNa 90315 TS về Đà Nẵng an toàn trong niềm vui mừng khôn xiết của gia đình người bị nạn, các cơ quan, ban ngành tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng.

Trước đó, vào sáng ngày 3/5, tàu cá Quảng Nam mang số hiệu QNa 90315 TS với 11 lao động đang hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa thì bị hỏng máy tại vị trí cách đảo Tri Tôn khoảng 30 hải lý về hướng Đông Nam.

Thuyền trưởng (ông Phạm Xuân Lệ, sinh năm 1969 trú tại xã Tam Quang, núi Thành, Quảng Nam) thông báo về Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) yêu cầu trợ giúp.

Nhận được thông tin, Trung tâm đã triển khai thông báo cho các tàu xung quanh khu vực biết và hỗ trợ, đồng thời thông báo tình hình cho các cơ quan chức năng địa phương.

Tại khu vực hiện trường có tàu cá QNa 90378 TS do ông Ngô Tấn Lai (SN 1973, trú tại xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam) làm thuyền trưởng, trên tàu có 05 ngư dân đang hoạt động đánh bắt, nhận được thông tin đã đến khu vực tàu QNa 90315 TS tiến hành hỗ trợ, lai dắt.

Do tình hình thời tiết tại khu vực quần đảo Hoàng Sa lúc này đang có gió Tây Nam cấp 5, biển động, thời tiết xấu, việc hỗ trợ ứng cứu rất khó khăn.

Đến 4 giờ, ngày 6/5, tàu QNa 90378 TS đang tiến hành hỗ trợ lai dắt tàu QNa 90315 TS thì bị hỏng máy. Thuyền trưởng cùng các thuyền viên trên hai tàu sau nhiều giờ cố gắng sửa chữa nhưng không khắc phục được.

Trước tình hình thời tiết tại khu vực trong mùa có giông lốc bất thường, đe dọa sinh mạng của các ngư dân trên hai tàu, thuyền trưởng đã đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khẩn cấp hỗ trợ.

Xuồng cứu nạn tiếp cận hai tàu cá để cứu nạn ngư dân và làm dây để tàu SAR 412 lai dắt về bờ. Ảnh: Xuân Nguyên - TTXVN phát

Lực lượng chức năng của Trung tâm đã hướng dẫn các kỹ năng ứng phó sự cố, động viên tinh thần người gặp nạn, báo động sẵn sàng các phương tiện chuyên dụng sẵn sàng triển khai ứng cứu.

Đến 17 giờ 23 phút, ngày 06/5/2019, sức khỏe các thuyền viên trên tàu mệt mỏi, tinh thần hoảng loạn do hai tàu tiếp tục trôi dạt vào khu vực vùng biển nguy hiểm, thời tiết diến biến bất thường có nguy cơ đe doạ đến tính mạng của 16 ngư dân.

Trước tình hình cấp bách, Trung tâm đã triển khai điều động tàu SAR 412 tại Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II –Đà Nẵng khẩn trương ra ứng cứu hai tàu đang gặp nạn.

Xuyên đêm vượt trên 200 hải lý tìm kiếm tại khu vực biển Hoàng Sa, đến 3 giờ, ngày 07/5/2019, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận và triển khai công tác cứu nạn.

16 thuyền viên gặp nạn được chăm sóc sức khỏe và trấn an tinh thần, đồng thời hai tàu QNa 90378 TS  và QNa 90315 TS đã được tàu SAR 412 lai dắt thoát khỏi vùng biển nguy hiểm, hành trình về Đà Nẵng.

Đến khoảng 0 giờ, ngày 8/5, tàu SAR 412 đã đưa 16 thuyền viên gặp nạn cùng hai tàu QNa 90378 TS và QNa 90315 TS về Đà Nẵng an toàn. Lãnh đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã có mặt chuyển lời thăm hỏi, động viên, quà của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam tới các nạn nhân được cứu với mong muốn, bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển, làm giàu cho quê hương đất nước, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải luôn đồng hành cùng bà con ngư dân ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào trên vùng biển Việt Nam./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Những năm gần đây đã nhiều ý kiến được đưa ra giữa cái được và mất khi chính thức cấm sử dụng amiang trắng, Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng có kiểm soát amiang trắng, vì điều này phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội bên cạnh đó nhiều ý kiến phân tích từ các chuyên gia cũng cho rằng, cần phải có một lộ trình cụ thể và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cấm loại vật liệu này.

ncif