17 trẻ mẫu giáo ở Nhật Bản bị ô tô lao vào khi đang đi bộ

15:34' - 13/06/2019
BNEWS Ngày 13/6, truyền thông địa phương đưa tin một chiếc xe ô tô đã lao vào một nhóm 17 trẻ mẫu giáo tại miền Tây Nhật Bản.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xe ô tô đâm vào nhóm học sinh mẫu giáo ở Otsu, tỉnh Shiga, Nhật Bản ngày 8/5/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, nhóm trẻ bị ô tô lao vào khi đang đi bộ dọc lề đường ở thành phố Nishinomiya để đến một công viên gần trường học ở tỉnh Hyogo sáng cùng ngày.

Cảnh sát cho biết sau khi tai nạn xảy ra, 2 bé gái đã lập tức được đưa với bệnh viện cấp cứu vì bị thương, trong đó một bé bị gẫy xương vai trong khi chưa xác định được tình trạng của bé còn lại. Một nữ tài xế 69 tuổi đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường vì bị tình nghi lái xe thiếu tập trung gây thương tích cho người đi đường.

Vụ việc xảy ra chỉ hơn một tháng kể từ hôm 8/5 khi một nữ lái xe gây ra vụ tai nạn khiến hàng chục học sinh mẫu giáo và cô giáo tại thành phố Otsu ở tỉnh Shiga bị thương, trong đó 2 em đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do 2 ô tô đã đâm vào nhau trước đó khiến một xe lao lên vỉa hè và đâm vào 13 học sinh mẫu giáo cùng 3 cô giáo của trường mẫu giáo Raymond Tankai đang đợi sang đường tại phần đường dành cho người đi bộ.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 2 người phụ nữ 52 tuổi và 62 tuổi lái 2 ô tô liên quan trực tiếp tới vụ tai nạn. Theo Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, năm 2016 tại nước này xảy ra 965 vụ tai nạn giao thông gây chết người do các lái xe độ tuổi trên 65 gây ra.

Số vụ tai nạn này chiếm hơn 25% tổng số vụ tai nạn giao thông gây chết người trong cùng năm ở Nhật Bản. Hầu hết các tai nạn do tài xế cao tuổi gây ra thường xuất phát từ nguyên nhân nhầm chân ga và chân phanh hoặc mất lái./.

>>> Bắt nữ lái xe đâm vào hàng chục học sinh mẫu giáo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục