19 triệu thư điện tử ở Canada bị tin tặc tấn công

07:53' - 17/05/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Canada, 19 triệu thư điện tử (email) khách hàng của Bell - hãng viễn thông lớn nhất Canada, đã bị tin tặc tấn công.
19 triệu thư điện tử ở Canada bị tin tặc tấn công. Ảnh: reuters

Các tin tặc đã đánh cắp từ cơ sở dữ liệu của hãng khoảng 1.700 tên khách hàng cùng số điện thoại.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 16/5, hãng Bell đã xin lỗi các khách hàng của mình và giải thích sự cố trên là do “tin tặc nặc danh” tiến hành.

Tuy nhiên, Bell cho biết tin tặc đã không lấy cắp được nhữngthông tin nhạy cảm như thông tin tài chính, mật khẩu hay các thông tin cá nhân.

Hãng Bell không nói rõ thời điểm, cách thức cũng như thời gian xảy ra ra vụ tấn công nói trên mà chỉ khẳng định vụ việc không liên quan đến làn sóng lây nhiễm phần mềm độc hại đòi tiền chuộc WannaCry, vốn gây ảnh hưởng đến 200.000 máy tính ở hơn 150 quốc gia trên thế giới, trong đó có Canada.

Tuy nhiên, trong một thông báo nặc danh trên mạng cùng ngày, nhóm tin tặc tiến hành vụ tấn công trên cảnh báo sẽ “tiếp tục công bố dữ liệu đánh cắp” nếu Bell không có thái độ hợp tác.

Thông báo viết: “Chúng tôi đã tiết lộ một phần đáng kể dữ liệu của Bell.ca do họ không hợp tác với chúng tôi. Điều đó cho thấy Bell không quan tâm đến sự an toàn (của các khách hàng) khi lẽ ra họ đã có thể tránh được thông báo công khai này…”.

Hiện tại, hãng Bell đang phối hợp với Cảnh sát Kị binh Hoàng gia Canada (RCMP) để điều tra vụ việc.

Năm 2014, RCMP đã cáo buộc một thanh niên ở tỉnh Quebec xâm nhập trái phép cơ sở dữ liệu của một nhà thầu trực thuộc Bell, lấy cắp 22.421 tên đăng nhập cùng mật khẩu, 5 số thẻ tín dụng vẫn đang trong quá trình sử dụng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục