Tin tặc tấn công gần 100 quốc gia trên thế giới

11:54' - 13/05/2017
BNEWS Theo các nhà nghiên cứu thuộc công ty sản xuất phần mềm an ninh Avast, ngày 12/5, tin tặc đã tiến hành 57.000 lượt tấn công mạng tại 99 nước trên thế giới, trong đó có nhiều nước ở châu Âu và châu Á.

Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông Anh và Mỹ, số lượt tấn công mạng lên tới 75.000. Những vụ tấn công mạng trên được cho là do những kẻ sử dụng công cụ đánh cắp được từ Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) tại Mỹ tiến hành.

Các vụ tấn công mạng này xuất hiện dưới dạng "tống tiền" khi t in tặc đã sử dụng mã độc WannaCry để mã hóa dữ liệu để đòi tiền chuộc từ 300-600 USD và yêu cầu phải trả bằng bitcoin.

Nước Anh là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi hàng loạt bệnh viện thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) đã bị đặt trong tình trạng khẩn cấp sau khi hệ thống thông tin lưu trữ hình ảnh X-quang, kết quả xét nghiệm bệnh lý hay hệ thống quản lý bệnh nhân...đều bị "khóa".

Theo hãng tin Interfax, khoảng 1.000 máy tính của Bộ Nội vụ Nga cũng bị tấn công. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cuối ngày 12/5 cho biết đã nhận được báo cáo về các vụ tấn công và đang tiến hành chia sẻ thông tin với các đối tác trong và ngoài nước, để sẵn sàng trợ giúp về mặt kỹ thuật.

Công ty truyền thông Telefonica, một trong những đơn vị bị tấn công tại Tây Ban Nha, cho hay chỉ một số máy tính bị tấn công, nên không ảnh hưởng đến khách hàng cũng như việc cung cấp dịch vụ của công ty này. Portugal Telecom (Bồ Đào Nha), Telefonica Argentina và công ty chuyển phát FedEx (Mỹ) đều đã thông báo bị tin tặc tấn công.

Cơ quan Tình báo Romania (Ru-ma-ni) cho biết họ đã chặn đứng được các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ./.

Xem thêm:

>>Australia không bị tin tặc "hỏi thăm"

>>Các Website tin tức của Pháp bị tin tặc tấn công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục