2 giải thưởng Cuộc thi viết ‘Dấu ấn Quản lý thị trường’ thuộc về TTXVN

20:45' - 08/08/2022
BNEWS Với tác phẩm “Chống buôn lậu hàng giả trên mặt trận không tiếng súng” phóng viên Uyên Hương Ban biên tập tin kinh tế-TTXVN đã được trao giải khuyến khích Cuộc thi viết "Dấu ấn Quản lý thị trường."

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường (3/7/1957-3/7/2022). Chiều 8/8, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết "Dấu ấn Quản lý thị trường” bao gồm 14 giải trong lực lượng và 23 giải ngoài lực lượng.

Đặc biệt, Thông tấn xã Việt Nam đạt 2 giải khuyến khích, gồm phóng viên Uyên Hương- Ban Biên tập tin Kinh tế với tác phẩm “Chống buôn lậu hàng giả trên mặt trận không tiếng súng” và phóng viên Xuân Quảng- Báo Điện tử VietnamPlus với tác phẩm “Kinh doanh trách nhiệm, lời giải để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trần Hữu Linh- Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh: Sau hơn 1 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các cán bộ trong lực lượng quản lý thị trường và đội ngũ phóng viên, báo chí tham dự, viết bài.

Theo ông Trần Hữu Linh, với số lượng hơn 200 tác phẩm các loại từ thơ, nhạc, ký sự đến bài phản ánh, phóng sự truyền hình đều đậm chất và phản ánh đa dạng nhiều lĩnh vực nóng như: xăng dầu, thương mại điện tử. Bởi vậy, thông qua các tác phẩm này vai trò của quản lý thị trường đã được nêu bật và khẳng định vị thế bộ lọc góp phần ổn định thị trường, phát triển kinh tế-xã hội.

Không những thế, cuộc thi còn khẳng định vai trò của lực lượng quản lý thị trường trong việc phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, các tác phẩm còn nêu bật những tấm gương điển hình tiên tiến đã và đang cống hiến vì sự nghiệp phát triển của lực lượng.

Bởi vậy, đây là sân chơi nhằm động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, nhà báo, các cán bộ công chức thuộc lực lượng quản lý thị trường trong việc thông tin, tuyên truyền về những chủ trương, chính sách và những hoạt động của lực lượng.

Ban tổ chức cho biết: Cuộc thi Dấu ấn quản lý thị trường lần này đã trao 14 giải trong lực lượng gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 8 giải khuyến khích.

Cùng đó là 23 giải ngoài lực lượng cho phóng viên các báo đài gồm 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C và 10 giải khuyến khích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục