2 người đầu tiên tử vong do cúm gia cầm trong mùa Đông năm nay

16:23' - 23/12/2016
BNEWS Hai người dân tại tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc đã tử vong do nhiễm cúm gia cầm. Đây là những ca tử vong đầu tiên trong số những người nhiễm cúm gia cầm trong mùa Đông năm nay tại Trung Quốc.
Hai người dân tại tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc đã tử vong do nhiễm cúm gia cầm H7N9. Ảnh: THX

Sở Y tế tỉnh An Huy cho biết kể từ ngày 8/12 vừa qua, tỉnh này đã ghi nhận 5 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, trong đó 2 ca tử vong. Tuy nhiên, cơ quan này không nêu rõ 3 trường hợp còn lại đã bình phục hay chưa. Con số này nâng tổng số người nhiễm virus H7N9 tại Trung Quốc trong tháng 12 lên ít nhất 7 người.

Giới chức y tế tại thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc cho biết trong ngày 21/12, một nam giới bị chẩn đoán nhiễm cúm H7N9 đang được điều trị tại đây, sau khi đến tỉnh lân cận Giang Tô. Chính quyền tỉnh đang tìm nguồn gốc lây nhiễm loại virus này.

Tại thành phố Hạ Môn, thuộc tỉnh Phúc Kiến, cũng ở miền Đông Trung Quốc, chính quyền địa phương đã chỉ thị ngừng buôn bán gia cầm từ ngày 22/12 tại quận Siming, sau khi một nam giới, 44 tuổi, bị chẩn đoán nhiễm virus H7N9 ngày 18/12 vừa qua. Bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định.

Trong khi đó, do lo ngại bùng phát virus cúm gia cầm H5N6, Cơ quan Giám sát Thực phẩm Hong Kong (Trung Quốc) ngày 22/12 thông báo cấm nhập khẩu trứng và thịt gia cầm từ tỉnh Miyazaki, Tây Nam Nhật Bản.

Thông báo này được đưa ra sau khi nhà chức trách ngày 19/12 thông báo cấm nhập sản phẩm tương tự từ tỉnh Hokkaido, thuộc miền Bắc Nhật Bản, nơi cũng đang bùng phát virus cúm gia cầm./.

>>> Cách phòng tránh cúm A (H1N1) khi thời tiết chuyển mùa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục