Trung Quốc xác nhận ca nhiễm mới cúm gia cầm H7N9

13:57' - 22/12/2016
BNEWS Theo Tân Hoa Xã, một ca nhiễm mới virus cúm gia cầm H7N9 ở người đã được phát hiện tại thành phố Hạ Môn, thuộc tỉnh Phúc Kiến (Fujian), miền Đông Trung Quốc.
Trung Quốc phát hiện 1 trường hợp nhiễm dịch cúm H7N9. Ảnh: THX

Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh thành phố Hạ Môn ngày 22/12 cho biết bệnh nhân là nam giới, 44 tuổi, được xác nhận nhiễm virus ngày 18/12.

Bệnh nhân đã được điều trị tại bệnh viện và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định. Chính quyền tỉnh đã ra lệnh ngừng bán thịt gia cầm trong địa phương đến ngày 22/12 để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Đây là ca nhiễm virus H7N9 thứ ba trong tuần qua tại Trung Quốc. Trước đó, một người đàn ông ở Thượng Hải (Shanghai) đã được phát hiện nhiễm virus này sau khi đi du lịch tỉnh Giang Tô (Jiangsu) láng giềng.

Hiện bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện ở Thượng Hải, thành phố đông dân nhất Trung Quốc, với hơn 24 triệu người. Ca nhiễm thứ ba là một người đàn ông lớn tuổi tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong, bị phát hiện nhiễm virus hồi đầu tuần.

Các ca nhiễm cúm gia cầm tại Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây lan dịch trong bối cảnh các quốc gia châu Á khác đang nỗ lực kiểm soát dịch. Hàn Quốc và Nhật Bản đã ra lệnh tiêu hủy hàng chục triệu con gia cầm sau khi phát hiện gia cầm nhiễm virus cúm chủng H5.

Ca nhiễm virus H7N9 đầu tiên ở người tại Trung Quốc được phát hiện vào tháng 3/2013, khi bùng phát đợt dịch làm 36 người tử vong và gây thiệt hại lên tới 6,5 tỷ USD đối với ngành nông nghiệp.

Cúm gia cầm có khả năng lây lan mạnh trong mùa Đông và Xuân. Giới chức Trung Quốc hiện lo ngại nguy cơ lây lan virus trong bối cảnh không khí ô nhiễm, nhất là vào thời điểm các trang trại ở nước này đang chuẩn bị đáp ứng nhu cầu cao về thịt gia cầm cho dịp Năm mới Âm lịch sắp đến.

Ngày 21/12, nhà chức trách Trung Quốc cho biết sẽ cấm nhập thịt gia cầm từ các nước đang có cúm gia cầm. Nước này đã áp dụng lệnh cấm trên với hơn 60 quốc gia, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục