250 doanh nghiệp tham gia Triển lãmVietfood & Beverage – Propack 2023 tại Hà Nội

12:07' - 08/11/2023
BNEWS Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội với hơn 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tạo cơ hội tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại.
Với tổng diện tích trưng bày 5,000m2 và thu hút 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) tại Hà Nội đã chính thức khai mạc sáng 8/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội do Công ty Vinexad tổ chức.

Phát biểu khai mạc tại triển lãm, ông Bùi Trung Nghĩa- Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19. Đây là một trong những ngành được doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan là có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.

 

Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 - 2027 đạt khoảng 8,22%/năm.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội với hơn 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp tham gia đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tạo cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường. 

Theo ông Bùi Trung Nghĩa, Vietfood & Beverage - Propack lần này giúp doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống thời gian tới. Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.

Các chương trình kết nối giao thương và hội thảo chuyên ngành là những hoạt động thiết thực được đơn vị tổ chức triển lãm phối hợp thực hiện cũng đem lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp xúc trực tiếp và tiếp nhận thông tin và nâng cao nhận thức về tiểu chuẩn, quy trình sản xuất và những thách thức trong quản trị và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng.

Đại diện Công ty Vinexad cho rằng, Vietfood & Beverage - Propack là bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu sản phẩm và công nghệ mới nhằm thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam. Qua đó, giới thiệu các giải pháp sáng tạo, nguyên liệu chất lượng, máy móc hiện đại và công nghệ tiên tiến, mở ra môi trường lý tưởng để xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững.

Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm nổi bật với khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong ngành tiếp cận công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm.

Khu vực trưng bày cũng tập trung vào các nguyên liệu phụ gia thực phẩm đa dạng, giúp cho các nhà sản xuất và đầu bếp có thêm nguồn tài nguyên để sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng về hương vị và xu hướng của thị trường.

Bà Chu Hội – Giám đốc kinh doanh của Công ty Tân Nhất Hương cho hay, Công ty đã tham gia triển lãm tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2017 đến nay. Mỗi năm công ty đều tham gia từ 6-8 gian hàng và nhận thấy khách hàng Việt Nam đang dần hình thành thói quen tìm kiếm đối tác qua triển lãm giao thương nhiều hơn.

Chính vì vậy, rất nhiều khách hàng tới tham quan gian hàng của công ty, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, ký kết nhiều đơn hàng mới. Đặc biệt, công ty cũng có các đối tác nước ngoài kết hợp tham quan triển lãm và sau đó có thể tận dụng thời gian để ghé thăm văn phòng/nhà xưởng của công ty, tạo thêm niềm tin về doanh nghiệp nhiều hơn.

Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Golden Sand, TH True Food, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn, Yến sào Nha Trang … và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long, Hanel PT…

Nổi bật tại Triển lãm là Khu gian hàng Hàn Quốc đã thu hút đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh…

Bên cạnh đó, Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) là tổ chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy Sản Na Uy, hợp tác và phát triển ngành nuôi trồng thủy sản, đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản tham gia khu gian hàng trong triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching) được xây dựng với mục đích là cầu nối giao thương hiệu quả dành cho các doanh nghiệp mua triển vọng với quyền lợi đặc biệt là hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn từ 10 doanh nghiệp trở lên (dành cho các tỉnh lân cận TP. Hà Nội).

Hội thảo chuyên ngành do Công ty Vinexad phối hợp với Học viện Cá Hồi Na Uy và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ - VCCI tổ chức hai hội thảo chuyên ngành: “Quy trình nuôi cá hồi Na Uy và những tiêu chuẩn bảo đảm an toàn thực phẩm” và  “Quản lý rủi ro và phát triển chuỗi cung ứng”.

Ngoài ra còn có chương trình vui thưởng dành cho khách tham quan với các hoạt động sôi nổi như check in triển lãm nhận ngay quà tặng; chụp hình cùng các mascot đáng yêu; nhận nước giải khát khi đăng ký tham quan triển lãm. Đặc biệt, khách tham quan còn được trải nghiệm chương trình trình diễn nấu ăn, thưởng thức cá hồi Nauy vào 14h30 - 16h30 ngày 8/11/2023.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội sẽ kéo dài đến hết ngày 11/11.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục