26 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ quận Đống Đa chống dịch COVID-19

18:46' - 28/12/2021
BNEWS Trước số ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại các quận nội thành Hà Nội, ngày 28/12, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Lễ xuất quân, cử các cán bộ y tế tăng cường chống dịch COVID-19 cho quận Đống Đa, Hà Nội.

Đợt này, Bệnh viện Bạch Mai sẽ cử 26 cán bộ nhân viên y tế trực tiếp đến 21 Trạm y tế lưu động tại 21 phường và 2 cơ sở thu dung, quản lý, điều trị người mắc COVID-19 của quận Đống Đa tại Đại học Thủy Lợi và Đại học Ngoại thương để hỗ trợ, tăng cường cho công tác phòng chống dịch tuyến cơ sở.

Tại buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Phó giám đốc Phụ trách điều hành Bệnh viện Bạch Mai đã biểu dương tinh thần xung phong, xả thân vì cộng đồng của cán bộ nhân viên bệnh viện. Chỉ sau 1 tiếng phát động, danh sách đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch tại quận Đống Đa đã đầy đủ. Danh sách gồm các bác sĩ của các chuyên khoa truyền nhiễm, tim mạch, hô hấp, nội tiết - đái tháo đường, thận tiết niệu…

Đây cũng là các bác sĩ đã kinh qua các mặt trận nóng bỏng tại Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh… Bên cạnh 26 cán bộ nhân viên này là các thầy cô có nhiều kinh nghiệm chống dịch, các chuyên gia đầu ngành sẵn sàng hỗ trợ khi có nhu cầu.

 

Phó Giáo sư Đào Xuân Cơ nhấn mạnh: “Bạch Mai là bệnh viện tuyến trung ương nhưng Bạch Mai đóng chân trên địa phận Thủ đô. Toàn thể cán bộ nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai sẽ quyết tâm cùng Sở y tế và nhân dân Hà Nội khống chế thành công dịch bệnh trước Tết âm lịch, để người dân thủ đô an vui đón Tết Nhâm Dần 2022”.
Ngoài ra, tối 29/12, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khóa đào tạo đầu tiên của cho cán bộ y tế tầng 1 của quận Đống Đa về các vấn đề quản lý F0 tại nhà; vấn đề cấp cứu, xử trí, vận chuyển người bệnh cấp cứu từ Trạm y tế lưu động, từ các cơ ở thu dung đến các cơ sở điều trị ở tầng cao hơn; vấn đề “nâng tầng” khi bệnh nhân diễn biến nặng và vấn đề “hạ tầng” khi bệnh nhân diễn biến nhẹ hơn….

Tất cả các nội dung đó sẽ được các chuyên gia, thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đào tạo trong 3 buổi tối, mỗi buổi tối sẽ có 2 chuyên đề.
Tiến sỹ Trần Nhị Hà,  Giám đốc Sở y tế Hà Nội biểu dương tinh thần chủ động, “đi sớm một bước” của Bệnh viện Bạch Mai và quận Đống Đa so với kế hoạch chống dịch của ngành y tế thủ đô. Mô hình huy động các bệnh viện tuyến trung ương đóng trên địa bàn tham gia hỗ trợ công cuộc chống dịch của Thủ đô sẽ được triển khai mở rộng trên toàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Việc huy động được Bệnh viện Bạch Mai tham gia chi viện là quí báu bởi các các bộ y tế không chỉ là các chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực mà còn có nghiều kinh nghiệm chống dịch tại các chiến trường khốc liệt như Thành phố Hồ Chí Minh cũng như kinh nghiệm về điều trị ngay tại tuyến y tế cơ sở. Có được sự trợ giúp của các bệnh viện lớn sẽ là động lực để Thủ đô chiến thắng dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục