29 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024

21:05' - 03/01/2025
BNEWS Tối ngày 3/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024.

Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của Tp. Hồ Chí Minh, do UBND Thành phố chỉ đạo, Sở Công Thương cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là đơn vị tổ chức thực hiện.

 

Các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2024 thuộc những doanh nghiệp ngành nghề cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ... Trong năm qua, các doanh nghiệp đạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 93.000 người lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 11.000 tỷ đồng; trong đó, có thể kể đến một số thương hiệu nổi bật là Bệnh viện nhân dân Gia Định; Thực phẩm Bình Tây; Saigon Co.op; Vinamilk; Thực phẩm CJ Cầu Tre; Bitis’s; An Phước; PNJ; Thiên Long, CADIVI; Nhựa Bình Minh; Lữ hành Saigontourist; Bánh kẹo Á Châu...

Kết quả này dựa trên cơ sở tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng và kết quả bình chọn của Hội đồng bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024.

Ngoài ra, Ban tổ chức giải thưởng năm nay cũng hợp tác với Kantar Việt Nam - công ty nghiên cứu thị trường độc lập, thực hiện khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia, để chọn ra 4 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc, gồm: Thương hiệu Vàng Đổi mới; Thương hiệu Vàng Bền vững; Thương hiệu Vàng của giới trẻ; Thương hiệu Vàng Trách nhiệm xã hội; và vinh danh các doanh nghiệp liên tiếp đạt giải trong suốt những năm vừa qua.

Từ đó nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa hình ảnh giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của Tp. Hồ Chí Minh, cũng như thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, với chủ đề "Đổi mới và Bền vững", ban tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Cụ thể, giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024, tập trung ba tiêu chí chính, gồm: kết quả kinh doanh, đổi mới và bền vững.

Điểm nhấn nổi bật của giải thưởng năm nay là tăng trọng số cho đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, bảo vệ môi trường và thể hiện trách nhiệm xã hội. Do đó, kết quả kinh doanh không còn là tiêu chí duy nhất mà còn cần chứng minh chiến lược dài hạn, năng lực hội nhập quốc tế và đóng góp giá trị cho cộng đồng.

Nhằm đạt giải thưởng Thương hiệu vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn... Đặc biệt, giải thưởng năm nay đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Thống kê qua 5 năm tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh 96 doanh nghiệp, gồm cả những thương hiệu mới và thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm, từ đó phản ánh sự đa dạng và phát triển của nền kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời qua mỗi năm tổ chức, giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh có nhiều điều chỉnh về tiêu chí để phù hợp với bối cảnh đổi mới và đặt mục tiêu hỗ trợ các thương hiệu phát triển ra quốc tế.

Tại sự kiện, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trong đổi mới sáng tạo và thích ứng linh hoạt cùng thời đại của cộng đồng doanh nghiệp Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh. Cụ thể, các doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào sản xuất kinh doanh, nhất là triển khai chủ trương của thành phố về chuyển đổi xanh và chuyển đổi số (chuyển đổi kép), thực hiện trách nhiệm xã hội, tạo công ăn việc làm và an sinh xã hội trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung.

Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cũng cho biết thêm, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh không chỉ là sự công nhận cho những thành quả của cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được, mà còn là động lực để doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nâng cao giá trị thương hiệu và vươn xa hơn nữa. Chính quyền Tp. Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để thương hiệu Việt Nam ngày càng lớn mạnh và cạnh tranh thành công trên thị trường quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục