3 lưu ý khi chọn điều hòa

06:02' - 17/05/2016
BNEWS Sản phẩm tiết kiệm điện, lạnh nhanh, có chức năng lọc không khí tốt sẽ giúp làm mát không gian sống tức thì mà không hao phí nhiều năng lượng.

Tiết kiệm điện

Không chỉ giúp giảm chi phí sinh hoạt mỗi tháng, tiết kiệm điện còn mang ý nghĩa  trong việc bảo vệ môi trường. Điều hòa thường sử dụng lâu dài, trung bình lên tới 10 năm, do vậy nếu mua loại máy hao tốn điện năng, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí không nhỏ hàng tháng.

Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm điện của máy điều hòa giữa các hãng rất khác nhau. Hiện loại máy có công nghệ Hybrid Inverter có thể giúp giảm tiêu thụ điện năng đến 50% so với những loại điều hòa cùng công suất nhưng không có công nghệ này.

3 lưu ý khi chọn điều hòa

Khả năng làm lạnh nhanh

Máy điều hòa làm lạnh nhanh hay chậm là do công suất thiết kế máy chứ không phải do nhiệt độ thiết lập trên điều khiển. Ví dụ trong cùng một phòng, máy điều hòa có công suất 18000 BTU sẽ làm lạnh nhanh hơn máy điều hòa 9000 BTU. Bạn nên lựa chọn công suất máy điều hòa phù hợp diện tích phòng để tăng độ bền của máy và thoải mái hơn khi tiết trời nóng lực.

Đối với những loại máy sử dụng inverter với công nghệ mới có thể làm lạnh nhanh và bảo đảm việc tiết kiệm điện. Loại máy này cũng giúp giảm hẳn tiếng ồn khi vận hành.

Lọc không khí tốt

Bạn nên chọn dòng sản phẩm có khả năng lọc không khí, có các tính năng như khử khuẩn, làm sạch, chăm sóc sức khỏe… Những loại điều hòa có chứa tác nhân kháng thể enzyme và tinh thể bạc giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, virus cho không khí luôn trong lành, sạch sẽ, đồng thời có khả năng hút và khử mùi hôi.

Điều hòa lọc không khí tốt sẽ giúp gia đình bạn có không khí trong thoáng mát, dễ chịu trong suốt thời gian sử dụng. Trên thị trường còn có một số loại điều hòa cao cấp có khả năng chống bám bẩn và tự làm sạch, bạn có thể tham khảo thêm trước khi mua.

>> Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện có thể bạn chưa biết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục