3 mẫu xe của VinFast đều bán chạy nhất trong tháng 9/2020
Sự bứt phá của Fadil, Lux A, Lux SA khởi động từ tháng 5/2020 và liên tục tăng tốc trong các tháng gần đây dần đưa hãng xe Việt trở thành “thế lực” vững chắc, duy trì ổn định phong độ hàng đầu trên thị trường.
*VinFast Lux SA2.0 không có đối thủ ở phân khúc cao cấpTheo số liệu mới công bố từ VAMA và VinFast, kết thúc tháng 9, VinFast bán tổng cộng 3.626 xe, tăng 150% so với tháng 8. Đặc biệt, cả mẫu xe nhà Vin đều đạt vị trí quán quân trong tháng 9 với 1.307 xe VinFast Lux SA2.0; 804 xe Lux A2.0 và 1.515 Fadil bán ra, bỏ xa các vị trí số 2.Với thành tích này, Lux SA2.0 không chỉ khẳng định vị trí số 1 phân khúc cao cấp, mà còn gây bất ngờ bởi doanh số ấn tượng hơn nhiều mẫu xe cạnh tranh. Đây là phân khúc mà người dùng thường cân nhắc nhiều trước khi “xuống tiền” bởi sản phẩm có giá trị cao.Tuy nhiên, với số tiền tương đương, người dùng được hưởng lợi nhiều hơn ở cả chất lượng sản phẩm, lẫn chính sách bán hàng của VinFast. Điều đó lý giải vì sao Lux SA2.0 giữ vị trí độc tôn ở hạng xe cao cấp. Khi so về giá sau khi đã được hãng hỗ trợ, Lux SA 2.0 càng cho thấy thế áp đảo với “đàn em” Toyota Fortuner (553 xe), Ford Everest (652 xe) hay Mitsubishi Pajero (109 xe).Trong khi đó, mẫu sedan dòng Lux của VinFast – Lux A2.0 - cũng có một tháng bán hàng ấn tượng với doanh số 804 xe, con số giúp mẫu sedan này tiếp tục là xe được ưa chuộng nhất phân khúc E. So với các dòng xe trong tầm giá, VinFast Lux A2.0 bỏ xa Toyota Camry với tỷ lệ bán ra gấp đôi. Mazda6 hay Honda Accord còn lẹt đẹt hơn rất nhiều. Doanh số lần lượt của 3 mẫu sedan cỡ D Nhật Bản trong tháng 9 là 378, 171 và 23 xe.
Ở phân khúc A, Fadil bán được 1.515 xe trong tháng 9, tiếp tục trở thành xe bán chạy nhất. Đây là phân khúc có sự cạnh tranh gay gắt, với nhiều lựa chọn, như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio. Sau hơn 1 năm ra mắt, VinFast Fadil cho thấy khả năng cạnh tranh đáng gờm trước những đối thủ có nhiều năm trên thị trường. Dù sinh sau đẻ muộn, không có lợi thế về thương hiệu và thời gian trên thị trường nhưng Fadil với sự vượt trội về công nghệ, tiện ích và động cơ mạnh hơn đã nhanh chóng chiếm cảm tình của khách hàng, việc này phản ánh qua chính doanh số tăng cao hàng tháng.*Người tiêu dùng thay đổi định nghĩa chọn mua xeTheo chuyên gia Lê Thọ Phú, việc cả 3 mẫu VinFast đều là “vua” trong từng phân khúc cho thấy người tiêu dùng đã thay đổi định nghĩa khi chọn mua xe. Nếu trước đây, thứ tự ưu tiên là: tính thanh khoản – thương hiệu – an toàn (chất lượng) thì giờ đây thứ tự này đã đảo ngược. Khách hàng lái xe hiện quan tâm nhất tới chất lượng xe, điều đã được hãng ô tô Việt đã chứng minh trong thời gian qua. “Tôi cho rằng bước ngoặt của thương hiệu này là thời điểm hãng công bố hai mẫu Lux đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, còn Fadil đạt 4 sao. Người ta đi thử xe VinFast thấy đầm, chắc, mạnh mẽ, cộng với bảo chứng từ một tổ chức đánh giá độc lập uy tín. Từ đó sự lựa chọn đến rất tự nhiên”, ông Phú phân tích.Thậm chí thị trường đã có một số trào lưu đổi từ một số hãng xe sang châu Âu sang xe Việt vì theo nhiều chuyên gia chơi xe lâu năm “VinFast có chất lượng tương đương BMW”.
Bên cạnh đó, VinFast còn ghi điểm tuyệt đối nhờ chính sách hậu mãi “không giống ai” như bảo hành 5 năm, cứu hộ miễn phí 24/7, tặng quà tri ân khách cũ…. Tất cả những ưu đãi vượt trội mà hãng xe Việt không chỉ phá vỡ định kiến về hàng Việt mà còn thay đổi cả “nhân sinh quan” chọn xe trong mắt người tiêu dùng. Khách hàng Việt ngày nay không ngần ngại chọn sản phẩm của hãng xe Việt non trẻ về tuổi đời nhưng vững chắc về chất lượng và đặc biệt có sự “bảo tín” từ tập đoàn mẹ Vingroup. Và chính họ là những người góp phần quan trọng trong việc “marketing truyền miệng” mạnh mẽ và tự nhiên cho VinFast, góp phần tạo ra hình ảnh thương hiệu quốc dân cho hãng xe nội.Tuy mới chỉ có 3 sản phẩm thương mại (nếu không tính mẫu President chỉ sản xuất giới hạn) nhưng doanh số tháng 9 của VinFast đã đứng thứ 4 trên thị trường sau Hyundai, Toyota, Kia. Nếu tăng dải sản phẩm, để độ phủ đủ các phân khúc, tầm giá như các xe lâu năm, chắc chắn VinFast sẽ là nhân tố “chia lại” thế cờ trên thị trường xe Việt như cách nhà ở Vinhomes hay điện thoại Vsmart đã làm./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Hàn Quốc: Bảy hãng sản xuất ô tô triệu hồi gần 50.000 xe bị lỗi
13:41' - 12/10/2020
Các hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co., BMW, Mercedes-Benz và bốn hãng khác sẽ tự nguyện triệu hồi gần 50.000 chiếc để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy và ô tô Honda 6 tháng giảm lần lượt 25% và 27%
10:54' - 12/10/2020
Honda Việt Nam cho biết, kết quả kinh doanh xe máy và ô tô của liên doanh này trong 6 tháng đầu năm của năm tài chính 2021 đều giảm, lần lượt là 25% và 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Sản lượng ô tô Brazil sụt giảm mạnh do COVID-19
08:35' - 12/10/2020
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Brazil cho biết, sản lượng ô tô của nước này trong 9 tháng qua giảm 41,1% so với cùng kỳ năm 2019, xuống còn 1,41 triệu chiếc.
-
Ô tô xe máy
Sau tháng “Ngâu”, thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc
17:50' - 10/10/2020
Chiều 10/10, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 9/2020 đạt 27.252 xe các loại, tăng 32% so với trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Việt Nam - điểm đến chiến lược của hãng xe tay ga huyền thoại Lambretta
14:33'
Thương hiệu xe tay ga huyền thoại Lambretta đến từ Italy chính thức trở lại Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ vắng bóng - thị trường được xem là “trái tim” của văn hóa xe hai bánh châu Á.
-
Ô tô xe máy
Vì sao Volkswagen Golf thế hệ mới lại chênh lệch giá đến 1,1 tỷ đồng?
08:28'
Volkswagen Việt Nam vừa ra mắt Golf thế hệ mới - biểu tượng “Hot hatch” với lịch sử hơn 50 năm, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng. Vì sao cùng một dòng xe lại có sự chênh lệch giá đến 1,1 tỷ đồng?
-
Ô tô xe máy
Chi tiết GranCabrio Folgore siêu mui trần thuần điện giá hơn 13 tỷ đồng
07:56'
Maserati Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe GranCabrio Folgore - dòng mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang cao cấp toàn cầu với giá bán giá khởi điểm 13,314 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Honda Việt Nam tung ưu đãi lớn cho loạt ô tô
07:48'
Trong tháng 11 này, Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt “Ưu đãi bao la - Thăng hoa hành trình” với mức ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ hoặc 80 triệu đồng cho khách mua ô tô.
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam triển khai chương trình “Tháng vàng dịch vụ, vạn lời tri ân”
19:06' - 01/11/2025
Ngày 1/11, Toyota Việt Nam triển khai chương trình “Tháng vàng dịch vụ, vạn lời tri ân” từ ngày 1 đến 30/11/2025, mang đến cơ hội trúng thưởng hơn 660 phần quà giá trị với tổng trị giá hàng tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Ford Việt Nam chi hơn 7 tỷ đồng tri ân khách hàng chỉ trong 3 tuần
19:05' - 01/11/2025
Ngày 1/11, Ford Việt Nam khởi động chương trình tri ân khách hàng mang tên “Thời điểm vàng mua xe Ford” cùng hàng ngàn giải thưởng và quà tặng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến hơn 7 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Honda tung ưu đãi “Hỗ trợ siêu hời” cho khách hàng đổi xe chính hãng
19:04' - 01/11/2025
Ngày 1/11, Honda Việt Nam triển khai chương trình “Hỗ trợ siêu hời - Lên đời xế mới” kéo dài đến ngày 30/11/2025, mang đến ưu đãi tiền mặt hấp dẫn cho khách hàng đổi xe cũ lấy xe Honda mới.
-
Ô tô xe máy
PVOIL Cup 2025: Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam chính thức khởi tranh
12:35' - 01/11/2025
Sáng 1/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Hà Nội) đã chính thức khởi tranh Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
-
Ô tô xe máy
VinFast đồng loạt đưa 24 đại lý tại Ấn Độ đi vào hoạt động
10:17' - 01/11/2025
VinFast vừa đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Ấn Độ bằng việc chính thức đồng loạt đưa 24 đại lý ở nhiều thành phố lớn đi vào hoạt động.

Tính đến hết tháng 9/2020, VinFast Fadil đã bán được 1.515 chiếc. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Dòng xe sedan VinFast Lux A2.0. Ảnh: BNEWS/TTXVN
SUV VinFast Lux SA2.0