3 mẫu xe của VinFast đều bán chạy nhất trong tháng 9/2020
Sự bứt phá của Fadil, Lux A, Lux SA khởi động từ tháng 5/2020 và liên tục tăng tốc trong các tháng gần đây dần đưa hãng xe Việt trở thành “thế lực” vững chắc, duy trì ổn định phong độ hàng đầu trên thị trường.
*VinFast Lux SA2.0 không có đối thủ ở phân khúc cao cấpTheo số liệu mới công bố từ VAMA và VinFast, kết thúc tháng 9, VinFast bán tổng cộng 3.626 xe, tăng 150% so với tháng 8. Đặc biệt, cả mẫu xe nhà Vin đều đạt vị trí quán quân trong tháng 9 với 1.307 xe VinFast Lux SA2.0; 804 xe Lux A2.0 và 1.515 Fadil bán ra, bỏ xa các vị trí số 2.Với thành tích này, Lux SA2.0 không chỉ khẳng định vị trí số 1 phân khúc cao cấp, mà còn gây bất ngờ bởi doanh số ấn tượng hơn nhiều mẫu xe cạnh tranh. Đây là phân khúc mà người dùng thường cân nhắc nhiều trước khi “xuống tiền” bởi sản phẩm có giá trị cao.Tuy nhiên, với số tiền tương đương, người dùng được hưởng lợi nhiều hơn ở cả chất lượng sản phẩm, lẫn chính sách bán hàng của VinFast. Điều đó lý giải vì sao Lux SA2.0 giữ vị trí độc tôn ở hạng xe cao cấp. Khi so về giá sau khi đã được hãng hỗ trợ, Lux SA 2.0 càng cho thấy thế áp đảo với “đàn em” Toyota Fortuner (553 xe), Ford Everest (652 xe) hay Mitsubishi Pajero (109 xe).Trong khi đó, mẫu sedan dòng Lux của VinFast – Lux A2.0 - cũng có một tháng bán hàng ấn tượng với doanh số 804 xe, con số giúp mẫu sedan này tiếp tục là xe được ưa chuộng nhất phân khúc E. So với các dòng xe trong tầm giá, VinFast Lux A2.0 bỏ xa Toyota Camry với tỷ lệ bán ra gấp đôi. Mazda6 hay Honda Accord còn lẹt đẹt hơn rất nhiều. Doanh số lần lượt của 3 mẫu sedan cỡ D Nhật Bản trong tháng 9 là 378, 171 và 23 xe.
Ở phân khúc A, Fadil bán được 1.515 xe trong tháng 9, tiếp tục trở thành xe bán chạy nhất. Đây là phân khúc có sự cạnh tranh gay gắt, với nhiều lựa chọn, như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio. Sau hơn 1 năm ra mắt, VinFast Fadil cho thấy khả năng cạnh tranh đáng gờm trước những đối thủ có nhiều năm trên thị trường. Dù sinh sau đẻ muộn, không có lợi thế về thương hiệu và thời gian trên thị trường nhưng Fadil với sự vượt trội về công nghệ, tiện ích và động cơ mạnh hơn đã nhanh chóng chiếm cảm tình của khách hàng, việc này phản ánh qua chính doanh số tăng cao hàng tháng.*Người tiêu dùng thay đổi định nghĩa chọn mua xeTheo chuyên gia Lê Thọ Phú, việc cả 3 mẫu VinFast đều là “vua” trong từng phân khúc cho thấy người tiêu dùng đã thay đổi định nghĩa khi chọn mua xe. Nếu trước đây, thứ tự ưu tiên là: tính thanh khoản – thương hiệu – an toàn (chất lượng) thì giờ đây thứ tự này đã đảo ngược. Khách hàng lái xe hiện quan tâm nhất tới chất lượng xe, điều đã được hãng ô tô Việt đã chứng minh trong thời gian qua. “Tôi cho rằng bước ngoặt của thương hiệu này là thời điểm hãng công bố hai mẫu Lux đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, còn Fadil đạt 4 sao. Người ta đi thử xe VinFast thấy đầm, chắc, mạnh mẽ, cộng với bảo chứng từ một tổ chức đánh giá độc lập uy tín. Từ đó sự lựa chọn đến rất tự nhiên”, ông Phú phân tích.Thậm chí thị trường đã có một số trào lưu đổi từ một số hãng xe sang châu Âu sang xe Việt vì theo nhiều chuyên gia chơi xe lâu năm “VinFast có chất lượng tương đương BMW”.
Bên cạnh đó, VinFast còn ghi điểm tuyệt đối nhờ chính sách hậu mãi “không giống ai” như bảo hành 5 năm, cứu hộ miễn phí 24/7, tặng quà tri ân khách cũ…. Tất cả những ưu đãi vượt trội mà hãng xe Việt không chỉ phá vỡ định kiến về hàng Việt mà còn thay đổi cả “nhân sinh quan” chọn xe trong mắt người tiêu dùng. Khách hàng Việt ngày nay không ngần ngại chọn sản phẩm của hãng xe Việt non trẻ về tuổi đời nhưng vững chắc về chất lượng và đặc biệt có sự “bảo tín” từ tập đoàn mẹ Vingroup. Và chính họ là những người góp phần quan trọng trong việc “marketing truyền miệng” mạnh mẽ và tự nhiên cho VinFast, góp phần tạo ra hình ảnh thương hiệu quốc dân cho hãng xe nội.Tuy mới chỉ có 3 sản phẩm thương mại (nếu không tính mẫu President chỉ sản xuất giới hạn) nhưng doanh số tháng 9 của VinFast đã đứng thứ 4 trên thị trường sau Hyundai, Toyota, Kia. Nếu tăng dải sản phẩm, để độ phủ đủ các phân khúc, tầm giá như các xe lâu năm, chắc chắn VinFast sẽ là nhân tố “chia lại” thế cờ trên thị trường xe Việt như cách nhà ở Vinhomes hay điện thoại Vsmart đã làm./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Hàn Quốc: Bảy hãng sản xuất ô tô triệu hồi gần 50.000 xe bị lỗi
13:41' - 12/10/2020
Các hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co., BMW, Mercedes-Benz và bốn hãng khác sẽ tự nguyện triệu hồi gần 50.000 chiếc để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy và ô tô Honda 6 tháng giảm lần lượt 25% và 27%
10:54' - 12/10/2020
Honda Việt Nam cho biết, kết quả kinh doanh xe máy và ô tô của liên doanh này trong 6 tháng đầu năm của năm tài chính 2021 đều giảm, lần lượt là 25% và 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Sản lượng ô tô Brazil sụt giảm mạnh do COVID-19
08:35' - 12/10/2020
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Brazil cho biết, sản lượng ô tô của nước này trong 9 tháng qua giảm 41,1% so với cùng kỳ năm 2019, xuống còn 1,41 triệu chiếc.
-
Ô tô xe máy
Sau tháng “Ngâu”, thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc
17:50' - 10/10/2020
Chiều 10/10, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 9/2020 đạt 27.252 xe các loại, tăng 32% so với trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Đấu giá biển số xe ô tô, mức giá cao nhất lên tới gần 3,9 tỷ đồng
21:03' - 18/07/2025
Cục Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 18/7, Cục phối hợp Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam (VPA) tổ chức đấu giá thành 1.108 biển số xe với số tiền hơn 58,8 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Trung Quốc sẽ chiếm 30% doanh số bán ô tô của toàn cầu vào năm 2030
16:09' - 18/07/2025
Theo công ty tư vấn AlixPartners, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc hiện được cho là sẽ chiếm 30% doanh số bán ô tô toàn cầu vào năm 2030.
-
Ô tô xe máy
Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc
15:31' - 18/07/2025
Ford Việt Nam cho biết, trong nửa đầu năm 2025 liên doanh này đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử hoạt động tại Việt Nam, với tổng doanh số 21.700 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Uber đầu tư 300 triệu USD vào xe điện
08:45' - 18/07/2025
Công ty dịch vụ gọi xe công nghệ Uber đã công bố thỏa thuận hợp tác trị giá 300 triệu USD để triển khai hơn 20.000 robotaxi trong sáu năm tới khi nhu cầu về xe không người lái đang gia tăng.
-
Ô tô xe máy
Hạ tầng trạm sạc tại Ấn Độ chưa bắt kịp tốc độ gia tăng xe điện
08:15' - 18/07/2025
Cơ sở hạ tầng sạc xe điện (EV) của Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng nhưng vẫn chưa bắt kịp tốc độ gia tăng xe điện tại quốc gia Nam Á này.
-
Ô tô xe máy
Nhiều hãng ô tô Hàn Quốc phụ thuộc vào pin của Trung Quốc
07:58' - 18/07/2025
Việc ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc đang ngày càng phụ thuộc vào pin của Trung Quốc đang khiến Hàn Quốc lo ngại.
-
Ô tô xe máy
Yamaha khuyến mãi cho khách hàng mua xe tay ga Janus
18:43' - 17/07/2025
Yamaha Việt Nam vừa quyết định triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua xe tay ga Janus bằng việc hỗ trợ lệ phí đăng ký trị giá 2 triệu đồng hoặc mua xe trả góp với lãi suất 0%.
-
Ô tô xe máy
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu 100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh vào năm 2030
18:16' - 17/07/2025
TP. Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng năng lượng sạch, hướng đến năm 2030, toàn bộ xe buýt trên địa bàn sử dụng điện hoặc năng lượng xanh.
-
Ô tô xe máy
Huế: 100% xe bus đầu tư mới, thay thế sử dụng điện, năng lượng xanh
15:48' - 17/07/2025
Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế vừa ký ban hành Kế hoạch số 305/KH-UBND chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện đối với các tuyến xe bus và xe khách nội tỉnh.