3 người thiệt mạng trong trận động đất tại Nhật Bản

11:13' - 18/06/2018
BNEWS Theo hãng tin Kyodo, trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra sáng 18/6 tại tỉnh Osaka và một số khu vực khác ở miền Tây Nhật Bản đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.
Khói thoát ra từ một ngôi nhà bị bắt lửa ở Takatsuki (Osaka) sau khi xảy ra động đất sáng sớm ngày 18/6/2018. Ảnh: Kyodo

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra ở độ sâu 13km tại khu vực phía Bắc tỉnh Osaka. Cường độ của trận động đất được đánh giá ở cấp độ dưới 6 trong thang cường độ địa chấn gồm 7 cấp độ ở Nhật Bản. Trước đó, trận động đất ban đầu được ghi nhận mạnh 5,9 độ Richter và ở độ sâu 10km.

Chính quyền địa phương cho biết trong các nạn nhân thiệt mạng có một bé gái 9 tuổi ở Takatsuki tử vong do sập tường tại một bể bơi.

Đồ dùng trong một ngôi nhà ở Osaka đã bị đổ xuống sau khi xảy ra động đất vào sáng sớm ngày 18/6/2018. Ảnh: Kyodo

Ngoài ra, một cụ ông khoảng 80 tuổi thiệt mạng do một ngôi nhà bị sập ở thành phố Osaka. Một cụ ông khác cũng khoảng 80 tuổi ở thành phố Ibaraki tử vong sau khi mắc kẹt dưới một tủ sách bị đổ do động đất.

Động đất đã khiến hệ thống đường sắt tạm ngừng hoạt động. Ảnh: Kyodo

Trận động đất cũng gây hỏa hoạn, mất điện diện rộng và rối loạn hoạt động giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng tại khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài ra, công ty khí đốt Osaka Gas Co. cho biết đã ngừng cung cấp khí đốt cho 108.000 hộ gia đình tại Osaka. Đường ống dẫn nước tại Takatsuki cũng bị vỡ gây ngập nước trong khu vực.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ nước này đang đánh giá những thiệt hại do trận động đất gây ra, đồng thời nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của chính phủ là đảm bảo an toàn cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục