300 công ty Thái Lan sẽ tham gia triển lãm Top Thai Brands

11:37' - 04/05/2018
BNEWS Triển lãm có sự tham gia của 300 công ty hàng đầu trong các nhóm mặt hàng thế mạnh như phụ tùng ô tô – xe máy, sản phẩm làm đẹp – chăm sóc sức khỏe, thời trang, giáo dục, ẩm thực
300 công ty Thái Lan sẽ tham gia triển lãm Top Thai Brands. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Tiếp nối thành công sau 15 năm tổ chức, Triển lãm Thương hiệu Hàng đầu Thái Lan với tên gọi “Top Thai Brands” đã chứng tỏ thị trường Việt Nam là một điểm đến thu hút, không ngừng “chuyển mình” trong nhiều lĩnh vực đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Triển lãm Top Thai Brands được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (VINEXAD) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 13/5/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo Công ty Vinexad, triển lãm có sự tham gia của 300 công ty hàng đầu Thái Lan trong các nhóm mặt hàng thế mạnh như phụ tùng ô tô – xe máy, sản phẩm làm đẹp – chăm sóc sức khỏe, thời trang, giáo dục, ẩm thực.

Thái Lan là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Cùng đó, nước này đã trở thành cứ điểm sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như ô tô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Tại triển lãm, sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.

Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa, … chính vì vậy một số các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất dễ tiếp cận và thích nghi với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.

Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt, bên cạnh yếu tố giá thành rất cạnh tranh, còn có các hình thức như nhượng quyền thương hiệu, đẩy mạnh hỗ trợ cho các sản phẩm bán hàng qua hệ thống trực tuyến.

Đại diện Công ty Herb & Her, cho biết: “Chúng tôi có thế mạnh là các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiên nhiên và rất phù hợp với làn da phụ nữ tại các nước có khí hậu nóng ẩm, vì vậy chúng tôi rất tự tin khi lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, chúng tôi rất kỳ vọng chương trình kết nối B2B sẽ đem lại hiệu quả hơn khi tìm kiếm đại lý, nhà phân phối.”

Thay vì mô hình tổ chức các Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã được triển khai 3 năm nay đem lại hiệu quả kết nối doanh nghiệp rõ rệt hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 1.500 cuộc gặp giữa các doanh nghiệp đã được Ban tổ chức kết nối, đồng thời sẽ thu thập được ý kiến người dùng về sản phẩm mới. Qua đó có cái nhìn tổng quan hơn và hỗ trợ cho việc quảng bá sản phẩm sau này tới người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục