300 công ty Thái Lan sẽ tham gia triển lãm Top Thai Brands
Tiếp nối thành công sau 15 năm tổ chức, Triển lãm Thương hiệu Hàng đầu Thái Lan với tên gọi “Top Thai Brands” đã chứng tỏ thị trường Việt Nam là một điểm đến thu hút, không ngừng “chuyển mình” trong nhiều lĩnh vực đối với các doanh nghiệp nước ngoài.
Triển lãm Top Thai Brands được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (VINEXAD) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 13/5/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Theo Công ty Vinexad, triển lãm có sự tham gia của 300 công ty hàng đầu Thái Lan trong các nhóm mặt hàng thế mạnh như phụ tùng ô tô – xe máy, sản phẩm làm đẹp – chăm sóc sức khỏe, thời trang, giáo dục, ẩm thực. Thái Lan là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).Cùng đó, nước này đã trở thành cứ điểm sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như ô tô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Tại triển lãm, sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.
Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa, … chính vì vậy một số các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất dễ tiếp cận và thích nghi với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt, bên cạnh yếu tố giá thành rất cạnh tranh, còn có các hình thức như nhượng quyền thương hiệu, đẩy mạnh hỗ trợ cho các sản phẩm bán hàng qua hệ thống trực tuyến. Đại diện Công ty Herb & Her, cho biết: “Chúng tôi có thế mạnh là các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiên nhiên và rất phù hợp với làn da phụ nữ tại các nước có khí hậu nóng ẩm, vì vậy chúng tôi rất tự tin khi lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, chúng tôi rất kỳ vọng chương trình kết nối B2B sẽ đem lại hiệu quả hơn khi tìm kiếm đại lý, nhà phân phối.” Thay vì mô hình tổ chức các Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã được triển khai 3 năm nay đem lại hiệu quả kết nối doanh nghiệp rõ rệt hơn. Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 1.500 cuộc gặp giữa các doanh nghiệp đã được Ban tổ chức kết nối, đồng thời sẽ thu thập được ý kiến người dùng về sản phẩm mới. Qua đó có cái nhìn tổng quan hơn và hỗ trợ cho việc quảng bá sản phẩm sau này tới người tiêu dùng.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam tham gia hội chợ Bazar các nước ASEAN tại Argentina
12:54' - 22/04/2018
Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài... đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 200 thương hiệu lớn tham gia Triển lãm quốc tế HVACR Vietnam 2018
13:39' - 18/04/2018
Triển lãm quốc tế HVACR Vietnam 2018 thu hút hơn 200 thương hiệu và công ty đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Ấn Độ, Italy, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Singapore, Thái Lan...
-
DN cần biết
Công nghệ tự động hóa nổi bật tại Triển lãm SAIGONTEX 2018
12:15' - 11/04/2018
SAIGONTEX 2018 có sự tham gia của hơn 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và lãnh thổ giới thiệu thiết bị và nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường dệt may Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngày 1/10 Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ đối thoại trực tiếp với nông dân
20:04' - 28/09/2025
Ngày 1/10, sẽ diễn ra Diễn đàn Bộ trưởng Bộ Công Thương và Chủ tịch Hội Nông dân với chủ đề "Kết nối thị trường - Xây dựng thương hiệu - Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, góp phần tăng trưởng 2 con số".
-
DN cần biết
Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các địa phương
21:45' - 26/09/2025
Ngày 26/9, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố năm 2025.
-
DN cần biết
EU chính thức áp thuế chống bán phá giá với thép cán nóng của Việt Nam
20:24' - 26/09/2025
Theo đó, thuế chống bán phá giá chính thức được áp dụng đối với hàng nhập khẩu một số sản phẩm cán phẳng bằng sắt, thép không hợp kim hoặc thép hợp kim khác.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư tại Cần Thơ
09:53' - 26/09/2025
Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào địa bàn thành phố.
-
DN cần biết
Cảnh báo nhóm facebook giả mạo Thuế Thành phố Hồ Chí Minh
16:50' - 25/09/2025
Trang fanpage chính thức của Thuế Thành phố Hồ Chí Minh là trang đã được facebook xác minh (có tích xanh).
-
DN cần biết
Vĩnh Long gọi vốn thành công 5 dự án khởi nghiệp
15:31' - 24/09/2025
Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long (Trường Đại học Trà Vinh) vừa kêu gọi vốn đầu tư cho 7 dự án khởi nghiệp; trong đó, có 5 dự án kêu gọi vốn thành công với tổng số tiền đầu tư khoảng 3 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Giải pháp kế toán số cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ trước quy định mới về thuế
20:32' - 23/09/2025
Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo vừa giới thiệu phần mềm kế toán Sapo Accounting, nhằm hỗ trợ hộ kinh doanh và doanh nghiệp trong việc thực hiện chế độ kế toán và kê khai thuế.
-
DN cần biết
Ứng phó bão số 9: Vietjet tiếp tục tạm ngừng nhiều chuyến bay trong ngày 24/9
20:29' - 23/09/2025
Do ảnh hưởng của siêu bão RAGASA, một số chuyến bay của Vietjet trong ngày 24/9 sẽ phải điều chỉnh kế hoạch bay.
-
DN cần biết
Thúc đẩy tái chế bao bì đồ uống hiệu quả và bền vững tại Việt Nam
17:30' - 23/09/2025
Chiều 23/9 tại Hà Nội, Cục Môi trường, Báo Nông nghiệp và Môi trường, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tổ chức hội thảo Thúc đẩy tái chế bao bì đồ uống hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.