300 công ty Thái Lan sẽ tham gia triển lãm Top Thai Brands
Tiếp nối thành công sau 15 năm tổ chức, Triển lãm Thương hiệu Hàng đầu Thái Lan với tên gọi “Top Thai Brands” đã chứng tỏ thị trường Việt Nam là một điểm đến thu hút, không ngừng “chuyển mình” trong nhiều lĩnh vực đối với các doanh nghiệp nước ngoài.
Triển lãm Top Thai Brands được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (VINEXAD) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 13/5/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Theo Công ty Vinexad, triển lãm có sự tham gia của 300 công ty hàng đầu Thái Lan trong các nhóm mặt hàng thế mạnh như phụ tùng ô tô – xe máy, sản phẩm làm đẹp – chăm sóc sức khỏe, thời trang, giáo dục, ẩm thực. Thái Lan là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).Cùng đó, nước này đã trở thành cứ điểm sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như ô tô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Tại triển lãm, sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.
Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa, … chính vì vậy một số các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất dễ tiếp cận và thích nghi với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Một số điểm hấp của sản phẩm Thái lan khi giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam là mẫu mã sản phẩm luôn đổi mới, bắt mắt, bên cạnh yếu tố giá thành rất cạnh tranh, còn có các hình thức như nhượng quyền thương hiệu, đẩy mạnh hỗ trợ cho các sản phẩm bán hàng qua hệ thống trực tuyến. Đại diện Công ty Herb & Her, cho biết: “Chúng tôi có thế mạnh là các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiên nhiên và rất phù hợp với làn da phụ nữ tại các nước có khí hậu nóng ẩm, vì vậy chúng tôi rất tự tin khi lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, chúng tôi rất kỳ vọng chương trình kết nối B2B sẽ đem lại hiệu quả hơn khi tìm kiếm đại lý, nhà phân phối.” Thay vì mô hình tổ chức các Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đã được triển khai 3 năm nay đem lại hiệu quả kết nối doanh nghiệp rõ rệt hơn. Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 1.500 cuộc gặp giữa các doanh nghiệp đã được Ban tổ chức kết nối, đồng thời sẽ thu thập được ý kiến người dùng về sản phẩm mới. Qua đó có cái nhìn tổng quan hơn và hỗ trợ cho việc quảng bá sản phẩm sau này tới người tiêu dùng.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam tham gia hội chợ Bazar các nước ASEAN tại Argentina
12:54' - 22/04/2018
Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài... đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 200 thương hiệu lớn tham gia Triển lãm quốc tế HVACR Vietnam 2018
13:39' - 18/04/2018
Triển lãm quốc tế HVACR Vietnam 2018 thu hút hơn 200 thương hiệu và công ty đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Ấn Độ, Italy, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Singapore, Thái Lan...
-
DN cần biết
Công nghệ tự động hóa nổi bật tại Triển lãm SAIGONTEX 2018
12:15' - 11/04/2018
SAIGONTEX 2018 có sự tham gia của hơn 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và lãnh thổ giới thiệu thiết bị và nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường dệt may Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal qua cửa ngõ Malaysia
20:25' - 07/08/2025
Ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia được xem là cửa ngõ để sản phẩm – dịch vụ Halal từng bước thâm nhập và mở rộng thị trường ra toàn cầu.
-
DN cần biết
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng ban chỉ đạo xuất khẩu sang Campuchia
16:52' - 07/08/2025
Đây là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa chiến lược xuất khẩu sang thị trường Campuchia, một thị trường giàu tiềm năng nhưng đòi hỏi tư duy bài bản và liên kết tổng thể.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
14:44' - 07/08/2025
Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam đã khai mạc ngày 7/8 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Lấy ý kiến dự thảo quản lý ô tô nhập khẩu dạng quà biếu, tài sản di chuyển
19:42' - 06/08/2025
Theo Bộ Công Thương, ô tô nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại hiện chủ yếu tập trung ở dạng quà biếu, quà tặng.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025
17:05' - 06/08/2025
Ngày 6/8, Công ty CP Hội chợ Ngành Gỗ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế BIFA WOOD Việt Nam 2025 với chủ đề “Smart Furniture Solutions”.
-
DN cần biết
Mỹ điều tra việc sử dụng AI để cá nhân hóa giá vé máy bay
15:10' - 06/08/2025
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ lo ngại việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cá nhân hóa giá vé máy bay, đồng thời cam kết sẽ điều tra nếu phát hiện bất kỳ hãng hàng không nào làm điều này.
-
DN cần biết
Thuế đối ứng 20%: Chủ động giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu
17:08' - 05/08/2025
Trong bối cảnh Hoa Kỳ điều chỉnh mức thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam, Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp về thị trường xuất khẩu, khai thác cơ hội thương mại, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
-
DN cần biết
Xúc tiến đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ: Việt Nam đón sóng FDI chất lượng
14:56' - 05/08/2025
Khảo sát của JETRO, hơn 56% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng đầu tư; trong đó, gần một nửa trong ngành sản xuất công nghiệp, với ưu tiên mở rộng chuỗi cung ứng đầu vào tại chỗ.
-
DN cần biết
VCCI góp ý điều chỉnh quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn
18:43' - 04/08/2025
VCCI vừa phản hồi Bộ Tài chính về việc góp ý xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn.