37 nhân viên công ty khai thác mỏ của Canada bị sát hại tại Burkina Faso

08:01' - 07/11/2019
BNEWS Đã có ít nhất 37 người thiệt mạng và 60 người bị thương trong vụ tấn công của các tay súng lạ mặt nhằm vào các xe chở nhân viên công ty khai thác mỏ của Canada tại Burkina Faso.

Đã có ít nhất 37 người thiệt mạng và 60 người bị thương trong vụ tấn công của các tay súng lạ mặt nhằm vào các xe chở nhân viên là người địa phương làm việc cho Semafo -  một công ty khai thác mỏ của Canada hoạt động tại Vùng Đông của Burkina Faso.

Trong thông báo mới nhất, chính quyền địa phương cho biết vụ tấn công đẫm máu xảy ra ngày 6/11 và là vụ tấn công thứ ba nhằm vào Semafo trong 15 tháng qua tại quốc gia Tây Phi này.

5 xe buýt được quân đội hộ tống đã bất ngờ bị tấn công tại địa điểm cách khu mỏ khai thác vàng Boungou khoảng 40 km.

Hiện ban lãnh đạo Semafo đang phối hợp chặt chẽ với giới chức địa phương để đảm bảo an ninh tối đa cho các nhân viên của mình cũng như các đối tác. An ninh tại khu mỏ cũng được tăng cường và các hoạt động khai thác không bị ảnh hưởng.
Công ty Semafo hiện đang điều hành hai khu mỏ tại Burkina Faso và năm ngoái đã hứng chịu hai vụ tấn công gây thương vong tương tự.

Burkina Faso là một quốc gia nghèo đói ở Tây Phi và tình hình chính trị không thực sự ổn định. Các lực lượng an ninh không được huấn luyện, đào tạo bài bản và không được vũ trang đầy đủ.

Trong 4 năm qua, chính quyền các tỉnh miền Bắc nước này phải chiến đấu với lực lượng thánh chiến từ nước láng giềng Mali.

Theo hãng tin Pháp AFP, các vụ tấn công - chủ yếu là đốt phá các làng, gài mìn ven đường và đánh bom liều chết - đã cướp đi sinh mạng của hơn 630 người. Gần 500.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục